Balotelli chính thức chia tay Confederations Cup!

09:17, 25/06/2013
|

(VnMedia) - Italia mất chân sút quan trọng nhất của mình tại Confederations Cup 2013, sau khi Balotelli buộc phải trở về quê nhà để chữa trị chấn thương.

 Ảnh minh họa

 Balotelli sớm phải chia tay Confederations Cup


Theo nguồn tin từ LĐBĐ Italia (FIGC), cựu cầu thủ của Man City dính chấn thương ở trận thua 2-4 trước Brazil ở lượt cuối vòng bảng. Ban đầu các bác sỹ chỉ khẳng định Balotelli sẽ vắng mặt ở trận bán kết với Tây Ban Nha vì chấn thương bắp đùi.
 
Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng chấn thương, BLĐ Italia quyết định để Balotelli nghỉ ngơi và đưa anh trở về Italia để chữa trị. “Chúng tôi đều thống nhất đưa Balotelli trở về Italia để CLB AC Milan chăm sóc cho cậu ấy. Do đó giải Confederations Cup đã chấm dứt với Balotelli”.
 
Việc Balotelli không thể thi đấu chắc chắn là tổn thất lớn cho Azzurri vì hiện tại Balotelli đang là sự lựa chọn số 1 trên hàng công và xuất hiện ở cả 3 trận tại vòng bảng. Anh đã có được 2 bàn thắng tại Confederations Cup năm nay ở trận thắng Mexico 2-1 và cú sút penalty thành công ở trận thắng 4-3 trước Nhật Bản.
 
Không có Balotelli, HLV Cesare Prandelli nhiều khả năng sẽ trọng dụng Alberto Gilardino như là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Ngoài ra, chiến lược gia này vẫn còn một số gương mặt khả dĩ như Stephan El Shaarawy, Sebastian Giovinco, Alessio Cerci hay Alessandro Diamanti.
 
Ngoài Balotelli, HLV Cesare Prandelli còn phải đau đầu với tổn thất nghiêm trọng sau trận đấu với Brazil. Azzurri mất Ignazio Abate tới hết giải do hậu vệ này bị trật khớp vai và cũng đã được trở về nước sớm để chữa trị chấn thương.
 
Trong khi đó, tiền vệ Riccardo Montolivo cũng chưa chắc kịp trở lại ở trận gặp Tây Ban Nha vì chấn động mạnh ở đầu. Tới lúc này mới chỉ xác định được “nhạc trưởng” Pirlo sẽ có mặt ở trận tái đấu đối thủ Tây Ban Nha sau chấn thương.
 
Với những bất ổn về lực lượng, khả năng để Italia thanh toán món nợ với Tây Ban Nha là rất khó. Ở trận chung kết Euro 2012, Italia từng bị đối thủ này đánh bại với tỉ số đậm 4-0.


Minh Quang - (Goal, Soccer)

Ý kiến bạn đọc