Vòng 4: HAGL lại thua, Đà Nẵng xếp cuối bảng!

20:07, 21/01/2015
|

(VnMedia) - Trận đấu tâm điểm tại sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng có điểm đầu tiên trước Hà Nội T&T, nhưng tụt xuống cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, HAGL nhận trận thua thứ ba liên tiếp trên sân Hải Phòng.

HAGL nối dài mạch toàn thua

Sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Khánh Hòa ngày khai màn, HAGL liên tiếp để thua trong ba trận vừa qua. Trận đấu tâm điểm vòng 4 diễn ra 17h00 chiều 21/1, HAGL tiếp tục chịu thất bại trên sân Hải Phòng với tỉ số 0-1.

Vắng đội trưởng Xuân Trường, HAGL còn gặp khó khăn do mặt sân Lạch Tray không thật sự chất lượng. Hải Phòng cũng chọn lối chơi áp sát, sẵn sàng với những pha phát bóng dài cho cặp tiền đạo Stevens - Fagan bắt tốc độ. Lối đá giàu thể lực và tốc độ của Hải Phòng khiến HAGL có phần lúng túng.

Phút thứ 25, thủ môn Minh Nhựt chút nữa vào lưới nhặt bóng sau pha phối hợp ăn ý giữa Stevens và Fagan. Rất may trọng tài biên căng cờ báo Fagan đã rơi vào thế việt vị trước khi sút bóng tung lưới đội bóng phố núi.

Ảnh minh họa

Công Phượng (xanh) vào sân trong hiệp hai nhưng HAGL vẫn thất bại trước
Hải Phòng trong trận đấu chiều 21/1 tại chảo lửa Lạch Tray. Ảnh: VnE.

Đội HAGL cũng có câu trả lời nguy hiểm chỉ 9 phút sau, khi Hoàng Thiên tạt bóng như đặt cho tiền vệ Zdravko đánh đầu nối cực hiểm. Hải Phòng phải nhờ đến pha bay người đẩy bóng xuất sắc của thủ thành Xuân Việt để bảo toàn mành lưới.

Sau nhiều pha bóng uy hiếp khung thành đối phương, Hải Phòng cũng có bàn thắng mở tỉ số phút thứ 57. Đội trưởng Minh Châu là người chuyền bóng quyết định cho Stevens đánh đầu hiểm hóc ghi bàn trong tư thế xoay lưng về khung thành của Minh Nhựt.

HAGL có lợi thế hơn người kể từ phút 84, khi Khánh Lâm nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Cùng với đó, HLV Guillaume Graechen cũng tung thêm Công Phượng vào sân để tăng cường sức tấn công của "Gỗ". Tuy nhiên, 6 phút cuối trận, Công Phượng và đồng đội đều không thể ghi bàn vào lưới thủ thành Xuân Việt và nhận trận thua thứ ba liên tiếp.

B.Bình Dương nối dài mạch thắng tại thành Vinh

Từng thành công với lối chơi phủ đầu đối thủ ở ba trận thắng trước đó, ĐKVĐ B.Bình Dương bất ngờ để SLNA lấn lướt ở trận đấu trên sân Vinh. Thay vì lối đá pressing toàn sân khiến các đối thủ tại V-League 2015 khiếp sợ, HLV Lê Thụy Hải cho học trò chơi thấp để chờ cơ hội.

SLNA kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng lại không thể thâm nhập được vòng cấm địa của đối thủ. Trong 90 phút thi đấu, thủ môn Tấn Trường rất ít thời gian chứng tỏ mình, khi hàng phòng ngự B.Bình Dương dễ dàng đánh bật các pha vây hãm của đối thủ.

Ảnh minh họa

ĐKVĐ B.Bình Dương (đỏ) có chiến thắng thứ tư liên tiếp tại V-League
2015 với bàn thắng duy nhất của Abass trên sân của SLNA. Ảnh: BĐ.

Đúng phút thứ 90, đội khách hưởng phạt đền sau pha bóng để chạm tay trong vòng cấm khá lộ liễu của hậu vệ SLNA. Từ chấm 11m, tiền đạo Abass ghi bàn duy nhất và mang lại chiến thắng thứ 4 cho đội đang dẫn đầu V-League.

Trận đấu tại sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng có hàng loạt sự thay đổi đội hình, khi những cầu thủ trẻ như Quang Huy, Ychaly Êban, Hữu Thụ lần đầu chào sân chơi chuyên nghiệp. Phút thứ 14, chính tiền vệ trung tâm Quang Huy dâng cao đón cú chọc khe của Anh Khoa rồi sút tung lưới thủ môn Hồng Sơn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn bàn.

Đáng tiếc trong hiệp hai, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại đánh mất thế trận và để Hà Nội T&T có bàn gỡ hòa quý giá ở phút 65 do công của Văn Quyết. Trận hòa đầu tiên sau ba trận toàn thua không thể giúp cựu vương SHB Đà Nẵng hưởng niềm vui. Bởi đối thủ xếp cuối bảng Đồng Nai có chiến thắng quý giá 1-0 trước tân binh Cần Thơ để kết thúc chuỗi ba trận toàn thua vừa qua.

Kết quả vòng 4 V-League 2015:

- Hải Phòng - HAGL: 1-0.
- Than Quảng Ninh - Đồng Tháp: 3-1.
- SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T: 1-1.
- Đồng Nai - Cần Thơ: 1-0.
- SLNA - B.Bình Dương: 0-1.
- QNK Quảng Nam - ĐTLA: 1-1.
- Thanh Hóa - Khánh Hòa: 1-1.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc