Federer và Sharapova ghi tên mình vào vòng 3 Úc mở rộng

16:17, 21/01/2015
|

(VnMedia)- Tay vợt số hai thế giới đã có chiến thắng ấn tượng 3-6, 6-3, 6-2 và 6-2 sau khi để Simone Bolelli dẫn trước ở set đấu đầu tiên tại vòng hai Austraia Mở rộng.

Trước khi bước vào trận đấu với Bolelli ở vòng 2 Australia Open 2015, Federer được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Cả 3 lần chạm trán trước, "Tàu tốc hành" đều có được chiến thắng. Đây được coi sẽ là một trận đấu dễ dàng tiếp theo cho tay vợt người Thụy Sỹ. 

Bước vào set 1, trái với dự đoán của nhiều người Bolelli đã gây khá nhiều khó khăn cho Federer khi anh có những pha giao bóng rất mạnh mẽ. Tay vợt xếp hạng 48 thế giới tạo được bước ngoặt của trận đấu khi có được break point ở game thứ 4 và duy trì được lợi thế để có được chiến thắng 6-3 trong nửa tiếng thi đấu.

Ảnh minh họa

Federer có được phong độ ổn định để ghi tên mình vào vòng 3 Úc mở rộng

Bước sang set 2, Federer dần bắt nhịp được lối chơi của Bolelli và có những pha trả giao bóng hiểm hóc. Sự tập trung của "Tàu tốc hành" đã giúp anh có được break quan trọng ở game thứ 8 và giành chiến thắng 6-3 ở set này để cân bằng tỷ số các set là 1-1.

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng ở set 2, Federer đã chơi hoàn toàn áp đảo Bolelli trong set 3. Anh có được break point ở ngay game đấu đầu tiên và ở game thứ 5 để giành chiến thắng 6-2. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Federer. Không mấy khó khăn để Federer lặp lại kịch bản tương tự như set 3 và anh cũng có được chiến thắng quyết định ở set 4 với tỷ số 6-2. Chung cuộc, Federer giành chiế thắng 3-1 để ghi tên mình vào vòng 3. 

Trong chiến thắng này, Federer đã có được 15 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và không mắc lỗi giao bóng kép nào. Đối thủ vòng 3 của Federer sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Jeremy Chardy và Andreas Seppi.

Ở chiến thắng này, Federer cảm thấy không hài lòng khi anh bị ong đốt và gặp nhiều khó khăn trong khi khởi đầu trận đấu. Federer còn nổi cáu với những phóng viên truyền hình khi ghi hình anh quá gần. Rất may là các bác sỹ đã chăm sóc anh kịp thời và giúp Federer có được phong độ tốt ở vòng 2. 

Trong khi đó, Drigor Dimitrov cũng đã giành quyền đi tiếp khi vượt qua Lukas Lacko sau bốn set đấu với các tỷ số là 6-3, 6-7, 6-3 và 6-3. Tay vợt người Anh, Andy Murray cũng có chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-3 và 6-2 trước tay vợt chủ nhà Marinko Matosevic.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Sharapova đã có chiến thắng khá khó khăn 6-1, 4-6 và 7-5 trước một tay vợt người nga khác là Alexandra Panova. Dù Panova chỉ xếp hạng 150 thế giới nhưng Sharapova không thể có được một thế trận áp đảo. Ở set quyết định, tưởng chừng Sharapova phải nối gót Ivanovic rời khỏi giải sau khi bị mất 2 break liên tiếp rồi để thua 1-4. 

Tuy nhiên, Sharapova đã chơi rất cố gắng sau đó và giành lại 3 break và kết thúc set đấu với tỷ số thắng 7-5 ở set 3 này đồng thời giành vé đi tiếp vào vòng 3 Úc mở rộng.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc