23h00, 9/2/2014, SVĐ Old Tranfford: Man Utd – Fullham: Màu đỏ trở lại?

13:35, 09/02/2014
|

(VnMedia) - Chỉ phải tiếp đội bét bảng Fullham trên sân nhà. Man Utd tràn đầy cơ hội giành chiến thắng để quên đi thất bại trước Stoke City tại vòng trước.

 Chiêu mộ bản hợp đồng bom tấn mang tên Juan Mata. Man Utd vẫn chưa thể tìm ra công thức chiến thắng cho chính mình. Thất bại trước Stoke City tại vòng trước khiến “quỷ đỏ” ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Việc hàng thủ thiếu đi một trung vệ chắc chắn chính là một trong những nguyên nhân khiến “quỷ đỏ” rất dễ bị mất điểm.

 Ảnh minh họa

HLV David Moyes đang cố gắng giúp Man Utd vượt qua khủng hoảng. 


Trong khi đó hàng công với sự góp mặt của bộ ba Rooney, Persie và Mata vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Nếu HLV David Moyes vẫn không thể tìm ra bộ khung tối ưu cho “quỷ đỏ” trong giai đoạn còn lại. Có lẽ, mục tiêu lọt vào tốp 4 sẽ trở nên bất khả thi đối với họ.

Trong khi đó, đội khách Fullham cũng đang ngoi ngóp dưới vị trí cuối cùng của BXH. HLV Rene Meulensteen cũng đang bất lực trong việc đưa Fullham thoát khỏi cơn khủng hoảng. Trong tình cảnh như thế này, thật khó cho đội khách có thể tạo nên bất ngờ trước Man Utd. Nhưng họ cũng không được phép buông xuôi, bởi lúc này bất kỳ trận đấu nào của Fullham cũng sẽ như trận chung kết nếu họ vẫn muốn tiếp tục hiện diện tại giải Ngoại Hạng năm sau.

Trước cuộc trận đấu với Fullham, Man Utd phải đón nhận một tin không vui khi mà đội trưởng Vidic quyết định chia tay sân Old Tranfford vào cuối mùa sau 8 năm gắn bó. Sự ra đi của trung vệ người Serbia chắc chắn sẽ để lại một lỗ hổng trong đội hình của Man Utd cho dù anh đã trải qua thời kỳ đỉnh cao.

Tiếp đón Fullham trên sân nhà, “quỷ đỏ” sẽ phải giành chiến thắng nếu không muốn bị các đội bóng tốp trên bỏ xa. Hiện tại, khoảng cách giữa Man Utd so với đội xếp ở vị trí thứ 4 Liverpool đã là 7 điểm, trong khi giải Ngoại Hạng chỉ còn 14 vòng đấu nữa.

Chắc chắn, mục tiêu hàng đầu của HLV Moyes chính là tìm lại sự vững chắc trong lối chơi của Man Utd trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Về lực lượng, Man Utd đang có trong tay những quân bài tốt nhất của mình.

Trên hàng công Van Persie sẽ là cái tên chơi cao nhất, hỗ trợ ngay phía sau anh sẽ là Rooney. Tân binh Mata sẽ chơi lệch cánh để cùng Rooney và Young hỗ trợ cho tiền đạo người Hà Lan. Đây có lẽ là cách sắp xếp hợp lý nhất. Bởi Rooney đang thi đấu rất xuất sắc ở vị trí hộ công, còn Mata với kỹ thuật và tốc độ cực tốt sẽ là ngòi nổ nguy hiểm cho đội chủ nhà. Vấn đề còn lại chính là làm sao để ba ngôi sao tấn công đẳng cấp đó có thể tìm được sự ăn ý để đưa Man Utd trở lại với phong độ hủy diệt.

Còn ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là sự kết hợp của bộ đôi Cleverley và Carrick. Đây chính là bộ đôi được HLV David Moyes sử dụng nhiều nhất suốt từ đầu mùa giải đến nay với 10 lần kết hợp.

Đối với hàng phòng ngự, bộ tứ Smalling, Jones, Evans, Evra sẽ đảm nhận vai trò bảo vệ khung thành của thủ môn De Gea. Ở mùa giải năm nay, hàng phòng ngự luôn là nỗi lo của các nhà ĐKVĐ. Việc hai trụ cột Vidic và Ferdinand liên tục chấn thương, trong khi Evra cũng gặp vấn đề tuổi tác khiến cho hàng thủ của Man Utd không còn duy trì được sự chắc chắn.

Điều này khiến cho “quỷ đỏ” liên tục nhận các bàn thua từ các đối thủ yếu hơn. Cho dù hàng công của Fullham cũng đang gặp rất nhiều vấn đề, nhưng “quỷ đỏ” vẫn phải chơi tập trung nếu không muốn nhận trái đắng.

Còn đối với đội khách Fullham, họ sẽ hành quân đến Old Tranfford mà không có sự phục vụ của những cái tên John Arne Riise, Neil Etheridge và Matthew Briggs do chấn thương. Trong khi đó các cầu thủ còn lại như Rodallega, Dempsey, Hangeland, Parker, Kacaniklic, Kasami,... đều đang sẵn sàng trước chuyến làm khách đầy khó khăn

Trước một Fullham đang gặp quá nhiều vấn đề và với lực lượng hiện tại. Chắc chắn HLV Moyes sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công ngay từ đầu để sớm có bàn thắng. Một chiến thắng trước Fullham cho dù không thể cải thiện vị trí trên BXH cho Man Utd trong lúc này. Nhưng đó sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa nhất mà “bầy quỷ đỏ” giành tặng cho các CĐV lúc này.

Dự đoán tỷ số: 3 – 1

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Smalling, Jones, Evans, Evra, Cleverley, Carrick, Mata, Young, Rooney, Persie.

Fullham: Stockdale, Passley, Hangeland, Burn, Amorebieta, Kasami, Parker, Tankovic, Kacaniklic, Dempsey, Rodallega.

Thành tích đối đầu:

02-11-2013 Fulham 1 – 3 Man Utd

03-02-2013 Fulham 0 – 1 Man Utd

27-01-2013 Man Utd 4 – 1 Fulham

25-08-2012 Man Utd 3 – 2 Fulham

27-03-2012 Man Utd 1 – 0 Fulham

Phong độ Man Utd:

01-02-2014 Stoke City 2 – 1 Man Utd

29-01-2014 Man Utd 2 – 0 Cardiff

23-01-2014 Man Utd 2 – 1 Sunderland

19-01-2014 Chelsea 3 – 1 Man Utd

12-01-2014 Man Utd 2 – 0 Swansea City

Phong độ Fullham:

05-02-2014 Fulham 0 – 1 Sheffield United

01-02-2014 Fulham 0 – 3 Southampton

29-01-2014 Swansea City 2 – 0 Fulham

26-01-2014 Sheffield United 1 – 1 Fulham

18-01-2014 Arsenal 2 – 0 Fulham


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc