Bốc thăm Play-off Champions League: Arsenal dễ thở!

19:37, 08/08/2014
|

(VnMedia) - Lá thăm may mắn đã giúp Arsenal tránh được Bilbao ở vòng play-off Champions League. Bên cạnh đó, Pháo thủ còn được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng play-off Champions League mùa giải 2014-15để xác định 10 đại diện cuối cùng giành quyền tham dự vòng đấu bảng. Lá thăm may mắn đã giúp Arsenal tránh được đối thủ được đánh giá cao nhất ở nhóm dành cho các đội không vô địch, Athletic Bilbao.

Thay vào đó, Pháo thủ London sẽ đụng độ đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kì, Besiktas. Đây được xem là đối thủ không quá khó với thầy trò Arsene Wenger. Một lợi thế nữa dành cho Arsenal là họ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Emirates.

Ảnh minh họa
Arsenal chạm trán Besiktas ở vòng play-off Champions League

Cũng ở nhóm dành cho các đội không vô địch (không giành chức VĐQG ở mùa giải trước), Zenit sẽ chạm trán Standard Liege (Bỉ), Leverkusen đụng độ Kobenhavn (Đan Mạch), Porto so tài với Lille (Pháp).

Trong khi đó, Napoli bắt phải lá thăm khó nhất mang tên Athletic Bilbao. Càng khó khăn cho thầy trò Rafa Benitez khi họ phải chơi trận lượt về trên sân khách.

Ở nhóm dành cho các nhà VĐQG, có 5 cặp đấu bao gồm Maribor (Slovenia) – Celtic (Scotland), Salzburg (Áo) – Malmo (Thụy Điển), Aaborg (Đan Mạch) – APOEL (đảo Síp), Steaua Bucharest (Romania) – Ludogorets (Bulgaria) và Slovan Bratislava (Slovakia) – BATE Borisov (Belarus).

Theo thể thức của UEFA, 10 đội thắng ở vòng play-off sẽ giành vé tham dự vòng bảng Champions League cùng 22 đội bóng khác đã được xác định. 10 đội thua ở vòng đấu này sẽ chuyển xuống tham dự vòng bảng Europa League.

Theo lịch, lượt đi vòng play-off sẽ diễn ra vào các ngày 19 và 20/8 tới. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2014-15 sẽ diễn ra tại Monaco vào ngày 28/8.

Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League 2014-15

Nhóm các đội vô địch

Maribor (Slovenia) – Celtic (Scotland)
Salzburg (Áo) – Malmo (Thụy Điển)
Aaborg (Đan Mạch) – APOEL (đảo Síp)
Steaua Bucharest (Romania) – Ludogorets (Bulgaria)
Slovan Bratislava (Slovakia) – BATE Borisov (Belarus)

Nhóm các đội không vô địch

Besiktas (Thổ Nhĩ Kì) – Arsenal (Anh)
Standard Liege (Bỉ) – Zenits St Petersburg (Nga)
Kobenhavn (Đan Mạch) – Leverkusen (Đức)
LOSC Lille (Pháp) – Porto (Bồ Đào Nha)
Napoli (Italia) – Atheltic Bilbao (TBN)


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc