Roger Federer cay đắng rời Davis Cup

15:04, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Trong ngày đầu tiên trở lại đội tuyển Thụy Sỹ sau 8 năm vắng bóng, “tàu tốc hành” Federer đã phải nhận “quả đắng” khi bị đội tuyển Mỹ loại ngay tại vòng 1 Davis Cup với tỉ số 1-3.
 
Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Federer tại giải đấu này. Trước đó, ở nội dung đánh đơn, tay vợt người Thụy Sỹ đã để thua tay vợt người Mỹ John Isner với tỉ số 1-2 (4-6, 6-3, 7-6) (7/4). Còn đồng đội của Federer là Wawrinka cũng để thua Mardy Fish trước đó với tỉ số 2-3 (6-2, 4-6, 4-6, 6-1, 9-7).
 
Tới trận đấu thứ ba, Federer và Wawrinka một lần nữa tay trắng trước người Mỹ. Cặp Mike Bryan và Mardy Fish đã thi đấu quá xuất sắc để giành chiến thắng với tỉ số 3-1 (4-6, 6-3, 6-3, 6-3).
 
“Chúng tôi đã chơi không thực sự tốt trong khi các đối thủ lại đạt được phong độ ổn định. Được thi đấu cho đội tuyển quốc gia là niềm vinh dự của bất cứ tay vợt nào, nhưng đáng tiếc dù rất nỗ lực nhưng chúng tôi không thể giành chiến thắng”, Federer nói.
 
Nỗi buồn chưa dừng lại ở đó với tuyển Thụy Sỹ. Ở hai trận đánh đơn mang tính thủ tục còn lại, Michael Lammer và Chuidinelli tiếp tục bại trận trước Harrison và Isner, qua đó khiến Thụy Sỹ rời Davis Cup đầy tủi hổ với tỉ số thua trắng 0-5.
 
Đội tuyển Mỹ sau khi đánh bại Thụy Sỹ đã chính thức giành quyền vào tứ kết và sẽ gặp Canada hoặc tuyển Pháp.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc