Vụ xác chết trôi trên sông: Ráo riết tìm hung thủ

14:20, 05/01/2015
|

(VnMedia)- Theo thông tin từ cơ quan điều tra, liên quan đến vụ người mẹ phát hiện xác con trai bị buộc trong bao vứt trôi trên sông hiện cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm hung thủ...

>>
Liên tiếp xảy ra trọng án đầu năm 2015

Triệu tập một nghi can?

Trao đổi báo chí, ông Huỳnh Quang Tiến, trưởng Công an xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết: “Chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp, hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể trả lời được gì với báo chí. Ngành chức năng đang tích cực điều tra và làm rõ nguyên nhân cái chết của Hà Văn Xuyên (SN 1982, ngụ 575, tổ 15, ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) gây xôn xao dư luận.

  Ảnh minh họa

 Ngôi nhà của vợ chồng Phương- Hải đã đóng cửa từ khi phát hiện xác chết của Hà Văn Xuyên.


Đến thời điểm này, theo thông tin, đã có một người được cơ quan điều tra triệu tập lên làm việc. Đó là Huỳnh Thị Phương (27 tuổi, vợ của chủ đầm cá được cho là nơi Hà Văn Xuyên đang làm thuê). Bà Trần Thị Tròn (SN 1959, bán quán nước, gần khu vực Xuyên làm thuê) cho biết: “ Sau khi thi thể của Xuyên tự trôi dạt về nhà, lực lượng công an ngay sau đó tụ tập tại quán nước tôi rất đông rồi mời Huỳnh Thị Phương (27 tuổi, vợ của Hải) đến làm việc. Tại đây, tôi có nghe công an yêu cầu Phương bật loa ngoài điện thoại để gọi chồng về có chút việc, đâu dây bên kia là giọng của Hải nói vọng lại “chút nữa anh về” rồi cúp máy luôn, đến nay công an vẫn chưa tìm thấy Hải”.

Cũng theo lời bà Tròn, ngay sau đó, hàng trăm người dân kéo đến xem công an kiểm tra nhà của Hải rồi đưa Phương về trụ sở làm việc. Đến tối cùng ngày, vẫn còn rất đông công an mật phục quanh ao nuôi cá đến tận sáng hôm sau nhưng vẫn không tung tích gì về Hải.

Nỗi bàng hoàng của những người thân

Ông Hà Văn Húa (SN 1936, ông nội của Xuyên, nhà liền kề) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói về cái chết bất ngờ của cháu mình: “Ai mà tàn ác đến thế, sao nở giết cháu tôi dã man không còn tính người. Chỉ mong cơ quan pháp luật làm rõ nguyên nhân cái chết và bắt giữ kẻ thủ ác để cháu tôi mới có thể yên nghỉ nơi suối vàng”. Bà Trần Thị Nguội (SN 1936, bà nội Xuyên) kể lại: “Hôm 30/12/2014, đứa em bà con chú bác với Xuyên là Hà Văn Nhẹ (SN 1990) có sang nhà rủ đi uống cà phê chơi nhưng Xuyên hẹn lại sẽ về ngay vì phải sang ao nuôi cá của chủ tại một xã lân có chút việc. Mãi đến tận khuya mà Xuyên vẫn không về, điện thoại thì đã tắt máy nên Nhẹ đành buồn bã bỏ ra về. Nào ngờ đó là ngày gặp gỡ sau cùng, giờ đây gia đình tôi vĩnh viễn mất đi đứa cháu ngoan rồi”.

  Ảnh minh họa

 Ông Hà Văn Húa, ông nội của Hà Văn Xuyên vẫn chưa hết bàng hoàng vì việc cháu của mình bị giết chết.


Trước đó
, sáng ngày 01/01, bà Ngô Thị Gấu (SN 1962, ngụ 575, tổ 15, ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) quét sân thì hiện một bao đựng thức ăn cho cá trôi dạt trên con Rạch Cần Thảo rồi tấp vào một bãi đất trống cạnh nhà. Thấy lạ, bà Gấu liền tiến đến gần bao đựng thức ăn để xem nhưng chẳng thấy được gì bên trong vì miệng bao đã được cột chặt. Sau đó, bà Gấu vội dùng cây gỗ đẩy bao đựng thức ăn ra phía dòng nước đang chảy cho trôi đi nơi khác rồi bước lên bờ để tiếp tục công việc lặt vặt trong gia đình còn dang dở. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó một người hàng xóm của bà Gấu lại hô hoán khi phát hiện một chiếc bao “lạ” đang lập lờ cập bến. Lúc này, bà Gấu tiếp tục chạy ra xem thì vẫn chiếc bao đựng thức ăn lúc nãy đang ở vị trí cũ nhưng xung quanh toàn là những vệt máu đỏ rỉ ra bên ngoài và chảy thành dòng.

  Ảnh minh họa

 Hàng xóm của nạn nhân vẫn còn nguyên sự bàng hoàng khi nhớ lại lúc vớt được bao đựng xác từ dưới sông lên.

Điều kỳ lạ này, khiến bà Gấu hết sức ngạc nhiên nên cùng mọi người trong xóm quyết định mở miệng bao đựng thức ăn cho cá thì tá hoả phát hiện bên trong chiếc bao chứa thi thể người nên tất cả những người có mặt hốt hoảng la hét rồi bỏ chạy tán loạn, vụ việc sau đó được trình báo cho công an địa phương.

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Tờ (SN 1955, hàng xóm bà Gấu) bùi ngùi nhớ lại: “Khi đưa bao đựng thức ăn cá có chứa xác người lên bờ rồi kéo thi thể từ trong bao ra ngoài thì mọi người mới tá hoả nhận ra nạn nhân chính là Hà Văn Xuyên (SN 1982, con trai của bà Gấu). Qua quan sát, vùng đầu của Xuyên bị biến dạng, nhận định ban đầu do có ngoại lực tấn công và hàng xóm xôn xao bàn tán đây là vụ giết người cướp của rồi ném xác phi tang. Bởi Xuyên vốn là người siêng năng, hiền lành, ít nói, chưa từng mâu thuẫn với ai bao giờ”.

Được biết, Xuyên là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Mặc dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên Xuyên chưa nghĩ đến chuyện lấy vợ, chỉ chăm lo đến chuyện lập gia đình cho đứa em gái của mình. Nhà nghèo, Xuyên chỉ học đến lớp 4 rồi nghỉ ở nhà phụ công việc đồng áng cùng gia đình. Đến tuổi trưởng thành thì Xuyên đi làm thuê, làm mướn cho đến nay. Với nghề xay thức ăn nuôi cá tra cho một hộ dân lân cận cũng đủ đảm bảo cuộc sống. Tiền kiếm được hàng tháng thì Xuyên gửi luôn bên chủ và không bao giờ mang về nhà, ai hỏi gì về tiền thì Xuyên đều cười khì và gạt phăng nói “tiền đó để dành cho vay, cưới vợ”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm - - CTV (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc