Hà Nội.T&T - Thanh Hóa: Đại chiến vì top 3!

06:43, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Trận thư hùng giữa Hà Nội.T&T và Thanh Hóa vào 17h00 chiều 10/8 bỗng trở nên kém hấp dẫn khi đội bóng thủ đô trở thành cựu vương trước lượt đấu cuối cùng V-League 2014.

Lượt đi mùa giải năm nay, Thanh Hóa và Hà Nội.T&T là hai đội bóng thay nhau giữ ngôi đầu bảng. Thanh Hóa với tiềm lực tài chính hùng mạnh từ bầu Đệ và các doanh nghiệp trong tỉnh bổ sung lực lượng ấn tượng đầu mùa. Có giai đoạn đội bóng sông Mã nhiều vòng đấu liên tiếp giữ ngôi đầu bảng với sự tỏa sáng Nastja Ceh.

Đến giai đoạn cuối lượt đi mùa này, Thanh Hóa bắt đầu sự sa sút, điển hình thất ại 0-8 trên sân Đồng Nai. Lão tướng Nastja Ceh luống tuổi không còn giữ được những pha đá phạt hay ghi bàn hoàn hảo như đầu mùa. Bầu Đệ cũng mắc sai lầm trong việc tuyển mộ, khi chia tay Nguyễn Rogerio, Sunday, Mạc Hồng Quân ở giai đoạn nước rút.

Kết quả Thanh Hóa càng đá càng đuối và họ liên tục thất bại trước những đối thủ cạnh tranh đến ngôi vô địch. Huấn luyện viên Mai Đức Chung bất ngờ rút lui sau khi đội bóng thất bại trên sân Đồng Tâm Long An ở vòng 21. Trận đấu tưởng chừng nóng bỏng với Hà Nội.T&T bỗng mất nhiệt khi Thanh Hóa, Hà Nội.T&T sớm nhìn B.Bình Dương vô địch trước một vòng đấu.

Ảnh minh họa

Thanh Hóa (vàng) cần có ba điểm để đảm bảo vị trí top ba V-League 2014

Vào lúc này, Hà Nội.T&T hướng sự tập trung đến giải AFC Cup, khi thầy trò Phan Thanh Hùng đang chuẩn bị cho trận đấu vòng tứ kết. Thanh Hóa dĩ nhiên cần ba điểm để giữ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng trong cuộc đua với SHB.Đà Nẵng. Đó có thể là lời chia tay với Nastja Ceh, bởi thông tin ngôi sao từng dự World Cup 2006 sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa này.

Đội Hà Nội.T&T sớm giương cờ trắng trong cuộc đua đến ngôi vương với B.Bình Dương. Tuy nhiên cựu vương mới thoái lui muốn có ba điểm để chia tay V-League 2014 và có cú hích trước giải châu lục. Đó là thách thức không nhỏ cho Thanh Hóa để có chiến thắng rời sân Hàng Đẫy ở trận đấu cuối mùa. Nếu thất bại trong mục tiêu có huy chương đồng, cầu thủ Thanh Hóa bị cắt giảm một nửa lương thưởng - đó là điều thầy trò Ngô Văn Hòa không hề mong muốn.

Một lý do để trận đấu tâm điểm vòng cuối V-League 2014 thêm hấp dẫn, khi Thanh Hóa cũng nghe ngóng kết quả trên sân Gò Đậu - khi SHB.Đà Nẵng có cơ hội giành ba điểm trước chủ nhà B.Bình Dương đang chờ mở sâm banh ăn mừng ngôi vô địch.

Dự đoán: Hà Nội.T&T hòa 2-2.

Lịch thi đấu vòng 24 V-League 2014 diễn ra vào 17h00:

- Sân Hàng Đẫy, Hà Nội.T&T - Thanh Hóa
- Sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh - QNK.Quảng Nam
- Sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng
- Sân Gò Đậu, B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng
- Sân Biên Hòa, Đồng Nai - Đồng Tâm
- Sân Long Xuyên, An Giang - Sông Lam Nghệ An


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc