XM. Hải Phòng và SL Nghệ An kịch chiến bất phân thắng bại

19:40, 25/06/2013
|

(VnMedia) - “Sông Lam quyết thắng lại hòa” là mệnh đề lại lặp lại ở trận đấu với Xi Măng. Hải Phòng (XM. Hải Phòng). đội bóng xứ Nghệ kéo dài mạch trận không biết thắng lên 6 trận, tiếp tục hụt hơi ở cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

Hiệp 1: Vươn lên nhưng không nhấn chìm được đối thủ

 

Trận đấu bị hoãn lại giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và XM V Hải Phòng đã diễn ra. Dù trời tiếp tục đổ mưa lớn, sơn trơn bóng ướt nhưng đã có rất nhiều khán giả Hải Phòng lẫn khán giả Nghệ An hành quân cả một chặng đường dài đến sân Lạch Tray cổ vũ cho 2 đội bóng.

 

Trận thủy chiến ở sân Lạch Tray đã diễn ra với chất lượng chuyên môn khá tốt, cầu thủ 2 đội bóng đều chơi khá nỗ lực.

 

Quyết tâm thắng trận dù phải chơi trên sân khách, HLV Hữu Thắng bố trí Hector, Kavin, Công Vinh, Trọng Hoàng chơi trên hàng công. Thủ thành Nguyên Mạnh bình phục kịp chấn thương và đứng trong khung gỗ, chơi phía trên là hàng thủ với Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Văn Bình, Văn Hoàn.


       Ảnh minh họa
                            Kịch bản cũ lại xảy ra: SLNA vươn lên dẫn trước

 

Bên phía XM V HP, HLV Hoàng Anh Tuấn không đưa Antonio ra sân ngày từ đầu. Thay vào đó, Quang Hải chơi cùng Gilberto, Tấn Tài trên hàng công. Trung vệ Minh Đức không ra sân ngay từ đầu mà chơi phía trước khung thành Ngọc Tân là trung vệ Hoàng Đức.

 

Sự non kinh nghiệm của Hoàng Đức đặt đồng đội vào thế khó ngay từ phút thứ 5 của trận đấu. Sau một pha chuyền dài xuống, Hoàng Đức băng ra và phá hụt bóng, bóng đến chân Kavin và không khó để tiền đạo của SLNA đánh bại được Ngọc Tân ở tư thế đối mặt, góc sút rất rộng.

 

Dẫn trước sớm, nhưng hàng công của SLNA chơi không thật sự tốt ở trận đấu này. XM V HP dù sớm thua bàn những đã triển khai được thế trận phòng ngự tốt. Ngược lại, đội chủ nhà cũng rất nỗ lực lên bóng tấn công nhưng hàng công với Quang Hải đá cắm cùng Tấn Tài dù rất năng nổ nhưng cũng khá bế tắc trước hàng thủ của SLNA chơi tốt ở hiệp 1 cùng sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh.

 

Hiệp 2: Ông Thắng lại hòa

 

Sang hiệp 2, thế trận cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng liên tục được tạo ra.

 

Từ phút thứ 60 đến phút thứ 65, Quang Hải liên tiếp có 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều không dứt điểm được. Trái lại, SLNA dù có Công Vinh và Trọng Hoàng trên hàng công nhưng cũng không tìm kiếm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

 

Ông Hoàng Anh Tuấn đã kịp thời có những sự điều chỉnh rất hợp lí và những sự thay đổi ấy đã mang lại tác dụng. Antonio được đưa vào sân và XM V HP sử dụng nhiều hơn những đường tạt bóng bổng. Nhận thấy Hoàng Đức ngày càng xuống sức và chơi thiếu tập trung, ông Tuấn “con” đưa Minh Đức vào thay. Trong khi đó, trong hoàn cảnh đội khách cần phải tạo ra những sự đột phá để phá vỡ thế trận, phải mãi đến phút thứ 80, ông Hữu Thắng mới đưa Phi Sơn vào sân thay Trọng Hoàng.


         Ảnh minh họa 
                                       Nhưng ông Hữu Thắng lại không thắng


Phút thứ 72, sau pha tạt bóng từ cánh phải, cả Antonio và Justice đều băng vào và Justice là người đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số trận đấu.

 

Thủ thành Nguyên Mạnh và trung vệ Mạnh Hùng đều đã chơi rất tốt, nhưng sau khi liên tục phải chống đỡ các đợt tấn công từ nhiều hướng thì cũng đã bị thủng lưới. Ở khu vực giữa sân, SLNA đã không lấn át được XM V Hải Phòng. Bị thủng lưới sau một pha bóng bổng là một hệ quả tất yếu, và SLNA lại mất điểm theo một kịch bản cũ đã được dự báo trước. "Chết" bởi bóng bổng, ông Hữu Thắng đã biết điều đó nhưng tạm thời chưa có cách khắc phục cho các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự.

 

Chỉ 10 phút có mặt trên sân, Phi Sơn đã không tạo ra được pha bóng nào nguy hiểm. Hector và Kavin (ngoài bàn thắng ghi được) thì cũng đã chơi không thực sự nổi bật. Hai đội bóng cùng tạo ra thêm nhiều pha hãm thành nữa nhưng rút cuộc, không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

 

Với kết quả này, SLNA tiếp tục nối dài mạch trận không biết đến thắng lợi, còn với chủ nhà XM V Hải Phòng, khó khăn và áp lực vẫn còn rất nhiều.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc