Drogba sẽ đầu quân cho Thân Hoa Thượng Hải?

20:09, 24/05/2012
|

(VnMedia)- Sau khi có Anelka, CLB Thân Hoa Thượng Hải đang muốn Chelsea hóa đội hình. Rất nhiều mục tiêu được đội bóng của Chủ tịch Châu Tuấn nhắm đến. Nhiều khả năng Drogba sẽ là ngôi sao tiếp theo sau khi chia tay The Blues.
 
Tiền đạo Drogba còn bản hợp đồng tới tháng 6 với Chelsea nhưng đôi chủ sân Stamford Bridge cũng không mặn mà trong việc gia hạn hợp đồng. Drogba cũng quyết định chia tay đội bóng để tìm bến đỗ mới. CLB Thân Hoa Thượng Hải không phải sự lựa chọn tồi nhất là về mặt tài chính và ở đây có người đồng đội cũ của anh là Anelka.
 

Ảnh minh họa

Drogba sẽ sát cánh cùng Anelka tại Thân Hoa Thượng Hải?


Tiền đạo đã bước sang tuổi 34 – cái tuổi ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp chắc chắn sẽ nhận được những lời mời từ phía Thân Hoa Thượng Hại và người đồng đội Anelka. Đến với đội bóng này, Drogba chắc chắn sẽ không phải cảm thấy hối tiếc bởi mức lương cao ngất ngưởng và vẫn được ra sân thường xuyên nếu…anh muốn. Mức lương hiện tại của Anelka tại Thân Hoa Thượng Hải là 180.000 Bảng/tuần. Với Drogba, con số này sẽ phải ít nhất là 200.000 Bảng/tuần bởi “thương hiệu” của anh vẫn đang rất nóng.
 
Hiếm có một ngôi sao nào có thể nhận được mức lương cao như vậy khi đã bước sang độ tuổi ngoài 30. Torres ở Chelsea cũng chỉ nhận được mức lương 170.000 Bảng/tuần. Tại Anh, thu nhập bình quân đầu người là 40.000 USD/năm và cao gấp 8 lần so với Trung Quốc. Nghĩa là khi ở Chelsea, 1 tuần lương Drogba có thể nhận được trong tương lai chỉ bằng 5 năm thu nhập trung bình của người Anh. Còn khi sang chơi tại Trung Quốc, 1 tuần lương của Drogba bằng thu nhập của một người Trung Quốc trong…50 năm.
 
Những lý do khác để Drogba nên đến Thượng Hải đó là Chủ tịch Châu Tấn của đội bóng này là người rất mê bóng đá. Khi có được Anelka trước đây, ông chăm sóc tiền đạo này như bảo bối và rất kỹ lưỡng. Riêng chuyện ăn uống của Anelka cũng rất công phu. Biết được Anelka là người nghiện món pizza, chủ tịch Châu Tấn đã yêu cầu nhà bếp của đội bóng nhập khẩu trực tiếp pizza từ một nhà hàng tại Anh – nơi mà Anelka vẫn thường thưởng thức món này khi còn thi đấu cho Chelsea.
 
Vẫn còn những thức khác, Anelka muốn gì cũng có. Chẳng hạn như chuyện cái ghế massage. Trong nhà Anelka có cái ghế giá trị 20.000 tệ nhưng ngồi một hôm thì anh nói không thoải mái như ở Anh. Ngay hôm sau, đích thân những nhân viên của CLB Thân Hoa Thượng Hải đã mang chiếc ghế đó đi thay bằng một chiếc khác có giá 90.000 tệ.
 
Nhìn vào những gì Anelka đã trải qua cùng CLB Thân Hoa Thượng Hải, chắc chắn Drogba sẽ cân nhắc khả năng mình sẽ khoác áo đội bóng này trong mùa giải mới. Drogba sẽ vừa có bạn lại vừa đảm bảo một đời sống không khác gì một “Ông Vua” cho dù anh đã bước sang tuổi 34 – độ tuổi mà hầu hết các ngôi sao không còn muốn cống hiến hết mình trên sân cỏ.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc