Đánh bại Levante, Real bỏ xa Barca tới 10 điểm

07:13, 13/02/2012
|

(VnMedia)- Real Madrid đã chính thức bỏ xa Barcelona tới 10 điểm sau khi đánh bại Levante với tỷ số 4-2 trên sân nhà Bernabeu. Cú hat-trick của C.Ronaldo và pha lập công còn lại của Benzema đã giúp Real có được chiến thắng khá nhàn nhã trong thế trận chơi hơn người trước Levante.
 
Real Madrid bước vào trận đấu gặp Levante với sự tự tin cao độ khi đại kình địch Barca đã phải nhận thất bại 2-3 trước đó khi đối đầu với Osasuna. Sai lầm của Barca sẽ giúp cho Real có được tinh thần thi đấu tốt nhất khi tiếp đón Levante trên sân nhà Bernabeu. HLV Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể để đạt được mục tiêu 3 điểm quan trọng của vòng đấu này.
 

Ảnh minh họa
Real Madrid có cú lội ngược dòng xuất sắc trước Levante

Đội hình xuất phát của Real không có sự góp mặt của Kaka và Callejon ngay từ đầu và bất ngờ là HLV Mourinho đã để Higuain và Benzema đá cặp ngay từ đầu. Marcelo mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn phải nhường chỗ cho Coentrao ở vị trí hậu vệ trái. Real Madrid với lợi thế sân nhà đã chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
 
Ngay ở phút đầu tiên Real đã tạo ra cơ hội cho riêng mình với pha bật tường tấn công ăn ý nhưng cú sút của Benzema lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở Bernabeu khi chỉ 4 phút sau, Levante đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Cabral. Khởi nguồn từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái, Farinos có đường chuyền vào trong cho Cabral đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Ngay sau đó là pha đáp trả của Real khi Benzema đã đưa được bóng vào lưới Levante nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì Higuain đã ở tư thế việt vị trong pha sút bóng của Benzema. Tiếp đó là hàng loạt những cơ hội được tạo ra bởi Higuian, Benzema và C.Ronaldo về phía khung thành của Levante.
 
Ronaldo có cú sút phạt ở cự ly tới gần 30m rất căng khiến thủ thành Munua phải trổ tài cứu thua ở phút 16. Real tiếp tục gia tăng sức ép tấn công lên phần sân của Levante nhưng đội khách cũng chơi phòng ngự phản công rất sắc bén. Phút 25, tỷ số chút nữa đã là 2-0 khi Iborra tung ra cú sút rất căng từ một đường phản công nhanh nhưng Casillas đã bay người đẩy bóng xuất sắc.
 
Real vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công. Phút 37, Higuain nhận đường chuyền của Coentrao và tung ra cú dứt điểm rất nhanh nhưng một lần nũa thủ thành Munua lại chiến thắng. Những nỗ lực của Real cuối cùng cũng được đền đáp khi ở phút 43, Iborra phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau khi chơi bóng trong vòng cấm. C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Ronaldo còn có pha dứt điểm đẹp mắt nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, kịch bản trận đấu đã hoàn toàn thuộc về phía Real Madrid hay nói đúng hơn là C.Ronaldo. Phút 50, chính Ronaldo là người đã ghi bàn nâng tỷ số trận đấu l ên 2-1. Nhận đường chuyền của Higuain bên cánh phải, C.Ronaldo có pha đánh đầu dễ dàng đánh bại thủ thành Munua.
 

Ảnh minh họa
C.Ronaldo có cú hat-trick giúp Real chiến thắng

Chỉ 6 phút sau, tỷ số đã là 3-1 cho Real Madrid. C. Ronaldo đã có cú hat-trick cho riêng mình với bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhận. Có bóng trước vòng cấm địa Levante, CR7 khống chế thêm một nhịp và tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc cao khung thành mang lại lợi thế lớn cho đội chủ nhà.
 
Nhen nhóm hi vọng được thắp lại cho Levante khi đội khách có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Kone nhận đường chuyền của Serrano bên cánh trái và đánh đầu thành bàn giúp cho Levante tiếp tục nuôi hi vọng ở phút 63. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Levante đã bị dập tắt chỉ 3 phút sau đó với bàn ấn định chiến thắng của Benzema cho Real Madrid.
 
C.Ronaldo có pha chuyền bóng cho Benzema và tiền đạo người Pháp đã có pha xử lý khéo léo cùng cú dứt điểm rất kỹ thuật đi bóng vượt tầm với của thủ thành Munua ấn định chiến thắng 4-2 cho Real Madrid. Có được 3 điểm quan trọng trong trận đấu này, Real Madrid có thể yên tâm đá Champions League vào giữa tuần khi khoảng cách với Barca tại La Liga đã là 10 điểm cách biệt.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao; Xabi Alonso, Granero (Khedira, 77), Özil (Kaká, 81); Cristiano Ronaldo, Higuaín (Callejón, 67) và Benzema.
 
Levante: Munúa; Javi Venta, Ballesteros, Cabral, Del Horno (Pedro López, 57); Valdo (Botelho, 77), Farinós, Iborra, Serrano, El Zhar (Pallardo, 46);  Koné.
 
Kết quả đấu muộn vòng 23 La Liga:

Espanyol  0 - 2 Zaragoza
Malaga 3 - 1 Mallorca
Rayo Vallecano 2 - 0 Getafe
Valencia 4 - 0 Sporting Gijon
Villarrell 3 - 1 Granada
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc