Vứt xác trôi sông: Nỗi đau của những người mẹ

10:45, 07/01/2015
|

(VnMedia)- Hung thủ của vụ án là Phạm Huỳnh Hải đã ra đầu thú. Cơ quan điều tra công an tỉnh An Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, vụ việc vẫn khiến dư luận xôn xao bởi hành trình tự tìm về nhà của xác nạn nhân Hà Văn Xuyên.

>>
Vụ xác chết trôi sông: Hung thủ đã đầu thú
>> Vụ xác chết trôi trên sông: Ráo riết tìm hung thủ

Nỗi đau của những người mẹ

Phạm Huỳnh Hải (37 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) được xem là nghi can số 1 trong vụ án Hà Văn Xuyên (33 tuổi, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú) bị sát hại hết sức dã man, gây xôn xôn dư luận trong những ngày gần đây tại An Giang đã ra đầu thú. Sau khi anh Xuyên bị sát hại, chính Hải mang chiếc xe mô tô của của nạn nhân đi cầm cố và sau đó trốn khỏi địa phương.

Theo bà Ngô Thị Gấu (mẹ của nạn nhân Xuyên), ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, An Giang), mấy ngày trước khi sự việc đau lòng xảy ra, Hà Văn Xuyên còn khoe với mẹ đã chọn được bạn gái, có thể sang năm sẽ cưới.

  Ảnh minh họa

 Chỉ trước thời điểm bị sát hại mấy hôm, nạn nhân Hà Văn Xuyên còn khoe với mẹ đã có bạn gái và sang năm sẽ cưới vợ!


 Cũng theo bà Gấu, gần chục năm nay anh Xuyên đi làm nghề nấu cám thuê cho các chủ ao nuôi cá tra ở huyện Châu Phú. Anh Xuyên có thói quen không mang tiền lương về nhà mà gửi lại cho chủ hầm giữ giùm. Cách nay khoảng 2 tháng, anh Xuyên được anh Phạm Minh Tuấn (anh ruột Hải) thuê làm người chăm sóc chính cho ao nuôi cá tra với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Toàn bộ số tiền, vàng mà anh Xuyên tiết kiệm cũng nhờ anh Tuấn cất giữ. Ngoài ra, anh Xuyên còn cho Hải mượn số tiền 10 triệu đồng để làm ăn.

Anh Phạm Minh Tuấn cho biết: “Lúc 5 giờ chiều ngày 30/12/2014, tôi còn thấy Xuyên đi vớt cá chết trong ao. Thế nhưng, đến sáng hôm sau thì mọi người không thấy Xuyên ở đây như thường lệ. Tôi cũng định sáng 1/1 đến gặp mẹ Xuyên để hỏi chuyện, nhưng không ngờ là ngay sau đó có người báo tin đã vớt được xác nó trong bao tải dưới kênh. Tôi lập tức mang 21 triệu đồng, 4 chỉ vàng 24 K do Xuyên gửi để trao lại cho gia đình bà Gấu”...

Theo thông tin từ dư luận nhân dân, ngày 4/1, bà Nguyễn Thị Mỹ (mẹ ruột của Hải) đã đến nhà bà Gấu ngỏ lời xin lỗi gia đình về hành vi giết người hết sức dã man của Hải. Bởi trước đó, gia đình bà không hề hay biết gì về vụ án. Bà chỉ biết lực lượng Công an đã mời chị Huỳnh Thị Phương (vợ Hải) đến cơ quan làm việc. Ngoài ra, do Hải đã lấy chiếc xe của nạn nhân đi cầm cố trong thời gian diễn ra vụ án mạng và đã bị Công an thu hồi. Kết hợp với việc mấy ngày nay Hải bỏ trốn khỏi địa phương. Từ đó mà Hải trở thành nghi can số 1 của vụ án.

Trao đổi với báo chí, bà Mỹ xót xa cho biết: “Mấy ngày nay, tôi đã gọi điện thoại cho người thân ở khắp nơi với hy vọng tìm được thằng Hải để kêu nó ra đầu thú chứ không thể sống ngoài vòng pháp luật được. Tôi thấy rất đau khổ và xấu hổ với bà con lối xóm vì hành động tàn độc của con mình. Tôi không bênh con, tôi mong pháp luật trừng trị nó thích đáng”. 

Sở dĩ bà Mỹ nghĩ cho rằng con mình là hung thủ trong vụ án là vì chiếc xe mô tô của anh Xuyên bị mất trước đó đã được tìm thấy tại 1 tiệm cầm đồ ở TP Châu Đốc (An Giang). Qua xem lại hệ thống cammera an ninh của tiệm cầm đồ, cơ quan chức năng xác định người mang xe đến đây cầm chính là Phạm Huỳnh Hải. Cùng với đó là sau khi vụ án xảy ra, Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương…

Lạ lùng việc tự tìm về nhà của xác chết

Đến thời điểm này, hung thủ của vụ án là Phạm Huỳnh Hải đã ra đầu thú. Cơ quan điều tra công an tỉnh An Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, vụ việc vẫn khiến dư luận xôn xao bởi hành trình tự tìm về nhà của xác nạn nhân Hà Văn Xuyên.

Sáng ngày 1/1, bà Ngô Thị Gấu ra rạch Cần Thảo trước cửa nhà rửa chân thì phát hiện một bao tải đựng thức ăn cho cá tấp vào một bãi đất trống cạnh nhà. Thấy lạ, bà Gấu liền tiến đến gần bao đựng thức ăn để xem nhưng chẳng thấy được gì bên trong vì miệng bao đã được cột chặt.

Sau đó, bà Gấu vội dùng cây đẩy bao đựng thức ăn ra phía dòng nước đang chảy cho trôi đi nơi khác rồi vào nhà. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó một người hàng xóm của bà Gấu lại hô hoán khi phát hiện chiếc bao tải đang lập lờ cập bến. Lúc này, bà Gấu tiếp tục chạy ra xem thì vẫn chiếc bao đựng thức ăn lúc nãy đang ở vị trí cũ nhưng xung quanh toàn là những vệt máu đỏ rỉ ra bên ngoài và chảy thành dòng.

Bà Gấu hết sức ngạc nhiên nên cùng mọi người trong xóm quyết định mở miệng bao đựng thức ăn cho cá thì tá hoả phát hiện bên trong chiếc bao chứa thi thể người nên tất cả những người có mặt hốt hoảng la hét rồi bỏ chạy tán loạn, vụ việc sau đó được trình báo cho Công an địa phương. 

Theo lời kể lại của một người hàng xóm gia đình nạn nhân Xuyên: “Khi đưa bao tải có chứa xác người lên bờ rồi kéo thi thể từ trong bao ra ngoài thì mọi người mới tá hoả nhận ra nạn nhân chính là thằng Hà Văn Xuyên (SN 1982, con trai của bà Gấu). Qua quan sát, vùng đầu của Xuyên bị biến dạng và hàng xóm xôn xao bàn tán đây là vụ giết người cướp của rồi ném xác phi tang. Bởi Xuyên vốn là người siêng năng, hiền lành, ít nói, chưa từng mâu thuẫn với ai bao giờ… 

Được biết, Xuyên là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Mặc dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên Xuyên chưa nghĩ đến chuyện lấy vợ, chỉ chăm lo đến chuyện lập gia đình cho đứa em gái của mình. Nhà nghèo, Xuyên chỉ học đến lớp 4 rồi nghỉ ở nhà phụ công việc đồng áng cùng gia đình. Đến tuổi trưởng thành thì Xuyên đi làm thuê, làm mướn cho đến nay. Với nghề xay thức ăn nuôi cá tra cho một hộ dân lân cận cũng đủ đảm bảo cuộc sống. Tiền kiếm được hàng tháng thì Xuyên gửi luôn bên chủ và không bao giờ mang về nhà, ai hỏi gì về tiền thì Xuyên đều cười nói “tiền đó để dành cưới vợ”.

Vụ việc được các cơ quan chức năng tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân - - CTV

Ý kiến bạn đọc