"Vồ hụt" Thiago, M.U dồn tiền mua Fabregas

20:04, 15/07/2013
|

(VnMedia) - Ngay sau khi thất bại trong thương vụ Thiago Alcantara, Man Utd đã chính thức đặt vấn đề chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas. Mức giá mà đội bóng nước Anh đặt ra là 30 triệu euro.

Mặc dù là đội bóng đầu tiên đặt vấn đề chiêu mộ Thiago Alcantara nhưng Man Utd vẫn thất bại trong thương vụ này trước sự vào cuộc của HLV Pep Guardiola và Bayern Munich. Trong ngày hôm qua, tiền vệ gốc Brazil đã chính thức cập bến Allianz Arena với mức giá chuyển nhượng rơi vào khoảng 25 triệu euro. Trước tình thế này, nhà đương kim vô địch Premier League đã lên kế hoạch tái khởi động thương vụ Cesc Fabregas.

Theo tiết lộ từ AS, trong quá trình đàm phán chiêu mộ Fabregas, Man Utd đã gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu euro tới Barca. Không chỉ AS, một tờ báo uy tín khác của Anh là BBC cũng đã xác nhận thông tin này. Điều đó cho thấy Quỷ đỏ đã sẵn sàng bạo chi để tu bổ lực lượng trước mùa giải mới.

Đây không phải mục tiêu xa lạ với Man Utd. Hồi đầu kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Quỷ đỏ đã lên kế hoạch hỏi mua Fabregas nhưng sau đó lại chuyển sang Thiago do tiền vệ này có tuổi đời trẻ hơn, lại có mức giá chuyển nhượng rẻ hơn. Do không thể chiêu mộ Thiago, HLV David Moyes buộc phải theo đuổi Fabregas với hi vọng sẽ tìm kiếm được 1 tiền vệ đẳng cấp thế chân Paul Scholes.

Ảnh minh họa
Man Utd đã ra giá 30 triệu euro cho Fabregas

Theo BBC, đây là lần đầu tiên Man Utd gửi lời đề nghị chính thức tới Barca. Vấn đề còn lại nằm ở quyết định của Fabregas và đội bóng xứ Catalan. Cách đây không lâu, Fabregas đã tuyên bố muốn tiếp tục gắn bó cùng Camp Nou. Nhưng có một thực tế rõ ràng là tiền vệ này không được ra sân thường xuyên trong màu áo Barca, một phần vì cái bóng quá lớn của Xavi, một phần vì Barca có quá nhiều tài năng sáng giá ở hàng tiền vệ.

Hiện tại, Fabregas vẫn còn bản hợp đồng 3 năm với sân Camp Nou. Theo AS, khi kí hợp đồng với Cesc, Barca đã cài điều khoản phá vỡ hợp đồng có giá trị lên tới 200 triệu euro. Ở mùa giải tới, Fabregas khó có khả năng cạnh tranh với Neymar bên hành lang cánh trái. Ở hàng tiền vệ, cựu Pháo thủ vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ 3 sau Xavi và Iniesta. Bởi vậy, việc rời Camp Nou được xem là quyết định sáng suốt của Fabregas.

Hơn nữa, nếu đồng ý tới Old Trafford, Cesc Fabregas sẽ có cơ hội tái ngộ Robin van Persie, người đồng đội cũ của anh trong màu áo Arsenal. Man Utd được cho là đã dùng van Persie làm "mồi nhử" để sớm hoàn tất thương vụ này.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc