Arsenal và cái tát vào giấc mơ vô địch!

11:37, 09/02/2014
|

(VnMedia) - Hành quân tới Anfield trong tâm thế đội dẫn đầu bảng xếp hạng song Arsenal lại dễ dàng bị Liverpool đè bẹp với tỉ số 5-1. Thất bại kinh hoàng ấy chẳng khác nào cái tát đau đớn vào tham vọng vô địch của thầy trò Arsene Wenger.

Arsenal không còn là chính mình

Xét ở số bàn thắng, trận đại chiến ở Anfield tối qua đã lấp đầy sự kì vọng của những CĐV yêu bóng đá đẹp. Nhưng sự kịch tính thì không! Bởi chỉ sau 20 phút đầu tiên, tỉ số đã là 4-0 cho Liverpool. Kết quả ấy đã khiến khán đài Anfield trở nên cực kì sôi động với giai điệu truyền thống của ca khúc “You’ll never walk alone”. Với Liverpool, đó là chiến thắng đầu tiên trước Arsenal trên sân nhà sau 7 năm ở Premier League và cũng là cơ hội đầu tiên sau 3 năm, họ lại nhìn thấy Champions League.

Không ít người đã bị sốc khi nhìn vào kết quả chung cuộc của trận đấu: 5-1 cho Liverpool. Đó là tỉ số mà người ta thường bắt gặp trong các trận đấu chênh lệch giữa các đại gia và các đối thủ yếu. Còn đằng này, Arsenal đằng đằng là đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, lại là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Ảnh minh họa
Arsenal lần đầu tiên thua ở Anfield sau 7 năm

Tuy vậy, nếu trực tiếp theo dõi diễn biến tại sân Anfield, đó là kết quả không bất ngờ. Thậm chí, Liverpool mới là những người phải nuối tiếc vì họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu Sturridge, Sterling và Suarez sắc sảo hơn, có thể Pháo thủ đã phải rời thành phố cảng với thất bại nặng nề, thậm chí hơn cả trận thua kinh hoàng 2-8 trước Man Utd hồi tháng 8/2011.

Thật trùng hợp, 8-2 cũng là ngày mà thầy trò Wenger hành quân tới Anfield. Con số ngẫu nhiên ấy có vẻ như đã báo trước một ngày tồi tệ với các Pháo thủ. Thực tế, Arsenal đã tự thua tại Anfield.

Trong ngày thi đấu quá tệ của hàng tiền vệ, Arsenal đã không thể gượng dậy trước sức công phá chẳng khác nào cơn lốc đỏ của Liverpool. Bàn thua chóng vánh ở phút đầu tiên đã khiến Arteta và Wilshere không còn là 1 tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa. Hệ quả, khung thành của Szczesny bỗng trở nên trống trải như chốn không người. Là người dẫn dắt hàng công nhưng Mesut Ozil lại chuyền hỏng quá nhiều, trong đó có 2 lần mắc lỗi dẫn tới 2 bàn thua.

Mãi tới giữa hiệp đấu thứ 2, HLV Wenger mới rút Nacho và Ozil ra khỏi sân (thay bằng Gibbs và Rosicky). Nhưng tất cả đã quá muộn! 5 bàn thắng đã đảm bảo chắc chắn thắng lợi cho Liverpool.

Thất bại tan nát ngay trong 20 phút đầu tiên đã động chạm tới lòng tự ái của Arsenal. Họ dồn lên tấn công với hi vọng vớt vát sự tự trọng. Nhưng càng tấn công, Pháo thủ càng bộc lộ khoảng trống ở phía sau. May mắn! Đó mới là từ mà HLV Wenger phải thốt lên khi rời Anfield với chỉ 5 bàn thua…

Cái tát vào giấc mơ vô địch

Sau 8 năm dài trắng tay, Arsenal đã có cơ hội quá tốt để đòi lại tất cả. Đó là màn khởi đầu đầy ấn tượng trong suốt giai đoạn lượt đi Premier League mùa này. Trong bối cảnh Man Utd, Arsenal và Man City mất thời gian dưới các triều đại mới, HLV Wenger đã tranh thủ cơ hội một cách triệt để, nhất là khi họ được tạo hiệu ứng từ bản hợp đồng kỉ lục Mesut Ozil.

Hiềm một nỗi, lực lượng của Arsenal vẫn còn quá mỏng nếu so sánh với 2 gã nhà giàu Chelsea và Man City. Không nói đâu xa, ở trận đấu tối qua, Giroud, Ozil và hàng loạt trụ cột của Pháo thủ đã thể hiện bước chân mỏi mệt ở Anfield. Đó là những người đã phải “cày ải” quá nhiều ở mùa giải này. Trước sức công phá mạnh mẽ, đầy tốc độ của Liverpool, Arsenal đã không thể trụ vững. Đó là viễn cảnh đã được dự báo từ trước.

Ảnh minh họa

Đúng ra, Wenger đã có cơ hội rất tốt để tăng cường lực lượng khi phiên chợ Đông mở cửa. Nhưng tất cả những gì “Giáo sư” làm được trong tháng 1 chỉ việc đưa “bệnh binh” Kim Kallstrom tới Emirates. Đó không phải miếng ghép mà Arsenal cần nhất vào thời điểm này.

Thất bại ê chề tối qua thực sự đã trở thành cái tát đau đớn vào giấc mơ “đổi đời” của thầy trò Arsene Wenger. Thực tế, Pháo thủ mới chỉ kém Chelsea 1 điểm nhưng lại thua hẳn về yếu tố lực lượng. Ở một cuộc chiến đường trường như Premier League, sự thăng hoa chưa hẳn đã giải quyết tất cả. Nên nhớ, ở Premier League mùa này, Arsenal đã từng thua Man Utd, Liverpool, Man City và bị Chelsea cầm hòa trên sân nhà.

Ở loạt trận lượt về, ai dám khẳng định chắc chắn rằng Pháo thủ sẽ đòi lại các món nợ trên. Thất bại 5-1 trên sân Anfield tối qua mới chỉ là bước khởi đầu của Pháo thủ cho chặng leo núi khốc liệt mà trước mắt “Giáo sư” là Man Utd và Bayern Munich. Đó là chưa kể trận tái đấu Liverpool ở FA Cup.

Với lực lượng hiện tại, lại luôn bị bào mòn bởi cơn bão chấn thương, rất khó để Wenger có thể chấm dứt chuỗi năm trắng tay ở mùa giải này.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc