Real đổ tiền ra để...tấn công

08:27, 25/06/2013
|

(VnMedia) - Trong 13 năm nắm quyền ở Bernabeu, Florentino Perez đã chi tổng cộng 282 triệu euro cho việc cải tổ hàng công. Con số này giúp Real trở thành đội bóng "chăm bổ" hàng công thuộc loại mạnh nhất châu Âu.

Ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Real Madrid tiếp tục chiến dịch cải tổ hàng công bằng hàng loạt mục tiêu sáng giá như Gareth Bale, Edinson Cavani hay Luis Suarez. Có vẻ như điều này đã trở thành yếu tố truyền thống ở Bernabeu kể từ khi Chủ tịch Florentino Perez lên nắm quyền. Tính từ năm 2000 tới nay, đội bóng Hoàng gia Madrid đã chi tổng cộng 282 triệu euro cho việc cải tổ hàng tiền đạo.

Trong số những bản hợp đồng sáng giá được Perez đưa về Bernabeu, không thể không kể tới Cristiano Ronaldo. Để có được chữ kí của ngôi sao người Bồ, Real Madrid đã phải phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới bằng số tiền lên tới 94 triệu euro (80 triệu bảng). Và đây được xem là bản hợp đồng thành công nhất của Flo Perez bởi tính tới nay, CR7 đã ghi được tổng cộng 202 bàn thắng sau 199 trận.

Ảnh minh họa

Trước đó, Kền kền trắng đã chiêu mộ rất nhiều tiền đạo đẳng cấp với mức phí không hề nhỏ. Đó là Robinho (24 triệu euro), Ronaldo (45 triệu euro), Gonzalo Higuain (12 triệu euro), Pedro Munitis (10,5 triệu euro), Michael Owen (12 triệu euro), Antonio Cassano (5,5 triệu euro), Ruud van Nistelrooy (15 triệu euro) và Klaas-Jan Huntelaar (27 triệu euro),...

Hay thậm chí, Florentino Perez còn đưa về Bernabeu 2 chân sút không được đánh giá cao là Emmanuel Adebayor và Javier Saviola. Tiền đạo mới nhất cập bến Real là Karim Benzema. Để có được chân sút người Pháp, Los Blancos cũng phải hi sinh 35 triệu euro. Tính ra, đã 13 năm và Real phải chi tới 282 triệu bảng, con số đáng mơ ước với bất cứ đội bóng nào. Tất nhiên, mức chi này không tính những bản hợp đồng thuộc các vị trí khác.

Những thống kê trên đã phần nào chứng tỏ cách làm việc rất đặc biệt của Chủ tịch Florentino Perez. Không hẳn là vị lãnh đạo này yêu thích lối chơi tấn công mà đằng sau đó, còn có khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Đa phần những bản hợp đồng lớn của Perez đều là những ngôi sao sáng giá và hoàn toàn có thể giúp Real "hái ra tiền" nhờ những bản hợp đồng quảng cáo. Vậy nên, tính hiệu quả của các thương vụ này vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Mùa Hè này, Perez vẫn tuyên bố sẽ cải tổ hàng công Real bất chấp việc họ đang sở hữu 3 mũi công đáng nể là Cris Ronaldo, Karim Benzema và Gonzalo Higuain. Chừng nào Real còn Perez, chừng đó Real còn làm cách mạng lực lượng. Biết đâu những bản hợp đồng như Gareth Bale hay Luis Suarez ngoài yếu tố chuyên môn lại giúp đội bóng Hoàng gia kiếm bội tiền!?


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc