Nadal vất vả vượt qua vòng 2 Úc mở rộng

22:57, 21/01/2015
|

(VnMedia)- Rafael Nadal phải mất rất nhiều sức lực mới có thể đánh bại tay vợt người Mỹ, Smyczek sau 5 set thi đấu căng thẳng. Giành thắng lợi với tỷ số các set là 6-2, 3-6, 7-6, 6-3 và 7-5, Nadal vất vả giành vé đi tiếp vào vòng 3.  

Bước vào trận đấu gặp Smyczek, Nadal được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đẳng cấp đã được Nadal khẳng định ở ngay set đấu đầu tiên khi tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-2. Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ đã khiến khản giả phải bất ngờ khi anh thi đấu rất xuất sắc kể từ set 2.

Ảnh minh họa

Nadal có chiến thắng đầy khó khăn trước tay vợt người Mỹ

Nadal không duy trì được sự tập trung cần thiết và để đối thủ có được break và tận dụng được những pha đánh bóng hỏng. Set 2 phần thắng nghiêng về Smyczek với tỷ số 6-3. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Mỹ tiếp tục chơi xuất sắc trong set 3. Thế trận giằng co và buộc cả hai tay vợt phải phân định thắng thua trong loạt tie break. Cuối cùng, chiến thắng ở set 3 này đã thuộc về Smyczek và anh dẫn trước Nadal 2-1.

Bước vào set 4, Nadal lấy lại được sự tập trung và khiến cho Smyczek gặp nhiều khó khăn. Tay vợt người Mỹ đã không thể duy trì được thể lực tốt dưới thời tiết nóng bức tại Melbourne. Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng có được chiến thắng 6-3 để cân bằng tỷ số hòa 2-2 và buộc đối thủ phải phân định thắng thua ở set đấu thứ 5 cuối cùng.

Thế trận giằng co ở set thứ 5 diễn ra rát kịch tính. Cả hai tay vợt giành nhau từng điểm số và tỷ số được cân bằng hòa 5-5. Bản lĩnh và kinh nghiệm của Nadal sau đó đã giúp anh có được chiến thắng 7-5 ở set đấu quyết định này. Qua đó, Nadal chính thức có được tấm vé đi tiếp vào vòng 3 Úc mở rộng một cách khá vất vả.

Smyczek dù chỉ có thứ hạng 112 thế giới xếp sau Nadal tới 109 bậc nhưng đã có một trận đấu xuất sắc khiến tay vợt người Tây Ban Nha tiêu tốn rất nhiều thể lực mới có thể chiến thắng ở vòng 3 này. Hạ đối thủ ít tên tuổi trong một trận đấu cực kỳ khó nhằn, Nadal sẽ chạm trán với Dudi Sela tại vòng 3.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc