5 màn so tài quyết định đại chiến Arsenal – Man City

09:03, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Ảnh hưởng của World Cup 2014 đã khiến Arsenal và Man City mất nhiều trụ cột trong trận tranh siêu cúp Anh tối nay. Tuy vậy, màn so tài này vẫn rất đáng xem, đặc biệt là ở 5 cuộc đụng độ nảy lửa dưới đây.

Calum Chambers – Stevan Jovetic

Trong bối cảnh Per Mertesacker chưa trở lại, HLV Arsene Wenger có khả năng sẽ sử dụng tân binh Calum Chambers ở trung tâm hàng thủ cùng Koscielny. Ở Emirates Cup vừa qua, Chambers đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Tuy vậy, do chưa có nhiều kinh nghiệm, tài năng trẻ của lò đào tạo Southampton sẽ đối mặt với không ít thách thức từ Stevan Jovetic.

Trong tour du đấu nước Mỹ, Jovetic đã chứng tỏ được giá trị của mình khi ghi tới 5 bàn thắng. Đây là 1 trong những niềm hi vọng sáng giá của Man City trong trận tranh siêu cúp Anh tối nay, đặc biệt khi Aguero và Negredo không thể ra sân.

Ảnh minh họa

Mikel Arteta – Yaya Toure

Gạt bỏ những đồn đoán về tương lai, Yaya Toure vẫn ở lại Etihad và đương nhiên trở thành thứ vũ khí lợi hại của Man City trong trận tranh siêu cúp Anh tối nay. Điểm mạnh nhất của tiền vệ người Bờ Biển Ngà là khả năng kiểm soát khu trung tuyến, điều tiết lối chơi và tung ra những cú sút sấm sét từ tuyến hai.

Nhiệm vụ phong tỏa Toure sẽ thuộc về Mikel Arteta, người sẽ mang trên mình tấm băng thủ quân Arsenal sau khi Thomas Vermaelen chia tay Emirates. Trên thực tế, Arteta không phải là mẫu tiền vệ chuyên phòng ngự nên chắc chắn Pháo thủ sẽ gặp khó khăn trong việc ngăn chặn Toure, nhất là khi tiền vệ này đá cặp cùng David Silva. Bởi vậy, không quá lời khi cho rằng đây là 1 trong những cuộc đối đầu quyết định trận siêu cúp Anh tối nay.

Ảnh minh họa

Alexis Sanchez – Gael Clichy

Ở giải giao hữu Emirates Cup vừa qua, dù ra mắt chưa thực sự gây ấn tượng song Alexis Sanchez đã bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm với những tình huống tấn công tốc độ, lắt léo bên hành lang phải của Arsenal. Tối nay, nhiều khả năng tiền vệ người Chile sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí tiền vệ phải, nhường cánh trái cho Santi Cazorla.

Tuy vậy, Sanchez sẽ đối mặt với thách thức không nhỏ từ Gael Clichy, hậu vệ trái số 1 của Man City. Để công phá hàng thủ của Man City, ngôi sao người Chile cần thêm sự hỗ trợ đắc lực từ phía Mathieu Debuchy, người đã có màn ra mắt khá ấn tượng ở Emirates Cup. Đây cũng được coi là 1 trong những phương án tấn công lợi hại nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay.

Ảnh minh họa

Jack Wilshere – Fernando

Do Mesut Ozil chưa trở lại, Jack Wilshere có khả năng sẽ được HLV Wenger trao cơ hội ở vị trí “số 10” như ở giải Emirates Cup. Với tốc độ, tầm nhìn chiến thuật tốt, tiền vệ người Anh sẽ mang tới cho Arsenal nhiều phương án tấn công, nhất là khi anh sát cánh bên Cazorla và Alexis Sanchez.

Nhiệm vụ ngăn chặn Wilshere sẽ được HLV Pellegrini trao cho tân binh Fernando, người có phong cách chơi bóng khá giống Fernandinho. Điểm mạnh của cựu sao Porto là thể lực và khả năng thu hồi bóng cực tốt. Sự máu lửa của đại chiến Arsenal – Man City nằm ở cuộc đối đầu đáng chú ý này.

Ảnh minh họa

Arsene Wenger – Manuel Pellegrini

HLV Arsene Wenger đã đưa ra nhiều thử nghiệm mới ở giải Emirates Cup nhưng chưa mang tới sự hiệu quả. Bởi vậy, ở trận tranh siêu cúp Anh tối nay, các CĐV The Gunners đang chờ đợi sự thay đổi từ chiến lược gia người Pháp. Có khả năng Arsenal sẽ quay trở lại sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ cân đối trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Thậm chí, “Giáo sư” còn có ý định đẩy Alexis Sanchez lên vị trí trung phong thay thế Giroud, người chưa lấy lại phong độ và thể lực sau VCK World Cup. Tuy vậy, HLV Manuel Pellegrini cũng là nhà cầm quân đầy kinh nghiệm trận mạc, đã từng hủy diệt Arsenal với tỉ số 6-3 ở mùa giải trước. Chắc chắn ông đã có những phương án khác sau khi mất 8 cầu thủ ở Wembley.

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc