Man City thua sốc trong trận ra mắt HLV Pellegrini

07:25, 15/07/2013
|

(VnMedia) - Không lâu sau khi Man Utd để thua Singha 0-1, tới lượt Man City cũng gây thất vọng trong trận ra mắt tân HLV Manuel Pellegrini.

Khác với các đại gia khác ở Premier League, Man City đã mở đầu tour du đấu Hè 2013 bằng trận đấu với SuperSport Utd trên đất Mỹ. Với mục tiêu giành chiến thắng để tạo đà tâm lý cho mùa giải mới, tân HLV Manuel Pellegrini đã sử dụng đội hình khá mạnh với những ngôi sao trụ cột như  Joe Hart, Kompany, Barry, Nasri, Dzeko,..

Tân binh Fernandinho cũng được chiến lược gia người Chile trao cơ hội trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, do còn bỡ ngỡ dưới triều đại mới, các ngôi sao của The Citizens thi đấu không thuyết phục trong 45 phút đầu tiên. Lối chơi chậm của họ không tạo nên ra bất ngờ trước đội chủ nhà SuperSport Utd. Hệ quả, 45 phút đầu tiên đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0, HLV Pellegrini đã thay toàn bộ 11 cầu thủ trên sân, thế chỗ họ là những cái tên như Yaya Toure, Joleon Lescott, Scott Sinclair và James Milner. Nhưng những sự thay đổi này cũng chẳng tạo nên thế trận khác biệt cho đoàn quân áo xanh.

Ảnh minh họa
Tân binh Fernandinho đã có trận ra mắt Man City

Tệ hại hơn, gã nhà giàu nước Anh đã phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút 56. Người ghi bàn cho SuperSport Utd là tiền đạo Mame Niang, người đã đánh bại trung vệ Matija Nastasic bằng pha bật cao mạnh mẽ trước khi đánh đầu hạ gục thủ thành Pantilimon.

Sau khi để thua, Man City đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng mọi nỗ lực của họ đều vô vọng. Cơ hội nguy hiểm duy nhất mà đại gia thành Manchester tạo được trong hiệp 2 là pha sút thiếu chính xác của Yaya Toure.

Không những không thể ghi bàn, Man City còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 82. Người ghi bàn cho SuperSport Utd Kermit Erasmus. Để thua 0-2 trong trận ra quân, Man City cho thấy họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm dưới triều đại HLV Manuel Pellegrini.

Mặc dù để thua nhưng chiến lược gia người Chile vẫn tỏ ra khá tự tin vào công việc mình đang làm ở Etihad. Ông khẳng định thất bại này không phản ánh sự thành bại của The Citizens.

“Chúng tôi không chuẩn bị tốt cho trận đấu bởi đây chỉ là trận đấu rất bình thường của tour du đấu Hè. Tôi không hề lo lắng về kết quả này và đây là điều mà chúng tôi đã chờ đợi”.

Chung cuộc: Supersport United (2-0) Man City

Bàn thắng: Niang 56’, Erasmus 82’

Đội hình thi đấu

Supersport United: Williams (Fernandez, 32 (Pule, 62)) Moloi (Moeketsi, 43), Fransman, Diouf (Pietersen, 80), Mdledle, Gyimah, Doutie (Maluleke, 62), Maluleka, Nyondo (Niang, 32 (Mulenga, 62)), Mathebula (Erasmus, 62), Chenene (Grobler, 62).

Man City: Hart, (Pantilimon, 45), Richards (Facey, 45), Kompany (Boyata, 45), Garcia (Nastasic, 45), Kolarov (Lescott, 45), Barry (Rodwell, 45), Fernandinho (Huws, 45), Razak (Sinclair, 45), Suarez (Y.Toure, 45 (Cole, 83), Nasri (Milner, 45), Dzeko (Nimely, 45).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc