Drogba – bản hợp đồng "vàng" của Chelsea!

13:26, 23/05/2012
|

(VnMedia) - Sau gần 1 thập kỷ gắn bó với Chelsea, cuối cùng “voi rừng” Drogba đã nói lời chia tay sân Stamford Bridge. Sự ra đi của chân sút người Bờ Biển Ngà đem lại cho người hâm mộ “The Blues” sự lưu luyến và bịn rịn khó tả!
 

Bản hợp đồng hoàn hảo
 
Trang web của Chelsea hôm nay (23/5) chính thức xác nhận, Drogba sẽ vắng bóng trên hàng công của “The Blues” từ mùa giải tới. Drogba cũng xác nhận thông tin này và cho biết, anh đã gặt hái được tất cả những danh hiệu cao quý nhất với đội bóng và giờ là lúc anh ra đi.
 
“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả CĐV cùng các lãnh đạo và nhân viên của Chelsea luôn không ngừng ủng hộ cho tôi trong thời gian thi đấu tại đây. Đã tới lúc tôi cần chấm dứt mọi tin đồn về tương lai của mình. Tôi sẽ chia tay Chelsea. Đây là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải làm trong sự nghiệp của mình”, Drogba tâm sự.

 Ảnh minh họa

 Drogba nổi tiếng nhờ khả năng ghi bàn và lối chơi dũng mãnh


“Voi rừng” cũng tự hào nhắn nhủ với các CĐV rằng từ giờ đội bóng có quyền ngẩng cao đầu, tự hào với việc đã giành được mọi danh hiệu cao quý. Drogba cũng thừa nhận, anh đã hết động lực thi đấu và giờ là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay Chelsea.
 
Chắc chắn các CĐV Chelsea sẽ còn mất rất nhiều thời gian để làm quen với việc trên hàng công của “The Blues” thiếu đi những bước chạy dũng mãnh, những cú sut như búa bổ và trên hết là con người luôn trung thành, hết mình với đội bóng.
 
Như vậy đã gần 8 năm kể từ ngày Drogba đặt chân tới sân Stamford Bridge. Tháng 7/2004 đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử đội bóng thành London khi HLV Mourinho thuyết phục chủ tịch Abramovich bỏ ra 24 triệu bảng, số tiền tương đối lớn vào thời điểm đó, để chiêu mộ Drogba, cái tên vốn chỉ được nhắc tới trong khuôn khổ giải bóng đá Pháp League 1.
 
Những câu hỏi nghi vấn các CĐV cũng như BLĐ Chelsea đặt ra đối với một tân binh như Drogba là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, “voi rừng” đã khiến tất cả phải nhìn mình bằng con mắt khác.
 
Lối chơi quyết liệt, dũng mãnh cùng khả năng chớp cơ hội và dứt điểm cực nhanh và hiệu quả đã giúp Drogba nhanh chóng chiếm được một vị trí chắc chắn trên hàng công Chelsea, bất chấp việc phải cạnh tranh với hàng loạt “ngôi sao” vào thời điểm đó như Crespo, Shevchenko và sau này là Anelka, Torres.

 Ảnh minh họa

Champions League, chiếc cúp cuối cùng Drogba đoạt được cùng Chelsea


Trong gần 8 năm đó, Drogba đã thi đấu 341 trận và ghi được 157 bàn thắng cho Chelsea. Hai lần “voi rừng” được tôn vinh là “Vua phá lưới Premier League”. Cái tên Drogba cũng gắn liền với mọi thành công của Chelsea trong kỷ nguyên Abramovich. Anh cùng “The Blues” đoạt 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh (2005,2006, 2010), 4 cúp FA (2007,2009, 2010, 2012), 2 chức vô địch League Cup (2005, 2007) và 1 danh hiệu vô địch Champions League (2012). Nếu xét trên số bàn thắng, Drogba là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 7 trong lịch sử Premier League.
 
Có một điều đáng chú ý là trong 6 đời HLV của Chelsea gần đây nhất, đều thành công ở mức độ khác nhau khi tin dùng Drogba. Dưới triều đại của HLV Mourinho, Chelsea đoạt 2 chức vô địch Premier League với sự thăng hoa của Drogba. Với Avram Grant, Chelsea có trận chung kết Champions League khó quên với Man Utd năm 2008.
 
HLV Carlo Ancelotti cũng có được 2 danh hiệu (2010 - 2011) khi dựa vào khả năng ghi bàn của “voi rừng”. Mới đây nhất khi mà Drogba không còn được trọng dụng dưới thời ông Villas Boas, chiến lược gia này phải trả giá khi bị sa thải vì thành tích tồi tệ. Ngay khi được bổ nhiệm, ông Di Matteo đã vực dậy Drogba để anh tỏa sáng bằng bàn thắng quan trọng trong trận chung kết cùng cú đá penalty quyết định để Chelsea đoạt cúp Champions League.
 
Ai có thể thay thế Drogba?
 
Đó là câu hỏi mà chủ tịch Abramovich cũng như HLV Di Matteo phải đau đầu tìm lời giải. Trước khi chia tay Chelsea, Drogba đã bất ngờ tiến cử người đồng đội Torres thay thế vị trí của mình!

 Ảnh minh họa

 Falcao (phải) sẽ thay thế vị trí của Drogba?


Torres là bản hợp đồng đắt giá nhất của Chelsea mùa giải trước (50 triệu bảng). Thế nhưng anh đã gây thất vọng lớn vì phong độ thất thường và khả năng ghi bàn rất “nghiệp dư”. Việc Drogba tiến cử Torres có lẽ chỉ là một nghĩa cử xã giao trước khi chia tay. Còn Chelsea vẫn phải đi tìm một chân sút thực sự hiệu quả hơn. “The Blues” không phải chỉ có mình Torres mà vẫn còn đó Kalou, Sturride, Lukaku nhưng không ai trong số này có thể khiến BLĐ Chelsea yên tâm như với Drogba.
 
Báo chí Anh mới đây cho rằng, Chelsea chấp nhận bỏ ra số tiền rất lớn lên tới 50 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ Falcao của Atletico Madrid. Falcao chính là “vua phá lưới” của Europa League và đang là cái tên nổi như cồn tại La Liga.
 
Tuy nhiên, trong trường hợp thất bại với thương vụ Falcao, Chelsea có thể sẽ chuyển hướng sang Cavani (Napoli) hay Higuain (Real Madrid). Đó đều là những cầu thủ đang chơi rất tốt trong màu áo CLB ở mùa giải này.
 
Cũng có tin cho hay, Chelsea đang tìm cách chèo kéo Van Persie với mức lương khủng cùng số tiền lên tới 50 triệu bảng. Cầu thủ người Hà Lan hiện vẫn chưa đồng ý gia hạn thời gian thi đấu cho Arsenal và đó là tín hiệu tốt lành với “The Blues”.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc