Hoài Lâm vật vã khóc khi ôm di ảnh Thành Lộc

07:10, 13/09/2014
|

(VnMedia) - Sau khi đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen mùa 2, ca sĩ trẻ Hoài Lâm đã thử sức mình với bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên có tên gọi "Cha rơi". Phim có sự quy tụ của dàn diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Thành Lộc, Thái Hoà, Huỳnh Đông, Hà Trí Quang…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hoài Lâm vật vã ôm di ảnh ông Định (Thành Lộc thủ vai) trong đám tang cha

Khẳng định đây không phải là vai diễn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ nhưng Hoài Lâm vẫn rất hồi hộp khi tham gia bộ phim. Anh cho biết sở dĩ anh quyết định liểu lĩnh thử sức ở một lĩnh vực mới vì cảm nhận được tính nhân văn sâu sắc của bộ phim. Trong phim, Hoài Lâm vào vai Tuấn, con trai ông Định (Thành Lộc đóng).

Tuy chỉ là một vai thứ nhưng cũng mang một nội tâm rất sâu sắc với những mặc cảm về thân phận của mình. Vì vậy, Hoài Lâm đã nghiên cứu kịch bản vô cùng cẩn thận cũng như hỏi han kinh nghiệm của nhiều bậc tiền bối đi trước để thể hiện hết sức cho vai diễn đầu tay hợp tác cùng công ty Sóng Vàng.

Ảnh minh họa

NSƯT Thành Lộc vai ông Định

Ảnh minh họa

Hoài Lâm vai con trai ông Định

Bộ phim "Cha rơi" kể về cuộc đời của 3 người cha. Mỗi người đều có những hoàn cảnh riêng với những nỗi niềm chôn giấu. Bộ phim kể về cuộc đời của 3 người cha. Mỗi người đều có những hoàn cảnh riêng với những nỗi niềm chôn giấu.

Đó là ông Ba Trí, một cán bộ lão thành có con cháu đông đúc, thành đạt nhưng lại cô đơn quạnh hiu lúc có tuổi khi bị các con ra sức phê phán mối tình già đơn sơ, chân thật. Đó là cha con anh Toàn phải sống trong cảnh nghèo túng. Anh sống mặc kệ những lời gièm pha về tư cách đạo đức khi bị nghi ngờ nhiều lần giở trò đồi bại với chính đứa con gái của mình, song mối thâm tình của họ chứa đựng nhiều uẩn khúc mà không ai thấu hiểu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hay ông Định, một trí thức thông kim bác cổ luôn sống với vẻ bề ngoài lạc quan, bình thản nhưng trong lòng mang nỗi đau về một mối tình... Tuấn là con trai ông Định và người vợ sau này. Tuy nhiên, anh luôn sống trong những tháng ngày hoài nghi về thân phận chính thức của mình khi chính mẹ ruột luôn gọi mình là “con tu hú”. Mặc dù luôn sống trong sư tổn thương tâm lý nhưng với sự động viện của cha, Tuấn vẫn ý thức quyết tâm theo đuổi con đường học vấn nghiêm túc cũng như sống bản lĩnh để nên người.

Thương cha bao nhiêu, anh lại hờn trách mẹ bấy nhiêu khi bà luôn lao vào những canh bạc thâu đêm suốt sáng mà bỏ mặc không chăm sóc gì đến mình. Cho đến khi ông Định mất đi, Tuấn mới biết hết sự thật về cuộc sống gia đình mình. Đó cũng là lúc anh nhận ra mẹ mình cũng là một người phụ nữ vô cùng đáng thương nên quyết tâm trở thành một chỗ dựa vững chắc cho mẹ trong quãng đời còn lại...

Ảnh minh họa

Thái Hòa vai ông Toàn

Ảnh minh họa

NSƯT Thanh Nam vai ông Ba Trí

Cuộc sống cứ trôi đi nhưng những người cha ấy vẫn quay quắt tìm lấy hạnh phúc của chính mình. Rồi hạnh phúc nhỏ nhoi đó cuối cùng lại do những đứa con nuôi đem đến cho họ. Tuy không phải quan hệ ruột thịt, nhưng sóng gió cuộc đời đã đưa họ đến với những người cha đáng trân trọng trong cuộc đời này. Mối dây ràng buộc về tình phụ tử đã làm bùng lên khát vọng mãnh liệt về một tình cảm gia đình đầm ấm.

Hạnh phúc là khi tất cả chúng ta nghĩ về nhau bằng một sự thấu hiểu sâu sắc. Để mọi người hiểu rằng vị tha, cảm thông, độ lượng luôn là cốt lõi của tình người. "Cha rơi" là lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lòng hiếu thảo và bổn phận làm con với cha mẹ, bổn phận giữa con người và con người. Bộ phim sẽ phát sóng từ lúc 21h00 hàng ngày, từ thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu từ ngày 16/9/2014 trên kênh VTV9.

Một số hình ảnh trong phim “Cha rơi”:

Ảnh minh họa

Ông Ba Trí không phải là người nghèo túng nhưng bất mãn với con cái nên dọn đến xóm trọ ở. Là một người lớn tuổi và biết suy nghĩ thấu đáo chuyện đời, ông được những người dân xóm trọ yêu quý, kính trọng. Nhưng có mấy ai hiểu được nỗi đau của ông khi chứng kiến về hai đứa con với những toan tính ích kỷ về cái gia tài ông đã xây dựng cả đời nên ra sức ngăn cản chuyện tình cảm tuổi già cô quạnh của ông. Bao nhiêu năm “gà trống nuôi con”, ông vẫn mơ về một bàn tay phụ nữ chăm sóc những ngày tháng cuối đời mà cũng không được toại nguyện.

Ảnh minh họa

Trong xóm trọ, với gia đình ông Toàn có cô con gái mới lớn tên Tâm, ông luôn là người giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với họ. Mặc kệ những nghi kỵ về tư cách đạo đức của người cha, bản tính cộc cằn cùng với sự nông nổi, học đòi của đứa con gái, ông vẫn hết lòng vun đắp tình cảm gia đình đầm ấm cho cha con họ. Cho đến một ngày, ông đau xót nhìn nghịch cảnh giáng xuống đầu họ...

Ảnh minh họa

Ông Định là một người thông kim bác cổ và rất kín kẽ. Sự tế nhị và phương châm sống nội tâm hoài niệm đã biến ông thành một người có cuộc sống khép kính nhất xóm. Nhận ra tài năng của Triệu, ông đã không ngần ngại giới thiệu anh vào công ty làm việc. Những biến cố trong cuộc sống đã khiến ông luôn sống day dứt về một mối tình đã mất khi phải kết hôn với một người ông không hề yêu. Niềm an ủi duy nhất của ông chính là đứa con trai khẳng khái, siêng năng học hành nên người. Rồi bí mật về cuộc đời ông cũng dần được hé mở trước lúc ra đi qua một lời nhắn gửi cuối cùng cho Triệu, người hàng xóm và cũng là đồng nghiệp tốt bụng. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thái Hòa vào vai ông Toàn - một người đàn ông “gà trống nuôi con” trong tình cảnh nghèo khó. Tuy vậy, ông hết sức cưng chiều đứa con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn của mình đến nỗi không cho con làm bất cứ việc gì vì sợ nó phải khổ. Tuy vậy, ông thường có những biểu hiện tình cảm bất thường khiến cho mọi người luôn dị nghị đó là một sư suy đồi đạo đức với chính con gái của mình. Sự thật về những bí mật cuộc đời ông chính là ẩn số của bộ phim.

Ảnh minh họa

Huỳnh Đông gây bất ngờ với tạo hình nhân vật khá thú vị với một bộ ria mép độc đáo. Anh thủ vai một người đàn ông suốt ngày chỉ ở nhà cho vợ nuôi nên phải lép vế, nhường nhịn cô nàng. Không hẳn là người sợ vợ nhưng anh hiểu chuyện nên luôn tôn trọng và có phần nhường nhịn thái quá khi luôn ý thức về những khó khăn trên đôi vai bà xã.

Cho đến khi anh có được một công việc đàng hoàng, lúc đó cái khi chất đàn ông trong anh mới trỗi dậy mạnh mẽ. Sự chuyển biến tâm lý của nhân vật này rất thú vị mang lại cho người xem một cảm giác gần gũi. Thân thiện với những người hàng xóm và không có ác cảm với cuộc sống nhiều điều tiếng của cha con ông Toàn cùng với ông Định, con người sống khéo kín, anh đã trở thành người biết duy nhất biết được bí mật về họ trong xóm trọ.


Một số hình ảnh khác:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ngọc Linh - (Ảnh: Sóng Vàng)

Ý kiến bạn đọc