SVĐ Old Trafford, Man Utd 2 - 1 Liverpool: Rooney tỏa sáng giúp Man Utd đánh bại Liverpool

20:12, 11/02/2012
|

(VnMedia) - Man Utd đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool nhờ cú đúp của Wayne Rooney. Một trận đấu căng thẳng, kịch tính và kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Man Utd. Với kết quả này, Man Utd tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng sau 25 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Ferguson đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất của Man Utd nhằm đánh bại Liverpool để đòi "món nợ" cách đây 2 tuần lễ khi họ bị loại khỏi FA Cup. Trên hàng công, Danny Wellbeck tiếp tục được tin dùng khi ra sân ngay từ đầu trận đấu. Ở hàng phòng ngự, Rio Ferdinand và J.Evan tạo thành cặp trung vệ phòng ngự bảo vệ khung thành thủ môn De Gea.

Man Utd đã nhập cuộc rất nhanh khi tràn sang phần sân của Liverpool ngay khi trọng tài Dowd cất tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 5, Valencia đã thử tài thủ môn Riena bằng cú sút khá nguy hiểm nhưng không thành công.

Nhanh chóng kiểm soát khu trung tuyến, đội chủ nhà Man Utd đã giành quyền chủ động trên sân. Trong khi đó, đội khách Liverpool đã quyết định phòng ngự số đông bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công khi có thời cơ.

Phút thứ 18, Da Silva đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm buộc thủ thành Reina phải trổ tài để cản phá. Ngay sau đó, Liverpool đã có câu trả lời bằng pha cứa lòng hiểm hóc của Johnson khiến bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn De Gea.

Sự phản kháng có phần yếu ớt của đội khách Liverpool đã giúp Man Utd có điều kiện gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Reina. Ở trận đấu hôm nay, "lão tướng" Ryan Giggs và Paul Scholes đã chơi rất tốt khiến Man Utd tăng cường thêm sức mạnh đáng kể.

Phút thứ 30, Paul Scholes đã có pha dứt điểm sở trường giống như thời kỳ đỉnh cao phong độ. Cú sút của "lão tướng" Paul Scholes khiến thủ thành Jose Reina phải trổ hết tài năng, bay người cản phá và cứu cho Liverpool bàn thua trông thấy.

Trong những phút còn lại hiệp 1, Man Utd vẫn là đội áp đảo trên sân khi tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Liverpool. 45 phút đầu tiên là thời điểm "Quỷ đỏ" Man Utd chơi tốt hơn so với đội khách. Đáng tiếc, hiệp 1 trận đấu diễn ra rất kịch tính nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Ngay trong pha lên bóng đầu tiên của hiệp 2, Man Utd đã có bàn thắng mở tỷ của trận đấu. Tiền vệ Ryan Giggs là người có đường chuyền thuận lợi để Wayne Rooney bắt vôlê cận thành. Mặc dù bóng đi trúng vị trí của thủ môn Reina nhưng cú sút của Rooney là quá mạnh và không thể cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tắc, "Quỷ đỏ" Man Utd chơi càng hưng phấn và chỉ 3 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Người lập công lần này lại là Wayne Rooney. Phút thứ 49, với pha tấn công mẫu mực của Man Utd đã tạo điều kiện để Rooney đối mặt với thủ môn Reina. Cú sút chìm và hiểm hóc của Rooney đã không cho thủ môn Reina cơ hội để cản phá. Tỷ số là 2-0 nghiêng về Man Utd.

Nhận thấy các học trò đang gặp nhiều bất lợi, HLV Daglish đã quyết định thay đổi một số vị trí trong đội hình thi đấu. C.Bellamy và Carfoll đã được tung vào sân để tăng cường thêm sức mạnh cho "Quỷ đỏ" vùng Merseyside.

Có được 2 bàn thắng cách biệt, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Man Utd được nâng lên rất cao. Trong khi đó, đội khách Liverpool buộc phải dâng cao đội hình thi đấu nếu không muốn đón nhận thất bại tại Old Trafford.

Phút thứ 61, C.Bellamy tung ra cú dứt điểm trong tư thế khá thuận lợi nhưng không thành công. Cú sút của Bellamy đã cho thấy sự vội vàng trong khâu dứt điểm của đội khách Liverpool và dường như "Quỷ đỏ" vùng Merseyside đang phải tấn công trong bế tắc, tinh thần thi đấu giảm sút đáng kể.

Trong khi đó, chủ nhà Man Utd đang tỏ ra thi đấu khá ung dung vì khoảng cách 2 bàn thắng là khá an toàn và đội chủ sân Old Trafford vẫn đang duy trì thế trận an toàn trước đội khách Liverpool.

Khi những nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Liverpool đang trở nên vô vọng thì bất ngờ Luiz Suarez đã thắp sáng hy vọng cho đoàn quân HLV Daglish. Phút thứ 79, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man Utd, tiền đạo Suarez đã có pha dứt điềm cận thành buộc thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công và chơi ép sân nhưng Liverpool không thể tìm kiếm thêm bàn thắng gỡ hòa để "ngược dòng" lật ngược tình thế thành công trong trận đấu trên sân Old Trafford.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Liverpool với tỷ số 2-1. Với 3 điểm giành được trọn vẹn sau trận đấu này, Man Utd tạm thời vươn lên ngôi vị đầu bảng và gây áp lực lớn lên đội bóng cùng thành phố là Man City trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand,Evans, Rafael, Giggs, Carrick, Scholes, Valencia, Rooney, Welbeck

Dự bị: Amos, Fabio, Park Ji-sung, Cleverley, Pogba, Berbatov, Hernandez

Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Agger, Skrtel, Gerrard, Henderson, Kuyt, Downing, Spearing, Suarez

Dự bị: Doni, Carragher, Kelly, Adam, Shelvey, Carroll, Bellamy

Trọng tài: Dowd


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc