Juve hoãn trận, Milan thừa cơ leo ngôi đầu

08:00, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Sự tỏa sáng của bộ đôi tấn công, Maxi Lopez và El Shaarawy đã giúp Milan lội ngược dòng trong trận đấu vô cùng khó khăn tại Friuli. Chiến thắng này đã đưa thầy trò Max Allegri trở lại ngôi đầu Serie A do rạng sáng nay, trận cầu giữa Bologna và Juventus đã phải hoãn lại vì thời tiết quá xấu.

Bước vào trận đấu này, AC Milan đã nhập cuộc khá thận trọng bởi họ thừa hiểu sức mạnh của Udinese tại Friuli. Sự lo lắng của Allegri hoàn toàn có cơ sở bởi ngay phút 19, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Sau pha bật tường với Gelson Fernandes, Antonio Di Natale tung ra cú sút chân trái, bóng đập chân hậu vệ của AC Milan vượt qua khỏi tầm với của thủ thành Amelia. Bàn thua chóng vánh đã khiến Rossoneri đối mặt với thất bại thứ 3 liên tiếp trong 4 trận đấu gần đây.

Sau bàn thua từ khá sớm, AC Milan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Nhà ĐKVĐ Serie A lại thi đấu khá bị động trước đội hình có chiều sâu của Udinese. Thậm chí, chút nữa họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phúy 24. Mauricio Isla dũng mãnh đột phá vào hàng thủ Milan, đáng tiếc là cú dứt điểm của tuyển thủ Chile lại quá nhẹ. 5 phút sau đó, Maurizio Domizzi lại bỏ lỡ cơ hội từ cú phạt góc của Antonio Di Natale.

Bước sang hiệp 2, Rossoneri tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 49, pha sút bóng không mấy nguy hiểm của Emanuelson bất ngờ đập người hậu vệ Udinese trở thành đường tạt bóng thuận lợi cho Nocerino nhưng trong tư thế không người kèm, tiền vệ này lại đánh đầu…hụt bóng.

Phút 78, từ bên ngoài vòng cấm, El Shaarawy tung ra cú sút xa hiểm hóc, thủ thành Handanovic đã xuất sắc hóa giải nhưng anh đành bất lực trước cú đá bồi cận thành của Maxi Lopez. 1 phút sau đó, Milan chút nữa có bàn thắng thứ 2 nếu hậu vệ Udinese không kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi.

Sau bàn thắng gỡ hòa, các vị khách đến từ Milan liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về khung thành Samir Handanovič. Tuy nhiên, phải tới phút 85, Max Allegri mới thở phào nhẹ nhõm. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Maxi Lopez khôn ngoan phá bẫy việt vị trước khi chuyền ngang để El Shaarawy sút tung lưới Handanovic, ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan.
 
Với chiến thắng này, thầy trò Max Allegri đã lấy lại ngôi đầu từ tay Juventus với 2 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, Nhà ĐKVĐ Serie A đã thi đấu nhiều hơn 2 trận do đêm qua, trận đấu giữa Juventus và Bologna đã phải hoãn lại vì thời tiết xấu.
 
Phung phí cơ hội, Inter bị Novara “lật ngửa” tại sân nhà 

Phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến Inter Milan phải trả giá bằng thất bại ngay tại sân nhà Giuseppe Meazza. Tệ hại hơn, đối thủ mà họ phải đầu hàng lại là đội bóng đang ngự trị nơi cuối BXH Serie A, Novara.
 
Sau thất bại kinh hoàng 0-4 tại Olympico, thầy trò Claudio Ranieri trở về sân nhà đón tiếp đội bóng cuối bảng xếp hạng, Novara. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Inter Milan chấm dứt chuỗi trận tệ hại. Tuy nhiên, một lần nữa Nerrazzuri phải nếm trái đắng ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza.
 
Sau tiếng còi khai cuộc, Inter Milan đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, họ lại vấp phải thế trận khá chắc chắn từ phía Novara. Phút thứ 7, Wesley Sneijder tung cú sút ngoài vòng cấm, tuy nhiên do cự ly khá xa nên bóng đã đi vọt xà ngang. 2 phút sau đó, tiền vệ người Hà Lan có cơ hội mở tỉ số nhưng thủ thành Samir Ujkani đã xuất sắc cản phá.
 
Phút 24, từ đường chuyền của Diego Milito, Wesley Sneijder tung ra cú đá rất nhanh nhưng đáng tiếc, bóng lại đi cắt ngang khung thành Novara. Không thể ghi bàn, chút nữa Inter đã phải nhận bàn thua nếu tiền đạo Andrea Caracciolo chiến thắng thủ thành Julio Cesar trong pha đối mặt. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.
 
Sua giờ nghỉ, HLV Claudio Ranieri thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, hàng tiền vệ Inter vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo trong những đường chuyền quyết định. Trong khi đó, ngòi nổ Diego Milito lại vô duyên trong những cú dứt điểm cuối cùng. Phút 57, chút nữa đội chủ nhà đã phá vỡ thế bế tắc nếu cú dứt điểm của Lucio không bị đánh bại bởi thủ thành Samir Ujkani.
 
Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, quy luật muôn đời của bóng đá đã xảy ra với Inter Milan. Phút 58, nhận bóng từ đường chuyền dài bên cánh trái của đồng đội, trung phong Andrea Caracciolo tung ra cú cứa lòng hiểm hóc nhằm vào góc xa. Mặc dù đã bay người hết cỡ nhưng thủ thành Julio Cesar không thể chạm tay vào bóng.
 
Không còn gì để mất, đội chủ nhà vùng lên tấn công và ngay lập tức Dejan Stankovic có câu trả lời. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ Serbia lại đi cắt ngang khung thành Novara. 2 phút sau đó, nhạc trưởng Wesley Sneijder lại dứt điểm chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của các CĐV có mặt tại Giuseppe Meazza.
 
Vào phút 80, đội khách Novara ở vào thế bất lợi khi tiền vệ
Ivan Radovanović nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Inter ngay sát vòng cấm địa. Ở cú sút phạt này, Wesley Sneijder lại đưa bóng lọt thỏm tầm tay thủ thành Samir Ujkani. Ở những phút cuối, sự tuyệt vọng của Inter lên tới đỉnh điểm khi Sneijder đi bóng nỗ lực rồi dứt điểm trúng xà ngang.
 
Không thể ghi bàn, thầy trò Claudio Ranieri đành chấp nhận thất bại 0-1. Đây là thất bại thứ 4 của Inter Milan trong 5 trận đấu gần đây. Với trận thua này, Nerrazzuri đánh mất cơ hội áp sát top 4 khi Udinese thất thủ trước Milan cách đó 1 ngày. Vượt qua Inter 1-0, Novara lần đầu tiên giành trọn 3 điểm trên sân Giuseppe Meazza sau 57 năm và là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, Novara đánh bại Inter.
 
Kết quả vòng 23 Serie A
 
Lazio – Cesena: 3-2
Udinese – AC Milan: 1-2
Cagliari – Palermo: 2-1
Inter Milan – Novara: 0-1
Atalanta – Lecce: 0-0
Catania – Genoa: 4-0
Parma – Fiorentina (hoãn)
Bologna – Juventus (hoãn)


Hoàng Ngọc - Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc