Vermaelen tiếp tục giữ băng đội trưởng của Pháo thủ

10:49, 15/07/2013
|

(VnMedia) Trung vệ Thomas Vermaelen của Arsenal vẫn được BHL tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng đội bóng bất chấp màn trình diễn kém cỏi ở mùa giải 2012/13.

 

Mùa giải trước, sau khi tiền đạo Robin van Persie rời Emirates để chuyển sang đầu quân cho Man Utd, Thomas Vermaelen được giao đảm nhiệm cương vị đội trưởng. Đó là điều không mấy ai ngạc nhiên khi trung vệ người Bỉ này có tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi cũng như toàn bộ cầu thủ của Arsenal. Anh vẫn luôn là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, là người thúc đẩy tạo động lực thi đấu cho Pháo thủ. Thế nhưng ở mùa giải đầu tiên đảm nhiệm trọng trách này, Vermaelen lại ít nhiều gây thất vọng.

 

Ảnh minh họa

Vermaelen vẫn sẽ là đội trưởng của Arsenal 


Việc thường xuyên bị những chấn thương hành hạ khiến Vermaelen không thể hiện được phong độ tốt. Tuy nhiên ngay cả khi hoàn toàn lành lặn, trung vệ người Bỉ này cũng không mấy khi chơi tốt được đúng đẳng cấp của mình, nhất là những khi bị đẩy sang cánh trái đá thay Kieran Gibbs bị chấn thương. Giới chuyên môn đã cho rằng chiếc băng đội trưởng dường như là trọng trách quá lớn mà Vermaelen không thể đảm nhiệm được hay bị ngợp và đó là lý do khiến anh sa sút.

 

Tuy nhiên trong phát biểu mới đây, HLV Arsene Wenger đã khẳng định sẽ không có chuyện Thomas Vermaelen bị tước băng đội trưởng như tin đồn. Vermaelen vắng mặt ở chuyến du đấu mùa Hè này là vì bị chấn thương lưng và đang trong giai đoạn tập hồi phục. Có vẻ như trung vệ người Bỉ này cũng sẽ không thể kịp thi đấu trở lại cho những trận đầu tiên của mùa giải 2012/13.

HLV Wenger cho biết: 
“Thật không may cho Vermaelen vì bị chấn thương, thế nhưng điều đó không khiến tôi phải lựa chọn một cầu thủ khác giữ băng đội trưởng thay cậu ấy. Vermaelen chắc chắn sẽ vẫn là đội trưởng của Arsenal. Không chỉ vậy, cậu ấy cũng sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của tôi ở vị trí trung vệ trong thời gian tới”.


Phương Lâm - Dailymail

Ý kiến bạn đọc