Hạ Bayern trên chấm 11m, Chelsea lần đầu vô địch Champions League!

01:58, 20/05/2012
|

(VnMedia) - Chelsea dưới thời HLV Di Matteo đã "lột xác" trở thành một đội bóng bản lĩnh và lì lợm đến khó tin. Họ đã trụ vững qua 120 phút nghẹt thở trước sức ép vô cùng lớn trên sân Allianz Arena, để rồi giành chiến thắng đầy cảm xúc trên chấm 11m và trở thành tân vương của Champions League!

Do hai đội đều thiếu vắng những trụ cột vì án treo giò và chấn thương nên cả Bayern Munich và Chelsea buộc phải có những sự thay đổi người ngoài ý muốn. Cahill và Luiz đã kịp bình phục để hợp lại thành cặp trung vệ trước khung thành Cech. Trấn giữ 2 cánh là A.Cole và Bosingwa khi Ivanovic không thể ra sân. Đáng chú ý là HLV Di Matteo quyết định sử dụng tiền vệ trái trẻ tuổi Bertrand.

Trong khi đó, HLV Heynckes của Bayern Munich cũng tung vào sân Tymoschuk thay Badstuber. Còn Contento thay Alaba bên hàng phòng ngự trái. Cặp tiền vệ trung tâm của "hùm xám" vẫn là Schweinsteiger, Kroos cùng Robben và Ribery ở 2 cánh. Gomez chơi cao nhất bên phía đội chủ nhà.

Ảnh minh họa

Muller ghi bàn giúp Bayern dẫn trước Chelsea


Không nằm ngoài dự đoán, Bayern Munich đã chơi tấn công ngay từ đầu trận. Sự cơ động của bộ đôi tiền vệ thuộc dạng ổn định nhất châu Âu hiện nay - Kroos và Schweinsteiger giúp đội chủ nhà dễ dàng kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Robben và Ribery cũng hoạt động vô cùng năng nổ ở 2 cánh, đem lại thế trận tưng bừng cho "hùm xám".

Ngay ở những phút đầu tiên, các chân sút của Bayern liên tục bắn phá khung thành Chelsea. Hết Robben, Schweinsteiger tới Ribery được trao cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Trước sức ép rất lớn mà Bayern tạo ra, Chelsea không còn cách nào khác buộc phải lùi về phòng ngự với số đông, tương tự như cách họ đã làm trước Barcelona ở bán kết.

Nhận thấy điểm yếu nơi cánh phải hàng phòng ngự Chelsea do Bosingwa trấn giữ, Robben liên tục đảo cánh để cùng với Ribery thay nhau khoét vào yếu điểm này.

Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên tới với đội chủ nhà ở phút 20. Robben với pha đột phá quen thuộc bên cánh trái. Anh vượt qua cả Bosingwa và Luiz trước khi tung ra cú sút sệt hiểm hóc thế nhưng thủ thành Cech đã kịp tỏa sáng với cú xoạc bóng cứu thua cho đội khách.

Chelsea đã tìm mọi cách để thực hiện những đòn phản công chớp nhoáng như họ đã từng làm rất tốt trước Barcelona. Tuy nhiên, ý đồ đó đã bị Bayern Munich chặn đứng khi đội chủ nhà lên công về thủ rất toàn diện. Mỗi khi mất bóng các cầu thủ áo đỏ luôn lùi về để hỗ trợ rất nhanh cho hàng thủ.

Phút 35, thêm một tình huống nguy hiểm nữa cho Bayern Munich khi Muller bất ngờ tung ra cú vô lê chớp nhoáng trước khung thành Chelsea nhưng bóng đi chệch cột dọc.

2 phút sau, Chelsea có pha phản công sắc nét đầu tiên.  Mata, Drogba phối hợp nhịp nhàng trước khi nhả bóng sang cánh phải cho Kalou ở vị trí thuận lợi hơn. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám của Contento đã dứt điểm rất căng nhưng bóng đã bị thủ thành Neuer chặn lại.

Ảnh minh họa

nhưng Drogba đã kịp quân bình tỉ số khi trận đấu còn 2 phút


3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, bàn thắng đã tới gần với đội chủ nhà hơn bao giờ hết. Từ một đợt phản công cực nhanh, Robben chuyền bóng cho Muller để cầu thủ người Đức này đánh gót điệu nghệ cho Gomez. Thay vì dứt điểm ngay, Gomez làm động tác giả loại bỏ Cahill trước khi sút bóng cực căng nhưng bóng lại đi vọt xà!

Bước sang hiệp hai, Bayern Munich gây bất ngờ lớn cho đội khách bằng việc mở liên tiếp những đợt lên bóng vô cùng thần tốc của Ribery và Robben ở 2 cánh nhưng nhờ chủ động luôn có tới 7,8 cầu thủ bên phần sân nhà, "The Blues" vẫn đứng vững trước những "cơn sóng màu đỏ". Cặp trung vệ Luiz và Cahill đã chơi rất tốt và ổn định để đem lại sự chắc chắn cho khung thành của Chelsea.

Phút 53, lưới của Cech cuối cùng đã bị rung lên nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Ribery vì cho rằng anh đã ở thế việt vị khi nhận bóng sau cú sút của Robben.

Những phút tiếp theo kịch bản vẫn không có gì khác so với hiệp 1. Gần như toàn bộ cầu thủ Chelsea ở hết bên phần sân nhà để bảo vệ mảnh lưới cùng Cech, mặc cho Bayern Munich muốn giữ bóng, tấn công ra sao. Không ít lần thậm chí tiền đạo cắm Drogba cũng xuất hiện trong khu vực cấm địa của đội nhà!

Dồn ép, tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng thần may mắn đã mỉm cười với Bayern Munich. Phút 84, từ quả tạt bóng tinh tế của Robben, tài năng người Đức Muller nhanh như cắt băng vào đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ thành Cech. Tỉ số là 1-0 cho Bayern Munich.

Tưởng như chiến thắng đã đến với Bayern Munich. Thế nhưng đúng 4 phút sau, Drogba đã kịp quân bình tỉ số cho đội khách cũng với một cú đánh đầu không thể cản phá ở phút 88 của trận đấu. Hai đội buộc phải bước vào đá hiệp phụ.

Ảnh minh họa

Quả penalty quyết định của Drogba, đưa Chelsea lên đỉnh châu Âu!


Kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó. Ngay khi hiệp phụ thứ nhất diễn ra được 4 phút. Drogba phạm lỗi với Ribery trong vòng cấm và Chelsea bị phạt penalty. Thế nhưng trên chấm phạt đền Robben đã không thắng nổi Cech. Không những hỏng ăn penalty, Bayern còn mất luôn Ribery vì chấn thương. Chính vì thế sức tấn công của đội chủ nhà đã giảm hẳn khi họ thiếu cả Ribery và Muller (thay người).

Khi hiệp phụ thứ hai diễn ra được ít phút, Bayern thêm một lần nữa có cơ hội để ghi bàn. Olic đã đánh bại Cech bằng một cú đệm bóng cắt ngang mặt khung thành nhưng Gomez đã không kịp băng vào dứt điểm. 

Không thể ghi thêm bàn thắng, 2 đội buộc phải bước vào loạt penalty may rủi. Ngay ở cú sút đầu tiên Mata đã bị Neuer cản phá. Thế nhưng sau đó Cech cũng xuất sắc không kém. Anh đã chặn được cú sút của Olic. Ở cú đá penalty thứ tư cho Bayern, Schweinsteige đã đánh bại được Cech nhưng bóng lại dội trúng cột dọc. Trong khi đó, Drogba không mắc bất cứ sai lầm nào khi đối mặt với Neuer để giành chiến thắng penalty với tỉ số 4-3, đem về chức vô địch Champions League cho CLB Chelsea.

Chúc mừng Chelsea và các CĐV thành London!

Đội hình hai đội:
 
Bayern Munich: Neuer; Contento, Boateng, Tymoschchuk, Lahm; Schweinsteiger, Kroos; Ribery, Mueller, Robben, Gomez.

Chelsea: Cech; Cole, David Luiz, Cahill, Bosingwa; Lampard, Mikel; Bertrand, Juan Mata, Kalou;  Drogba.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc