HLV Van Gaal hé lộ sơ đồ mới của Man Utd

07:43, 25/07/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi hủy diệt Los Angeles Galaxy 7-0 ở trận ra mắt, HLV Van Gaal đã hé lộ sơ đồ đội hình mới mà ông sẽ áp dụng ở Man Utd.

Man Utd đã có trận ra quân đầu tiên dưới triều đại HLV Louis van Gaal. Kết quả, Quỷ đỏ đã dễ dàng hạ gục Los Angeles Galaxy với tỉ số 7-0 dù chưa tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đây có thể xem là màn khởi đầu hoàn hảo của chiến lược gia người Hà Lan ở Old Trafford.

Đặc biệt, ở trận đấu này, HLV Van Gaal đã áp dụng sơ đồ hoàn toàn mới với Man Utd. Đó là sơ đồ 3-4-1-2, biến thể khác của sơ đồ 3-5-2. Đây được cho là một trong những nguyên nhân giúp Quỷ đỏ khởi đầu ấn tượng trên đất Mỹ.

Ảnh minh họa
Rooney và Welbeck đều nổ súng trong sơ đồ mới của Man Utd

Bởi vậy, sau trận đấu này, HLV Van Gaal tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông ngấm ngầm khẳng định sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật mới mẻ này cho Man Utd ở mùa giải tới.

“Chúng tôi đã giới thiệu hệ thống chiến thuật mới. Chúng tôi mới chỉ áp dụng sơ đồ này 2 lần trong các buổi tập 11 chống 11. Tuy vậy, các cầu thủ của tôi rất vui lòng với sơ đồ này. Cách mà họ thể hiện cũng thật tuyệt vời!”, HLV Van Gaal mở lời sau trận thắng Los Angeles Galaxy 7-0.

“Nếu muốn thay đổi sơ đồ chiến thuật, bạn phải bắt đầu ngay lập tức. Tôi không có thời gian để chuẩn bị cho các lựa chọn khác. Với đội ngũ nhân sự chất lượng mà chúng tôi đang có, tôi có thể chơi sơ đồ 4-3-3 nhưng tôi muốn chơi với 2 tiền đạo. Đây là lối chơi tấn công đẹp mắt”, chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

3-4-1-2 cũng là sơ đồ mà HLV Van Gaal đã sử dụng giúp đội tuyển Hà Lan giành hạng 3 World Cup 2014. Chỉ có điều, ở Man Utd, chiến lược gia 62 tuổi này đã lắp ghép các nhân tố hoàn toàn mới. Ở hàng phòng ngự, ông trao cơ hội cho Smalling, Phil Jones và Evans. Valencia và tân binh Luke Shaw là 2 nhân tố được HLV Van Gaal sử dụng ở 2 cánh. Ander Herrera và Fletcher đá tiền vệ trung tâm, Mata chơi hộ công, còn Rooney và Welbeck đảm nhiệm vai trò tiền đạo.

Sơ đồ trên của HLV Van Gaal chắc chắn sẽ còn lợi hại hơn khi Man Utd chào đón sự trở lại của các nhân tố trụ cột như Van Persie hayCarrick.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc