Messi cắn răng bỏ 10 triệu euro để tránh án tù

10:11, 25/06/2013
|

(VnMedia) - Trước cáo buộc trốn thuế hơn 4 triệu euro và đối mặt với án phạt tù lên tới 6 năm, ngôi sao của Barcelona đã phải cắn răng nộp phạt số tiền 10 triệu euro để tránh vòng lao lý.

 Ảnh minh họa

 Messi chấp nhận "hòa giải" với cơ quan thuế Tây Ban Nha!


Tờ La Vanguardia, Tây Ban Nha hôm qua (24/6) cho hay, sau khi quanh co chối tội, cuối cùng Lionel Messi đã chấp nhận điều đình bằng cách xin nộp phụ thêm 10 triệu euro khoản thuế mà anh bị tố cố tình trốn trong 2 năm 2010 và 2011. Với việc chấp nhận nộp phạt, Messi sẽ tránh bị tòa triệu tập với các cáo buộc trốn thuế.
 
Như đã biết, hôm 13/6 vừa qua, một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện lên tòa án, tố cáo 2 cha con ngôi sao người Argentina cố tình trốn đóng thuế số tiền lên tới hơn 4 triệu euro. Với tội danh này, Messi có thể phải ngồi tù tới 6 năm!
 
Theo đơn kiện, Messi và cha mình đã cố tình phớt lờ nghĩa vụ đóng thuế trong 3 năm liên tiếp từ 2007 tới 2009. Trong thời gian này, Messi có một loạt hợp đồng quảng bá hình ảnh với các công ty lớn như Adidas, Pepsi, Cola, Telefónica…. và thu về gần 11 triệu euro nhưng Messi và cha mình đã chuyển toàn bộ số tiền này ra khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha để trốn đóng thuế lên tới hơn 4 triệu euro.
 
Ngay sau khi đơn kiện được gửi tới, tòa án xứ Catalan sau khi xem xét đã chấp thuận đơn kiện và yêu cầu Messi và cha mình sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 17/9 tới đây. Trong trường hợp Messi không thể chứng thực được sự trong sạch của mình, anh sẽ phải đối mặt với án phạt tù cao nhất lên tới 6 năm!
 
Messi hiện là một trong số những VĐV thể thao chuyên nghiệp có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Theo tạp chí Forbes, “sóc nhỏ” nằm trong top 10 VĐV kiếm tiền giỏi nhất với mức lương lên tới 20 triệu USD/mùa giải. Ngoài ra Messi còn bỏ túi 21 triệu USD từ những hợp đồng tài trợ, quảng cáo cho các hãng Adidas, PepsiCo, P&G.
 
Trước những lời cáo buộc của cơ quan thuế, Messi vẫn khẳng định anh và cha mình không làm bất cứ điều gì sai trái.


Minh Quang - (La Vanguardia, AS)

Ý kiến bạn đọc