Bị Osasuna đánh bại, Barca buông súng

07:20, 12/02/2012
|

(VnMedia)- Thất bại 2-3 trước các cầu thủ Osasuna là một đòn giáng mạnh vào mục tiêu bám đuổi của Barca trước Real tại vòng 23 La Liga. Vào lúc này, thầy trò HLV Guardiola chỉ có một mong muốn duy nhất là Real thất bại trước Levante vào đêm nay nếu không khoảng cách bám đuổi có thể sẽ lên tới 10 điểm.
 
Bước vào vòng đấu thứ 23 La Liga, Barca hành quân tới sân Reyno de Navarra của Osasuna với nhiều nỗi lo lắng. HLV Guardiola sẽ phải đau đầu vì chấn thương của các cầu thủ và trên hết đó chính là nhiệt độ xuống quá thấp tại đây. Trận đấu giữa Osasuna và Barcelona sẽ có nhiệt độ xuống tới -4 độ C và mặt cỏ sẽ rất ẩm ướt. Điều này sẽ khiến nhiều cầu thủ gặp phải chấn thương vì trơn trượt.
 

Ảnh minh họa

 Barca bế tắc trước lối chơi chắc chắn của Osasuna


Vào giữa tuần Barca sẽ có trận đấu với Leverkusen tại vòng 1/8 Champions League và điều đó đã khiến HLV Guardiola phải để Xavi, Fabregas và Iniesta ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là những Mascherano, Thiago và Sergi Roberto. Ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, Barca đã phải trả giá ở ngay phút thứ 3 bằng bàn thắng mở tỷ số của đội chủ nhà.
 
Tiền dạo Lekic đã có pha thoát xuống rất nhanh sau pha phối hợp ăn ý với đồng đội Raul Garcia. đánh bại thủ thành Valdes bằng pha dứt điểm hiểm hóc chân trái. 1-0 đầy bất ngờ cho CLB Osasuna. Mặt sân trơn trượt đã ảnh hưởng rất nhiều đến những pha phối hợp tấn công của các cầu thủ Barcelona.
 
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Tưởng chừng như Barca sẽ lấy lại được tinh thần và tổ chức đội hình tốt hơn sau bàn thua nhưng mọi thứ còn tệ hơn cho thầy trò HLV Guardiola. Liên tục những đường tấn công của Barca bị hàng phòng ngự của Osasuna bẻ gẫy và bất ngờ một lần nữa đã đến ở phút 22 khi đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0.
 
Cú căng ngang rất thuận lợi của Cejudo bên cánh phải dành cho Lekic có pha dứt điểm một chạm cận thành rất căng đã giúp cho Osasuna có được bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Lekic cũng có được cú đúp của mình trong trận đấu này. Sự lo lắng đã được thể hiện trên nét mặt nuối tiếc của đội trưởng Puyol và HLV Guardiola.
 
Những nỗ lực của các cầu thủ Barca sau đó chưa thể giúp thầy trò HLV Guardiola có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Hàng phòng ngự của Osasuna chơi rất tập trung và phòng ngự số đông khiến mọi đường tấn công của Barca đều bị chặn đứng. Những pha đi bóng của Messi không thể phát huy hiệu quả trên mặt sân quá ẩm ướt đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Andres. 2-0 nghiêng về Osasuna là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola đã có sự thay đổi kép nhằm tăng cường sức tấn công cho Barca. Cuenca và Tello được tung vào sân để thay thế cho Pedro và Puyol. Barca sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cùng lối chơi tấn công tổng lực quen thuộc. Thầy trò HLV Guardiola đã không còn gì để mất trong trận đấu này.
 
Sự thay đổi người của HLV Guardiola đã phát huy hiệu quả. Phút 51, Barca đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Alexis. Xuất phát từ đường căng ngang từ bên cánh phải của Cuenca, Alexis có pha đệm bóng một chạm cận thành giúp Barca rút ngắn cách biệt.
 
Ảnh minh họa

 Thất bại trước Osasuna sẽ khiến Barca có thể bị Real bỏ xa 10 điểm


Tưởng chừng Barca sẽ chơi khởi sắc hơn sau bàn thắng nhưng các CĐV của đội khách đã phải nhận thêm một gáo nước lạnh trong thời tiết giá rét này khi Osasuna có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 nhờ công của Raul Garcia. Phút 55 của trận đấu, Nino có pha nhận bóng bên cánh trái sau sai lầm cản phá của hàng phòng ngự Barca và chuyền vào trong để Raul Garcia có pha dứt điểm một chạm hiểm hóc khiến thủ thành Valdes không có cơ hội cản phá. 3-1 đầy bất ngờ cho Osasuna và Barca gần như không còn cơ hội để giành 3 điểm sau bàn thua này.
 
Nhen nhóm hi vọng có điểm cho Barca đến ở phút 72 sau bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của cầu thủ mới vào sân Tello. Nhận đường chọc khe của Messi, Tello băng xuống rất nhanh khống chế bóng vượt qua truy cản của hậu vệ Osasuna cùng cú dứt điểm chân trái rất căng đã giúp Barca nhen nhóm hi vọng gỡ hòa.
 
Nhưng những nỗ lực trong những phút thi đấu cuối trận của các cầu thủ Barca đã không thể giúp họ có được 1 điểm trên sân khách. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành của Fabregas ở phút 94 nhưng lại đưa bóng đi không hiểm và thủ thành Andres đã ôm gọn. Thất bại này khiến Barca có thể sẽ cách xa Real 10 điểm sau vòng 23 La Liga bởi thầy trò HLV Mourinho sẽ đặt quyết tâm rất cao để có được chiến thắng trước Levante tại Bernabeu vào đêm nay. Có được 3 điểm trước Barca, Osasuna vươn lên vị trí thứ 7 và có nhiều cơ hội đua tranh vào nhóm dự Champions League mùa giải sau.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Osasuna: Andrés Fernández, Marc Bertrán , Sergio, Flaño, Raitala, Cejudo, Nekounam, Puñal, Nino (Lolo), Raúl García (Damia), Lekic (Ibrahima)
 
Barça:
Valdés; Alves, Piqué, Puyol (Tello), Abidal; S. Roberto, Thiago (Fabregas), Macherano; Alexis, Messi, Pedro (Cuenca)


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc