HLV Công Lộc thua đậm trong ngày về Đồng Tháp

20:02, 12/02/2012
|

(VnMedia) - Từng mang lại thành công cho bóng đá Tháp Mười, HLV Phạm Công Lộc quyết định về làm việc cho N.Sài Gòn vào đầu mùa giải này. Nhưng ngày về sân Cao Lãnh trở thành kỷ niệm buồn, ông Lộc đã thua tâm phục, khẩu phục đội bóng cũ của mình với tỷ số 1-3.

Thủ môn U23 Bửu Ngọc tỏa sáng

Vào mùa giải trước, N.Sài Gòn đã bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Đồng Tháp, với thế trận tấn công lấn lướt hoàn toàn. Lần trở lại này, đội chủ sân Thống Nhất còn có sự xuất hiện HLV Phạm Công Lộc trên ghế chỉ đạo.

Với sự tường tận đội bóng cũ, HLV Công Lộc bố trí đội hình khá chắc chắn, tận dụng sự cơ động của những học trò cũ như Được Em, Việt Cường xuyên phá hàng thủ Đồng Tháp. Khá nhiều cơ hội nguy hiểm tạo ra, nhưng thủ môn Bửu Ngọc tiếp tục chứng tỏ tài năng. Phút thứ 10, tiền đạo Ricardo tung ra cú sút tầm thấp rất hiểm hóc, nhưng Bửu Ngọc đổ người đẩy bóng ra ngoài cột dọc của CS.Đồng Tháp.
 
Tầm 11 phút sau, tiền vệ Được Em có pha sút phạt hiểm hóc chếc từ cánh trái đội chủ nhà. May mắn Bửu Ngọc có thêm pha khép góc kịp thời, để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua lần thứ 2 trong trận. 
 
Sau khi để đối thủ lấn lướt, đội bóng Tháp Mười bắt đầu phát huy sức mạnh ở cánh phải, với bộ đôi Minh Lợi và Văn Mộc. Chưa kể bộ đôi tiền đạo Felix – Devon liên tục đảo cánh cho nhau, khiến đối phương bắt đầu lộ ra khoảng trống.
 
Phút 23, cựu tiền đạo Sông Lam, Devon, có pha đánh đầu từ cú tạt bóng của Minh Lợi, nhưng tiền đạo TĐCS Đồng Tháp lại lắc bóng đúng vị trí của Thế Anh. Nhưng chỉ 2 phút sau, CS.Đồng Tháp đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội bóng đại gia Sài thành. Phút 25, tiền đạo Felix có pha băng cắt rồi dứt điểm nhanh sau cú căng ngang từ cánh trái của đồng đội. Bóng chạm một cầu thủ làm chắn rồi đổi hướng, khiến thủ môn Thế Anh giật mình rồi bất lực nhìn bóng vào lưới.
 
Lợi thế bàn thắng, càng giúp lối chơi của đội chủ nhà trở nên nhuần nhuyễn, khiến N.Sài Gòn lúng túng. Và chỉ đúng5 phút sau, từ pha đá phạt cố định của Minh Lợi, tiền đạo Devon thoải mái lắc bóng lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Nhận 2 bàn thua trong phút chốc, đội khách bắt đầu vùng lên nhờ sự cơ động của Được Em. Phút 38, cựu chân sút Đồng Tháp bấm bóng cho Việt Cường băng xuống, nhưng cú sút căng của cựu hậu vệ đội Đồng Tháp vẫn không thể thắng được tài năng của Bửu Ngọc.
 
Phút 43 trận đấu, Devon chút nữa đã có bàn thắng thứ 2, sau pha băng xuống phá bẫy việt vị. Nhưng trong tư thế đối mặt với Thế Anh, chân sút người Jamaica lại quá cầu toàn, nên để thủ môn đội khách ôm gọn bóng. 

Ảnh minh họa
Sức trẻ Đồng Tháp ( áo vàng) đang chơi rất hay ở 5 vòng mở màn vừa qua

Sức trẻ đè nát kinh nghiệm

Trong hiệp 2, HLV Phạm Công Lộc buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự, để có thể san biệt hai bàn cách biệt. Liên tiếp các cầu thủ dự bị như Duy Khanh, Văn Hoán được đưa vào sân, nhưng thế trận tấn công của đội khách vẫn có phần bế tắc. Dù đã phát huy hết kinh nghiệm, ông Lộc vẫn không thế khiến đội nhà chơi tốt hơn đội bóng cũ.

Trái lại, "người đóng thế" Trang Văn Thành vẫn tiếp tục phát huy sức trẻ, sự khao khát thể hiện mình của các cầu thủ trẻ của Đồng Tháp. Ngoại trừ bộ ba Bửu Ngọc, Thanh Hào, Văn Hậu từng lên tuyển U23, Minh Lợi, Thanh Hiền, Văn Hùng đều còn rất trẻ. Tuy nhiên, số cầu thủ này kết hợp nhuần nhuyễn số ngoại binh còn lại.
 
Suốt hiệp 2, CS.Đồng Tháp chơi chặt chẽ, chủ động cầm bóng chắc chắn để giảm đi khả năng tổ chức tấn công của đối thủ. Đặc biệt vai trò của Bửu Ngọc thể hiện tốt với khả năng ra vào, phán đoán bóng cực tốt. Hai chân sút ngoại Devon, Felix vẫn tạo ra sóng gió, nhờ tốc độ của chính mình.

Phút 67, Felix làm khán đài Cao Lãnh nổ tung với pha độc diễn trước khi nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Cầu thủ người Nigieria đi bóng qua cả Vicent và Long Giang, rồi chích bóng qua tầm khống chế của Thế Anh, lập cú đúp cho riêng mình. Bàn thắng ấy gần như chấm dứt cơ hội đảo ngược tỷ số của đội khác.

Mãi phút 90, cầu thủ Văn Hoán mới ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho N.Sài Gòn. Nhưng với 3 điểm quan trọng trên sân nhà, đội chủ sân Cao Lãnh đã thoát khỏi vị trí cuối bảng, đồng thời khẳng định mình vẫn có thể sống tốt dù thiếu chiến lược gia Phạm Công Lộc.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc