VĐV 40 tuổi chạm mốc kỉ lục thế vận hội mùa Đông

19:04, 09/02/2014
|

(VnMedia) - Với tấm HCV giành được ở nội dung trượt tuyết 2 môn phối hợp 10 km, VĐV 40 tuổi người Na Uy, Ole Einar Bjoerndalen đã cân bằng kỉ lục giành huy chương Olympic của huyền thoại Bjoern Daehlie.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Thế vận hội Olympic mùa Đông Sochi 2014, đoàn thể thao Na Uy đã vươn lên dẫn đầu với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Thành tích ấn tượng nhất của quốc gia Bắc Âu này trong ngày khai mạc chính là tấm HCV của vận động viên (VĐV) trượt tuyết 40 tuổi, Ole Einar Bjoerndalen.

Trong ngày thi đấu ấn tượng, Bjoerndalen đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung trượt tuyết 2 môn phối hợp 10 km, nâng tổng số huy chương Olympic mà anh đoạt được lên con số 12 (7 vàng, 4 bạc, 1 đồng).

Ảnh minh họa
VĐV trượt tuyết người Na Uy, Ole Einar Bjoerndalen

Với tấm HCV này, Bjoerndalen đã sánh ngang huyền thoại đồng hương Bjoern Daehlie với tư cách những VĐV đoạt nhiều huy chương nhất tại thế vận hội mùa Đông. Trước đó, Bjoerndalen từng phá kỷ lục giành nhiều HCV nhất ở một kỳ thế vận hội mùa Đông với 4 lần đăng quang ở Salt Lake 2002.

"Chiến thắng này là kết quả của 4 năm chuẩn bị. Quá lâu rồi kể từ khi tôi giành một huy chương vàng cá nhân. Đây có lẽ là một trong những chiến thắng quan trọng nhất của tôi", Bjoerndalen chia sẻ sau khi giành HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Na Uy.

Trước Bjoerndalen, VĐV trượt tuyết nữ, Marit Bjoergen đã mang về cho đoàn Na Uy tấm HCV ở nội dung trượt tuyết băng đồng hỗn hợp 15 km.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 7 đoàn thể thao giành huy chương ở Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014. Dẫn đầu đang là Na Uy, xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Canada, Hà Lan, Mỹ, Áo, Thụy Điển và Cộng hòa Séc.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc