Wenger :"Arsenal đã phải trả giá vì thua quá sớm"

11:30, 09/02/2014
|

(VnMedia) - Arsenal đã bất ngờ bị Liverpool đánh bại với tỷ số 1-5. Có vẻ như các "pháo thủ" không phải là những cầu thủ xuất sắc trong những trận đấu lớn và chiến lược gia người Pháp đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của Arsenal.

Thất bại 1-5 trước Liverpool khiến người ta phải đặt câu hỏi về Arsenal ở những trận cầu lớn. Wenger đã thừa nhận những sai lầm của đội bóng sau trận đấu, "Chúng tôi đã để thủng lưới quá sớm. Chỉ chưa đầy 1 phút, Arsenal đã phải nhận bàn thua. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ và chúng tôi không còn giữ được nhịp thi đấu trong thời gian còn lại".

Ảnh minh họa

Arsenal phải nhận thất bại nặng nệ trước Liverpool

Trong pha thủng lưới đầu tiên của Arsenal đã có 2 cầu thủ Arsenal bám theo Sturridge, 2 người đứng kẹp Kolo Toure, và Wilshere thì ở ngoài đề phòng Henderson. Tuy nhiên Laurent Koscielny cùng với Oxlade-Chamberlain và Monreal đều đã không chú ý đến Skrtel, người đã vượt qua tuyến phòng ngự của Arsenal từ trước khi Gerrard đá phạt.

Bàn thua đó thực sự là cú đánh mạnh vào khả năng chiến thắng của họ, bởi không chỉ phải đá tại Anfield, họ giờ đang ở thế bị dẫn bàn. Thêm vào đó, Ozil cũng chơi rất mờ nhạt. Bàn thua sớm của Arsenal đã tạo điều kiện cho Liverpool khóa chặt anh trong phần còn lại của trận đấu, nhưng không những vậy Ozil còn mắc 2 sai lầm dẫn đến những bàn thua tiếp theo. Rõ rệt nhất là pha mất bóng ở giữa sân khi Oezil bị Henderson cướp bóng và Liverpool triển khai để Raheem Sterling nâng lên 3-0.

Hàng phòng thủ của Arsenal luôn chơi không tập trung trong các trận đấu lớn.Sagna - Mertesacker - Koscielny - Monreal. Trong 4 người đó thì chỉ Nacho Monreal không thực sự là cầu thủ xuất phát, nhưng cả 4 đều có một ngày chơi khống tốt ở Anfield. Hàng thủ Arsenal dường như là không thể ngăn chặn được những hàng công có tốc độ và kỹ thuật cao như của Liverpool, Man City hay Chelsea, thậm chí là của Man United trong trận thua hồi tháng 11. Wenger còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Arsenal lên đỉnh vinh quang trong mùa này.


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc