Barca - Atl. Madrid: Chờ Messi tỏa sáng

11:23, 21/01/2015
|

(VnMedia)- Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Barcelona trong trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. Thầy trò HLV Simeone cần giành được kết quả có lợi trước khi được thi đấu trên sân nhà Vicente Calderon ở trận lượt về.

Barcelona đã trở lại với những chiến thắng tại La Liga và Cúp Nhà Vua. Trận thắng gần nhất của Barca đó là vùi dập Deportivo với tỷ số 4-0 tại La Liga. Cú hat-trick của Messi trong chiến thắng này không chỉ giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real sau vòng 19 mà còn gạt bỏ được những áp lực dư luận từ báo giới trong thời gian gần đây. Những lời khen ngợi của HLV Enrique dành cho Messi đã làm cho mối quan hệ thầy trò trở nên tốt đẹp và cởi mở hơn.

Với cú hat-trick ghi được vào lưới của Deportivo, Messi đã có được tổng cộng 382 pha lập công trong màu áo Barcelona. Con số này nhiều hơn 13 bàn thắng so với tất cả những bàn thắng mà đồng đội của Messi ghi được. Sau thời gian gần 4 tháng không có được bàn thắng trên sân khách, Messi đã phá vỡ được cái dớp này trên sân nhà Riazor của Deportivo.

Ảnh minh họa

Hàng phòng ngự Atletico Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn trước Messi

Với cú hat-trick có được trước Deportivo, Messi đã có 30 hat-trick trong màu áo Barca. Cho tới thời điểm hiện tại, Messi đã có 19 bàn sau 19 vòng và chỉ thua Cristiano Ronaldo (28 bàn) tại La Liga. Nếu cứ duy trì phong độ ghi bàn như vậy, Messi hoàn toàn có thể giúp Barca phá vỡ được hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Atletico Madrid. Người ta đã thấy Real Madrid phải khó khăn thế nào mới có thể xuyên thủng được mành lưới của Atletico trong trận hòa 2-2 tại Cúp Nhà Vua vừa qua.

Nếu Messi vẫn là người mà các CĐV Barca luôn kì vọng trong mỗi trận đấu thì Neymar lại không được như vậy.  Hầu hết các trận đấu ở mùa này, Neymar đều được đá chính nhưng anh lại không thường xuyên được sử dụng trọn vẹn trong 90 phút thi đấu. HLV Enrique đã để Neymar ra sân 16 lần nhưng chỉ có 7 trận anh đá trọn vẹn 90 phút. 

Bản thân Neymar cũng không hài lòng với quyết định thay người của HLV Enrique khi anh chia sẻ trên kênh truyền hình của Barca. Rất có thể trong tương lai, thay vì báo chí Tây Ban Nha hướng về mối quan hệ không mấy tốt đẹp trước đây của HLV Enrique và Messi thì họ sẽ xoáy sâu vào mối bất đồng giữa HLV Enrique và tiền đạo người Brazil.

Thời gian gần đây, bóng đá Tây Ban Nha đang nóng lên với sự xuất sắc của Atletico Madrid và một điều đặc biệt nữa đó là sự trở lại tuyệt vời của Torres. Màn trình diễn ấn tượng của Torres trong trận hòa 2-2 với Real Madrid ở lượt trận vòng 16 đội Cúp Nhà Vua đã củng cố niềm tin của các CĐV dành cho anh. Đồng thời cũng đủ giúp Torres có thể thuyết phục được HLV Simeone một suất đá chính cho anh ở đấu trường La Liga và Champions League.

Torres tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của HLV Simeone khi anh đá cặp cùng Mandzukic. Torres có thể chơi linh hoạt và hoán đổi vị trí với Mandzukic. Điều này sẽ giúp cho lối chơi tấn công của Atletico Madrid trở nên biến hóa hơn. Minh chứng cho hiệu quả của hệ thống chiến thuật này đó là cú đúp bàn thắng của Torres vào lưới của Real Madrid vừa qua. 

Dường như dưới bàn tay của HLV Simeone, những tiền đạo luôn biết cách phát huy sức mạnh của mình. Vẫn còn nhớ cặp bài trùng xuất sắc của Atletico mấy mùa giải gần đây đó là Falcao và Diego Costa. Sau khi Falcao chia tay Atletico Madrid, dù chơi ở Monaco hay Man Utd thì cũng khó có thể tìm lại được phong độ đỉnh cao trước đây.

Trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai đều sở hữu một hàng công mạnh mẽ. Một thế trận đôi công sẽ cống hiến cho người xem một trận cầu nhiều bàn thắng vào đêm nay (4 giờ, 22/1) và điều này có thể giúp Atletico Madrid có chút lợi thế khi ghi được bàn thắng trên sân khách trước khi đá trận lượt về ở Vicente Calderon.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc