“Voi rừng” Drogba chia tay đội tuyển Bờ Biển Ngà!

06:42, 09/08/2014
|

(VnMedia) - Tiền đạo Didier Drogba đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế, để dành toàn bộ tâm sức thi đấu cho CLB Chelsea.

 Ảnh minh họa

 Drogba chính thức chia tay Bờ Biển Ngà

 

Hôm qua (8/8), ngôi sao của đội tuyển Bờ Biển Ngà - Didier Drogba đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia ở độ tuổi 36. Đây là thông tin đã được dự báo từ trước, khi Drogba không còn ở đỉnh cao phong độ khi đã luống tuổi và một lần nữa không thể giúp “bầy voi” thi đấu thành công tại World Cup 2014.

 

“Tôi thực sự cảm thấy rất buồn khi phải chia tay đội tuyển Bờ Biển Ngà. 12 năm gắn bó với màu áo tuyển quốc gia đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc, kỷ niệm vui buồn. Tôi đã luôn thi đấu hết mình ngay từ ngày đầu tiên được triệu tập lên tuyển.

 

“Dù chưa gặp hái được nhiều thành công nhưng tôi luôn tự hào khi đeo chiếc băng đội trưởng và giúp Bờ Biển Ngà tạo được tên, tuổi trên bản đồ bóng đá thế giới thông qua 3 lần tham dự World Cup và 2 lần vào chung kết CAN”, Drogba chia sẻ với báo chí.

 

Chân sút nổi tiếng này cũng gửi lời tri ân tới người hâm mộ luôn dành cho anh sự tin yêu hết mình. “Lời cảm ơn của tôi có lẽ không đủ để tri ân các CĐV vốn luôn dành cho tôi sự ủng hộ và tình cảm chân thành. Tất cả các pha làm bàn, những chiến thắng mà tôi giành được đều dành cho các bạn”, Drogba tâm sự.

 

Trong 12 năm thi đấu cho Bờ Biển Ngà, Drogba có vinh dự được tham dự 3 kỳ World Cup (2006, 2010, 2014). Anh đá 104 trận đấu và ghi được 65 bàn thắng và trở thành một trong số những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Bờ Biển Ngà từng sản sinh.

 

Tại kỳ World Cup cuối cùng của mình diễn ra trên đất Brazik, Drogba thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng không thể giúp “bầy voi” vượt qua vòng bảng.

 

Tại cấp CLB, Drogba đã chia tay Galatasaray để trở lại khoác áo CLB cũ Chelsea theo lời mời của HLV Mourinho. Dù đã ở tuổi 36 nhưng tốc độ, khả năng săn bàn của “voi rừng” vẫn được “người đặc biệt” đánh giá rất cao.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc