18 phim Việt ứng thí tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

15:26, 30/10/2014
|

(VnMedia) - Danh sách phim điện ảnh Việt tham dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3 đã hé lộ với nhiều ứng viên nặng ký. Tuy nhiên, sẽ chỉ có hai bộ phim sáng giá nhất hội tụ đủ tiêu chí mới được chọn mặt gửi vàng làm đại diện cho nền điện ảnh Việt tại Liên hoan này.

Diễn ra từ ngày 23 đến 27/11, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3 tiếp tục vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn và có giá trị nghệ thuật cao với những khám phá, tìm tòi mới mẻ, khích lệ các tàu năng mới của điện ảnh…

Có 327 phim thuộc 32 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi đến tham gia, trong đó có những phim thuộc các cường quốc điện ảnh như Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc… Các phim sẽ tham gia hai hạng mục phim dự thi và các chương trình bên lề, như Điện ảnh thế giới ngày nay, Tiêu điểm điện ảnh, Chùm phim ngắn chọn lọc của điện ảnh thế giới và chùm phim tài liệu dài chọn lọc thế giới.

 Ảnh minh họa

 Phim "Hương Ga" cũng nằm trong danh sách 18 phim tranh suất vào
LHP năm nay


Tiêu điểm điện ảnh của LHP quốc tế năm nay là điện ảnh Philippines với sáu bộ phim “Transit” - Quá cảnh (2013 - đạo diễn Hannah; “Lauriana” (2013) - đạo diễn Mel Chionglo; “Rekorder” - Quay trộm (2013) - đạo diễn Mikhail Red; “Otso” (2013) - đạo diễn Elwood Perezm; “Sonata” (2013) - đạo diễn Peque Gallaga và Lore Reyes; “What is the color of forgotten dream” - Những giấc mơ tươi đẹp đã bị lãng quên (2013) - đạo diễn Jose Javier Reyes.

Ban tổ chức cũng vừa công bố danh sách 18 phim Việt tham gia Liên hoan phim gồm Âm mưu giày gót nhọn, Bước khẽ tới hạnh phúc, Căn phòng của mẹ tôi, Đập cánh giữa không trung, Dịu dàng, Đoạt hồn, Hiệp sĩ mù, Hương Ga, Lạc giới, Lạc lối, Mùa hè lạnh, Những đứa con của làng, Những người viết huyền thoại, Nước – 2030, Quả tim máu, Scandal – Hào quang trở lại, Sống cùng lịch sử, Thần tượng.

Sự áp đảo của các Hãng phim tư nhân thể hiện rõ khi chỉ có 3 phim của Hãng phim Nhà nước, còn lại là của các hãng phim tư nhân. Cái tên từng gây ồn ào phim tiền tỉ không thể ra rạp là Sống cùng lịch sửNhững người viết huyền thoại cũng nằm trong số 18 phim tham gia tranh giải năm nay.  

Ở các hãng phim tư nhân, chiếm áp đảo là MTV Nam Phương của Hồng Ngát phim dự thi Bước khẽ tới hạnh phúcNhững đứa con của làng. Thiên Ngân dự thi ba phim Âm mưu giày gót nhọn, Scandal - Hào quang trở lại và Quả tim máu.

Ngoài những cái tên từng gây ồn ào vì sự ra mắt hoành tráng như Hương Ga, Hiệp sĩ mù, Thần tượng, Lạc giới.. thì có một số phim cũng đang gây sự tò mò cho nhiều người trong giới vì chưa ra mắt khán giả trong nước như Nước, Đập cánh giữa không trung.

Ban tổ chức cho biết, tên của hai phim Việt Nam được chọn chính thức vào hệ thống tranh giải với phim quốc tế sẽ được công bố sớm tới đây. Lễ khai mạc và bế mạc, trao giải sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 vào lúc 20h00 ngày 23/11 và 27/11 tới.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc