Vòng 4 V-League: Công Vinh về xứ Nghệ!

11:27, 21/01/2015
|

(VnMedia) - Lượt đấu thứ 4, tiền đạo Lê Công Vinh trở lại xứ Nghệ trong màu áo ĐKVĐ B.Bình Dương. Trận đấu tâm điểm khác ở đất Cảng, khi HAGL có trận đấu đầu tiên trên đất Bắc ở V-League 2015.

Công Vinh và kiếp dự bị ở B.Bình Dương

Từng là ngôi sao không thể thiếu tại SLNA, Công Vinh buộc phải ra đi trước thềm V-League 2015. Đội bóng quê hương không đảm bảo nền tảng tài chính buộc chân sút số một Việt Nam tìm hướng đi mới cho mình. Quyết định đầu quân với bản hợp đồng 8 tỉ VNĐ về sân Gò Đậu, giúp Công Vinh có liền hai danh hiệu vô địch với B.Bình Dương.

Tuy nhiên cuộc sống của Công Vinh ở Thủ Dầu Một không chỉ có màu hồng. Thời điểm này, Vinh chỉ là dự bị hạng sang cùng Tấn Tài, Anh Đức, Minh Đức hay Nguyễn Quốc Thiện Esele. Khi "Gốm" có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, Công Vinh chỉ là cầu thủ số hai trong lựa chọn của HLV giàu cá tính Lê Thụy Hải.

Đây có lẽ là khoảng thời gian kém vui với Công Vinh, khi cầu thủ này phải làm quen với chiếc ghế dự bị. Công Vinh trở lại SLNA trong lượt đấu thứ tư, nhưng không còn là tâm điểm so với Trọng Hoàng, Văn Hoàn ở thời điểm này. Đây cũng là hai cầu thủ gốc Nghệ đá chính trong ba trận đầu tiên của B.Bình Dương vào lúc này.

Ảnh minh họa

Công Vinh (đỏ) chưa đóng góp được gì nhiều cho B.Bình Dương, trong bối cảnh
ĐKVĐ V-League 2014 thi đấu cực kỳ ấn tượng trong 3 trận vừa qua. Ảnh: TTVH.

Ba chiến thắng dễ dàng vừa qua, ĐKVĐ V-League 2014 đang độc chiếm ngôi đầu bảng. Sân Vinh từng là "hiểm địa" với B.Bình Dương trong quá khứ, nhưng có thể sẽ là nạn nhân thứ tư liên tiếp của thầy trò ông Hải "lơ'. SLNA không còn mạnh như vài mùa trước, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng và Công Vinh đều ra đi. Trước B.Bình Dương đang đạt phong độ cao, dàn cầu thủ trẻ dưới tay HLV Ngô Quang Trường khó có cơ hội gây bất ngờ.

B.Bình Dương thường tăng tốc để có bàn thắng sớm ngay đầu trận và SLNA rõ ràng không muốn bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Cái khó là dàn sao còn non tuổi nghề của SLNA chưa có phương án hữu hiệu để phong tỏa bộ tứ Tăng Tuấn - Abass - Trọng Hoàng - Quang Vinh ở thời điểm này. Đáng chú ý khu trung tuyến với bộ đôi Tiến Thành - Moses mạnh trong khâu thu hồi bóng và dâng cao hỗ trợ tấn công. Khi lối chơi đạt đến độ ăn ý hoàn hảo, B.Bình Dương sẽ có chiến thắng thứ 4 liên tiếp là điều nằm trong dự đoán của giới chuyên môn.

HAGL lại thua tại ''chảo lửa" Lạch Tray?

Lần đầu tiên hành quân ra Bắc thi đấu tại V-League, HAGL sẽ có cơ hội trải nghiệm thử thách trên sân Lạch Tray. Phong độ ấn tượng của Hải Phòng dưới thời HLV Trương Việt Hoàng đang dần hâm nóng không khí bóng đá tại đất Cảng. Trước sức hút từ Công Phượng và đồng đội, trận đấu tại vòng 4 trên sân Lạch Tray chắc chắn sẽ có đông đảo khán giả đến sân cổ vũ thi đấu.

Trước sự cuồng nhiệt CĐV Hải Phòng, thầy trò HLV Guillaume Graechen còn phải đối diện mặt sân lầy lội trong trận đấu này. Với mặt sân không đảm bảo chất lượng, khả năng phối hợp bóng ngắn của HAGL sẽ bị ảnh hưởng. Do bị chấn thương nhẹ, đội trưởng Xuân Trường cũng vắng mặt khiến khả năng tạo đột biến của "Gỗ" cũng bị giảm sút.

Ảnh minh họa

HAGL cần sự trở lại của Công Phượng (trái) khi HLV Graechen không có
được những ngoại binh chất lượng ở hàng công vào thời điểm hiện tại

Đáng bàn hơn khi Công Phượng đang thi đấu mờ nhạt trong hai trận đấu vừa qua. Lối chơi vào bóng áp sát, không ngại va chạm của đối thủ khiến viên "ngọc thô' của bầu Đức có phần mất đi cảm hứng chơi bóng. Chưa kể lối đá có phần hơi cá nhân của cầu thủ cũng khiến chính fan hâm mộ lo lắng.

Hải Phòng sở hữu những chân sút ngoại đáng gờm như Fagan, Stevens, trong lúc HAGL đang lo lắng khả năng hòa nhập của hai tân binh mới. Với những cầu thủ ngoại kém chất lượng, gánh nặng cho những cầu thủ trẻ còn lớn. Bầu Đức vừa phá lệ thưởng tiền cho các cầu thủ HAGL sau trận thua 1-2 trước Thanh Hóa, nhưng sự tự tin không thể đến với Công Phượng và đồng đội vào lúc này.

HLV Trương Việt Hoàng tự tin khắc chế thành công Công Phượng và Hải Phòng có chiến thắng trước đối thủ. Bởi về kinh nghiệm hay chất lượng ngoại binh của đội chủ nhà trội hơn hẳn. Song không thể coi thường HAGL, khi họ sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi không kém hiện đại. Nếu Công Phượng vượt qua sức ì hiện tại, HAGL đủ sức có chí ít một điểm rời sân Lạch Tray chiều nay 21/1.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League chiều 21/1:

- 16h00, Than Quảng Ninh - Đồng Tháp.
- 16h00, Thanh Hóa - Khánh Hòa.
- 16h30, QNK Quảng Nam - ĐTLA.
- 16h30, SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T.
- 16h30, SLNA - B Bình Dương.
- 17h00, Hải Phòng - HAGL.
- 17h00, Đồng Nai - Cần Thơ.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc