Nóng bỏng những “trận chiến” tại Champions League

18:03, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ, vòng knock out Champions League 2011-2012 sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 15/2 với những cặp đấu hết sức đáng chú ý như AC Milan – Arsenal, Barcelona - Bayer Leverkusen, Chelsea - Napoli….
 
Tại vòng bảng Champions League mùa này chứng kiến những bất ngờ đầy thú vị. Man Utd, một trong những đội bóng thành công nhất tại Champions League trong một thập kỷ trở lại đây, đã bất ngờ bị “đá văng” khỏi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cấp CLB.
 
Một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Man City dù được đầu tư kỹ lưỡng nhưng cuối cùng phải nhường vé cho Napoli ở “bảng tử thần”. Những đội bóng khác như Dortmund, Porto, Ajax, Lille cũng lần lượt phải dừng cuộc chơi.
 
Dù khá nhiều tên tuổi vắng bóng nhưng không có nghĩa là vòng knock out Champions League mùa này thiếu đi những trận cầu hấp dẫn.
 
AC Milan – Arsenal
 
Vì là đấu loại trực tiếp nên chắc chắn một trong hai đội bóng hùng mạnh đại diện của Serie A và Premier League sẽ phải dừng bước ở vòng đấu này. Nếu kẻ thua cuộc là AC Milan thì đây sẽ là mùa giải thứ tư liên tiếp, đại diện của Italia bị đánh bại bởi một đội bóng Anh.

 Ảnh minh họa

 Milan (áo đen) sẽ vượt qua Arsenal?


Chắc chắn suy nghĩ đó không nằm trong đầu của HLV Allegri cũng như các học trò bởi vì Milan đang trên đà trở lại với ánh hào quang thủa nào. Rossoreni thi đấu khá ấn tượng ở giải quốc nội và đang dẫn đầu giải Serie A.
 
Chân sút số 1 của đội bóng này - Zlatan Ibrahimovic đang bị treo giò 3 trận vì tát đối thủ. Tuy nhiên, ở cuối tiếp đón Arsenal, chân sút người Thụy Điển sẽ trở lại để giúp đội nhà bắn hạ “pháo thủ”.
 
Trong khi đó, Arsenal bước vào vòng knock out với bộn bề lo toan. “The Gunners” dù đã khởi sắc trở lại nhưng vẫn còn đó sự phập phù về phong độ và sự phụ thuộc quá lớn vào Van Persie. Ngoài ra một loạt trụ cột của đội bóng này như Andre dos Santos, Jack Wilshere, Abou Diaby… vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.
 
Bayer Leverkusen – Barcelona
 
Ngoài cặp đấu AC Milan – Arsenal, trận đấu giữa Leverkusen – Barcelona cũng thu hút sự chú ý đặc biệt. Người hâm mộ muốn biết Barcelona sẽ thể hiện bộ mặt ra sao trước đại diện của Bundesliga.
 
Nếu cuộc đụng độ này diễn ra cách đây 3 tháng, có lẽ người dân xứ Catalan chẳng phải bận tâm tới cái tên Leverkusen. Thế nhưng sau chuỗi trận chỉ hòa và thua vừa qua, Barcelona đã đánh mất hình ảnh đội bóng bất khả chiến bại. Tại La Liga, họ đã để Real Madrid bỏ xa tới 10 điểm và coi như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.
 
Do đó, Champions League có thể coi là giải pháp cứu cánh cho thày trò ông Guardiola. Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều có vấn đề về lực lượng. Trong khi Barcelona thiếu Sergi Busquets, Andres Iniesta và David Villa thì đội chủ nhà cũng mất 2 trụ cột Eren Derdiyok và Sidney Sam.
 
Napoli – Chelsea
 
Cặp đấu Anh – Italia thứ hai cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn, kịch tính với kịch bản khó lường. Hiện tại cả Chelsea và Napoli đều thi đấu yếu kém ở giải trong nước thế nên Champions League một lần nữa được cả 2 đội tận dụng làm nơi cứu vãn mùa giải này.

 Ảnh minh họa

 Man City (trái) từng vấp ngã tại Sao Paulo


Tuy nhiên, chuyến đi của Chelsea tới Italia tới đây được dự báo lành ít, dữ nhiều. Cũng chính trên sân Sao Paulo ở vòng bảng đã chứng kiến “cái chết” của một đội bóng Anh khác là Man City. Trước đó là “tàu ngầm vàng” Villarreal và ngay cả “đại gia” Bayern Munich cũng chỉ có được một kết quả hòa 1-1.
 
Với những tài năng như Edinson Cavani, Marek Hamsik, Ezequiel Lavezzi, Napoli có lý do để tiếp tục tin tưởng vào “câu chuyện thần kỳ” mà họ đang viết ra.
 
Marseille - Inter Milan
 
Đội bóng của “gã thợ hàn” Ranieri gặp may mắn khi chỉ phải thi đấu trước Marseille, đội bóng ít gây được ấn tượng nhất sau vòng bảng. Tuy nhiên, phong độ cực kỳ tệ hại tại giải trong nước khiến ít ai dám đặt cửa hoàn toàn vào Nerazzurri.
 
Nhà cựu vô địch Champions League và Serie A đang đánh mất đi bản lĩnh, hình ảnh và sự hiệu quả trong lối chơi. Hiện tại Inter Milan đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A.
 
Hành quân tới nước Pháp, Inter Milan nhận được tín hiệu tích cực khi Wesley Sneijder đã có thể thi đấu trở lại sau chấn thương. Diego Forlan cũng sẵn sàng xung trận.
 
Trong khi đó, Marseille cũng có những nỗi lo của riêng mình. Họ cũng thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng như tiền vệ Stephane Mbia, anh em nhà Ayew vừa trải qua đợt thi đấu căng thẳng tại CAN cũng không rõ có thể ra sân hay không.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc