Đêm hội tri ân những người gìn giữ văn hóa Việt

23:37, 12/09/2014
|

(VnMedia) - Một đêm hội tri ân những người gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của Hà Nội đã diễn ra tối 11/9. Đã có nhiều nghệ sỹ đến dự như Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh, Sao Mai Thanh Huyền, Lê Vũ Bình.

Ảnh minh họa

Chị Bích Hạnh - Người sáng lập ra thương hiệu ẩm thực Quán Ăn Ngon cùng ca sỹ Ngọc Khuê - một giọng hát đậm đà âm hưởng dân gian Bắc Bộ


Đêm hội mừng sinh nhật Quán Ăn Ngon - thương hiệu văn hóa ẩm thực truyền thống nổi tiếng của Hà Nội vừa diễn ra tối 11/9. Thành lập được 9 năm, với biết bao nỗ lực của người sáng lập - doanh nhân Phạm Thị Bích Hạnh, từ những khó khăn ban đầu, giờ Quán Ăn Ngon đã là một thương hiệu uy tín từ chất lượng món ăn, chăm sóc khách hàng, và trên hết, là mong muốn được gìn giữ, quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống, một trong những yếu tố làm nên "chất" của mảnh đất Tràng An ngàn năm văn hiến.

Tiệc sinh nhật là dịp tri ân những người đang ngày đêm gắn bó, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, được kết tinh, chắt lọc từ những kinh nghiệm của người xưa truyền lại. Không chỉ là kinh doanh, chị Phạm Bích Hạnh luôn đau đáu trong mình một tình yêu với ẩm thực Việt, từ những món đồng quê dân dã, đến những món tinh tế thị thành, tất cả chị đều đã được trải nghiệm trong suốt cả tuổi thơ của mình. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về văn hóa ẩm thực nên chị cũng được bà, mẹ truyền dạy từ bé. Sau này làm Quán Ăn Ngon, tất cả mọi thứ đều được chị làm bằng cái tâm, bằng sự cần cù, chắt chiu trong từng công đoạn, để làm ra những món ăn, không chỉ ngon mà nó còn mang giá trị văn hóa ẩn sâu trong đó.

Ảnh minh họa

Các tiết mục văn nghệ tái hiện lại cuộc sống của người Hà Nội xưa rất ấn tượng


Đêm sinh nhật 9 năm, có rất nhiều hoạt động, đa số là các tiết muc văn nghệ "cây nhà lá vườn" nhưng được đầu tư công phu và có chất lượng nghệ thuật cao. Khách mời gồm ca sỹ Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh, Ngô Thanh Huyền, Lê Vũ Bình vừa làm giám khảo, vừa lên sân khấu tham gia trò chơi với các đội, tạo nên sự vui tươi, sôi động cho chương trình.

Ngoài trò chơi của 4 đội, đêm thi văn nghệ của các cán bộ công nhân viên Quán Ăn Ngon với những tiết mục đặc sắc thể hiện cá tính của từng nhóm. Từ múa, hát đến kịch đều được đầu tư dàn dựng công phu, dí dỏm, hài hước và sâu sắc. Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa dân gian đúng như tiêu chí mà Quán Ăn Ngon đã thực hiện trong suốt 9 năm vừa qua.

Trong đêm diễn văn nghệ, chị Phạm Thị Bích Hạnh - đại diện Ban Giám đốc công ty TNHH Phúc Hưng Thịnh, đơn vị sở hữu và điều hành thương hiệu Quán Ăn Ngon đã bày tỏ sự ghi nhận sâu sắc đối với những đóng góp của toàn bộ cán bộ nhân viên trên hành trình 9 năm phát triển Quán Ăn Ngon, cảm ơn sự đồng hành của các đối tác và báo chí, giới truyền thông trong thời gian qua đã sát cánh cùng thương hiệu. Đồng thời, bà cũng giành lời khích lệ, động viên tới những nhân viên trẻ căng đầy nhiệt huyết, mong các bạn giữ vững lòng nhiệt tình, sôi nổi ấy không chỉ để xây dựng Quán Ăn Ngon thành thương hiệu mạnh, đủ sức vươn ra biển lớn, mà còn vun đắp tình yêu đối với ẩm thực truyền thống để gìn giữ và quảng bá tinh hoa ấy đến bạn bè khắp các vùng miền và khách du lịch khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam.

Ảnh minh họa

Trao giải bóng đá mini trong dịp mừng sinh nhật Quán Ăn Ngon


Buổi diễn văn nghệ diễn ra sôi nổi, tươi vui với sự dàn dựng và biểu diễn của các nhân viên toàn hệ thống. Nội dung chương trình xoay quanh chủ đề “Gìn giữ giá trị Việt” với những tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa truyền thống, diễn kịch, hát, hoạt cảnh, trình diễn thời trang. Các nhân viên Quán Ăn Ngon thường ngày trong trang phục của những người đầu bếp, phục vụ đã thể hiện rất “ngọt” những điệu múa sen hay hoạt cảnh tái hiện phố phường Hà Nội cổ. Có những tiết mục mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả, bên cạnh đó cũng có những tiết mục đem lại sự sâu lắng, hoài niệm nhẹ nhàng cho cả khán phòng.

Đêm diễn trở nên thực sự sôi động và hứng khởi với phần thi “Trò chơi âm nhạc” gồm 4 đội chơi được dẫn dắt bởi 4 ca sĩ khách mời. Thông qua các từ khóa được lật mở trong chương trình, các đội thi được tham gia những phần hát với nhiều chủ đề đa dạng. Phần thi không chỉ tạo nên những phút ngẫu hứng đầy thú vị, sự ganh đua gay cấn giữa các đội mà còn mang những nội dung rất sâu lắng về mùa thu, về Hà Nội và nhiều hình ảnh gắn liền với sự phát triển của Quán Ăn Ngon. Sau phần thi đầy gay cấn, Sao Mai điểm hẹn 2014 Lê Vũ Bình đã khuấy động sân khấu với bài hát trẻ trung “Xin cho anh” cùng vũ đoàn Shine trong khi Ngọc Khuê dịu dàng, sâu lắng với ca khúc về Hà Nội có tên Lạc của nhạc sỹ An Thuyên.

Ảnh minh họa

Mô hình Quán Ăn Ngon được tái hiện tại sảnh cung văn hóa Hữu nghị

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đinh Mạnh Ninh, Ngọc Khuê, Thanh Huyền, Lê Vũ Bình đến chúc mừng sự kiện

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số tiết mục trong đêm sinh nhật


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc