Bước nhảy Hoàn vũ nhí: Cười ngặt nghẽo với bà già bắt trộm Linh Hoa

12:58, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Sau một tuần tạm nghỉ, Bước nhảy Hoàn vũ nhí đã trở lại đầy sôi động và rực rỡ sắc màu với chủ đề Đêm dân gian trong liveshow 3. Đêm thi này, 12 thí sinh nhí đã đưa khán giả đi “du lịch” qua các vùng đất, từ miền quê Bắc Bộ đến rẻo cao Mèo Vạc hay những vùng đất xa xôi như Nhật Bản, Ấn Độ, Châu Phi… qua những bài thi đầy ấn tượng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhuộm răng đen, chít khăn mỏ quạ, bà già Linh Hoa khiến khán giả không thể nhịn cười với những màn tung chưởng đánh trộm hài hước.

Mỗi tiết mục, các tài năng vũ đạo nhí không chỉ thể hiện được cái thần của câu chuyện, của điệu nhảy hay vùng đất được nói đến mà còn bộc lộ sự tiến bộ vượt bậc với các bài thi đòi hỏi kĩ thuật và khả năng trình diễn, biểu cảm cao. Trong đêm thi tối qua, hẳn khán giả đã vô cùng bất ngờ và không thể nhịn cười với màn hóa thân thành bà già bắt trộm siêu hài hước của thí sinh Linh Hoa (đội Đoan Trang - Phan Hiển). 

Trong hình ảnh của một bà lão già nua, lưng còng, tóc bạc, răng đen, thích nhai trầu bỏm bẻm, cô bé Linh Hoa đã khiến khán giả cười ngặt ngẽo khi biểu diễn màn tung chưởng, tuyên chiến với lũ trộm làng đầy hài hước trong điệu nhảy Jive và hip hop điêu luyện. Giám khảo Hà Lê đặc biệt ấn tượng với Linh Hoa, vì "ở độ tuổi này, chú chưa bao giờ nghĩ con sẽ hóa thân thành một bà già nhưng con đã làm và bà già của con rất cá tính, nhảy rất chất nữa. Chú chúc mừng con vì bài diễn rất tốt". 

Ảnh minh họa

Minh Khang - Đăng Khoa biến thành hai bức tượng sáp trong viện bảo tàng

Ảnh minh họa

Các giám khảo dùng từ "xuất sắc" để nói về phần dự thi của Bảo Ngọc 
với trích đoạn Võ Đông Sơ từ biệt Bạch Thu Hà
 

Một tiết mục cũng độc đáo và đặc sắc không kém, đó là màn hóa thân thành nhân vật Võ Đông Sơ trong trích đoạn Võ Đông Sơ từ biệt Bạch Thu Hà của thí sinh Bảo Ngọc. Giả trai nhảy hiphop - pasodoble trên nền nhạc vọng cổ, bài thi của Bảo Ngọc đã khiến biên đạo Phan Hiển phải hào hứng hò reo ngay trên ghế nóng.

Giám khảo Ốc Thanh Vân nhận xét: "Linh Hoa và Bảo Ngọc, cô sợ tụi con vì tụi con “điên” quá, “điên” y như cô vậy. Tối nay, sau khi thi xong hai đứa phải lấy dầu xoa cho thầy Hiển vì thầy quá sung sướng với học trò của mình. Thầy có thể tự hào vì thầy có hai cô học trò quá giỏi, quá xuất sắc". 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Màn giả gái thành Thị Màu của Hoàng Sơn và thằng Nô - Huy Nhật khiến khán giả rất phấn khích

Ngoài tiết mục siêu hài hước của "bà già" Linh Hoa, đêm thi tối qua, đội giám khảo Đoan Trang - Phan Hiển đã khiến sân khấu Bước nhảy Hoàn vũ nhí phải ngập trong tiếng cười. Đó là câu chuyện bất ngờ và độc đáo của "thằng Nô" Huy Nhật và "Thị Mầu" Hoàng Sơn, khi thằng Nô hóa thân thành cô gái Nhật Bản để theo Thị Mầu đi du lịch. 

Màn giả gái hài hước, duyên dáng thành cô gái Nhật Bản trong tà áo kimono của Huy Nhật và sự hóa thân thành cô nàng Thị Màu đỏng đảnh trong chiếc áo tứ thân của cậu bé Hoàng Sơn đã nhận được tràng pháo tay vang dội từ phía khán giả. Giám khảo Phan Hiển phấn khích nhận xét: "Hoàng Sơn, chú không nghĩ con còn nhỏ tuổi nhưng đã thể hiện được vai Thị Mầu, vừa đỏng đảnh nhưng vẫn giữ được nét trong sáng của con và cả động tác của mình nữa. Và thực sự là đến ngày hôm nay chú bất ngờ về con rất nhiều".

Ảnh minh họa

Vũ điệu Châu Phi mạnh mẽ, hoang dã và bốc lửa của Châu Anh nhận được nhiều lời khen từ phía Ban giám khảo

Ảnh minh họa

Khôi Nguyên - Yến
Nhi mang đến không khí lễ hội mùa xuân rộn ràng của dân tộc Mèo

Hóa thân thành thổ dân Châu Phi với vũ điệu Africa mạnh mẽ, hoang dã và bốc lửa, thí sinh Châu Anh (đội Yến Trang - Hà Lê) cũng nhận được nhiều lời khen từ phía Ban giám khảo. Biên đạo Hà Lê bày tỏ niềm tự hào về cô học trò 10 tuổi của mình rằng: "Lần nào cũng vậy, bài thi của con là bài thi nặng nhất, con phải nhảy nhiều nhất, phải ra sức nhiều nhất, nhưng lần nào con cũng làm rất tốt".

Giám khảo Quang Đăng cũng nói về Châu Anh với giọng đầy cảm thán: "Thầy đặc biệt muốn nói về Châu Anh, thầy thấy tương lai sáng lạn của Châu Anh. Bởi vì ở tuổi con, mới 10 tuổi mà con đã có trình độ nhảy, múa như thế này thầy thực sự ghen tị với con. Cho dù khán phòng này ở Bắc Cực đi chăng nữa thì với độ nóng của con cũng sẽ biến thành núi lửa. Cảm ơn con rất nhiều!".

Ảnh minh họa

Do chưa lột tả được hết tinh thần của điệu múa dân gian Ấn Độ trong bài thi nên bé Kim Anh đành phải nhường bước cho "cô gái Mèo" Yến Nhi bước tiếp vào vòng trong.

Ảnh minh họa

Minh Quân hóa thân thành vị tướng nổi tiếng thời Âu Lạc - Cao Thục
khi chiến đấu với quân lính nước Triệu cùng chiếc nỏ thần.

Đêm thi này, hai thí sinh Yến Nhi và Khôi Nguyên đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một màn trình diễn đẹp mắt và mang đến không khí lễ hội mùa xuân rộn ràng của dân tộc Mèo trong bài nhảy kết hợp giữa hiphop, dancesport với điệu múa dù và múa khiên đặc sắc. Đây là phần trình diễn mà Yến Trang cảm thấy tự hào nhất về các thí sinh trong đội. Khán giả reo hò gọi tên hai bé và dành cho cặp đôi nhí này những tràng pháo tay vang dội.

Được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng của Bước nhảy hoàn vũ nhí mùa đầu, cô bé Kim Anh đưa khán giả đến đất nước Ấn Độ huyền bí với điệu múa khăn đầy sôi động, rực rỡ sắc màu. Tuy có sự cố gắng nhưng Kim Anh chưa lột tả được hết tinh thần của điệu múa dân gian Ấn Độ trong bài thi.

Ảnh minh họa

Nữ hoàng Ai Cập Thùy Dương

Ảnh minh họa

Cùng với các thí sinh trong đội, biên đạo Quang Đăng đã được trở về tuổi thơ với thời đồng phục khăn quàng đáng yêu. Anh đóng vai cậu học trò tinh nghịch, nhảy hip hop sôi động cùng vũ đoàn.

Theo nhận xét của giám khảo Đoan Trang thì điệu múa Ấn Độ luôn mang màu sắc rất riêng, nên để bộc lộ được cái thần của nó thì người nhảy cần rất nhiều thời gian, vì thế "Một tuần luyện tập đối với con vẫn chưa đủ để lột tả được hết tinh thần của điệu múa. Nhưng cô rất khâm phục con, bởi vì con còn nhỏ nhưng dám chinh phục bản thân mình, dám vượt qua thử thách mà huấn luyện viên đã dành cho con".

Tuần này, đội giám khảo Ốc Thanh Vân và biên đạo Quang Đăng đã gửi tới người xem những tiết mục bất ngờ nhưng cũng đầy cuốn hút. Đầu tiên là câu chuyện về nhà thám hiểm Ai Cập Thùy Dương và sau đó là sự trở lại của vị nữ hoàng trong truyền thuyết cùng điệu dancesport và nhảy hiện đại. Kết hợp vũ điệu Ai Cập với nhảy hiện đại, trình diễn cùng các xác ướp xung quanh, tạo không khí huyền bí cho màn thi. Giám khảo Quang Đăng hết lời khen ngợi Thùy Dương và cho rằng, bài thi của em có thể được gọi là một "siêu phẩm nhảy múa".

Ảnh minh họa

Giám khảo Đoan Trang - Phan Hiển

Ảnh minh họa

Giám khảo Ốc Thanh Vân - Quang Đăng

Ảnh minh họa

Giám khảo Yến Trang - Hà Lê

Sau đó, Minh Quân ngược dòng lịch sử, thuật lại trang sử hào hùng của vị tướng nổi tiếng thời Âu Lạc - Cao Thục khi chiến đấu với quân lính nước Triệu cùng chiếc nỏ thần. Lúc giao cho Minh Quân bài thi này, hai huấn luyện viên Ốc Thanh Vân và Quang Đăng rất lo lắng vì sợ em không làm được nhưng cuối cùng, Minh Quân đã truyền tải hết những gì mà hai người thày của mình đã chỉ bảo.

Khép lại đêm thi, ở đội giám khảo Yến Trang và Hà Lê, bé Kim Anh phải chia tay chương trình. Ở đội giám khảo Đoan Trang - Phan Hiển là bé Huy Nhật và Đăng Khoa phải tạm biệt đội giám khảo Ốc Thanh Vân và Quang Đăng.

Liveshow 4 vòng Trình diễn theo chủ đề sẽ đến với khán giả vào lúc 21h15 thứ sáu ngày 19/9/2014 trên kênh VTV3 và được tường thuật trực tiếp từ Nhà thi đấu Tân Bình.


Linh Hương - (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Ý kiến bạn đọc