Scarlett Johansson bật mí về vai diễn mới trong “Lucy”

09:20, 20/08/2014
|

(VnMedia)Scarlett thừa nhận rằng mình không chỉ bị lôi cuốn bởi kịch bản phim mà còn cả với tầm nhìn của đạo diễn Besson trong bộ phim hành động “Lucy”.

Thông qua các bộ phim hành động đình đám như La Femme Nikita, The Professional và cả The Fifth Element, đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Luc Besson đã giới thiệu tới khán giả những nhân vật nữ anh hùng mạnh mẽ, can trường và đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh. Giờ đây, cùng với nữ diễn viên Scarlett Johansson (Captain America: The Winter Soldier, The Avengers) và chủ nhân tượng vàng Oscar Morgan Freeman (The Dark Knight Rises, Oblivion), ông lại tiếp tục cho ra mắt LUCY – phim hành động giả tưởng kịch tính, gay cấn đề cập tới khả năng tối thượng của bộ não con người.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Scarlett thừa nhận rằng mình không chỉ bị lôi cuốn bởi kịch bản phim mà còn cả với tầm nhìn của đạo diễn Besson. Cô bình luận: “ LUCY đề cập tới những câu hỏi phức tạp vẫn khiến chúng ta trăn trở bấy lâu. Thật khó có thể tưởng tượng ra được cái cách mà kịch bản sẽ phát triển cũng như những ý tưởng mà Besson đưa vào trong bộ phim này. Tất cả những thứ mà tôi có thể hình dung ra cho bộ phim này thật mơ hồ”.

Tuy thoạt đầu cảm thấy “mất phương hướng” với một kịch bản khó tiên đoán như vậy nhưng Scarlett biết rằng mình hoàn toàn có thể tin tưởng đạo diễn Besson. Khá quen thuộc với phong cách làm việc của ông, Scarlett đã đăng ký thử vai và chính thức nhận lời tham gia dự án này. Cô kể lại: “Tôi nhớ lúc gặp nhau, ông ấy nói: Cô phải tin rằng tôi biết mình đang làm gì, mặc dù đôi lúc mọi thứ thật mù mờ, nhưng nếu cô nhìn thấy những gì mà tôi đang nhìn thấy, chắc chắn cô sẽ cảm thấy tin tưởng. Và tôi đã đặt trọn niềm tin vào Besson, vì ông ấy là một con người tuyệt vời, luôn biết mình muốn gì và biết được cách thể hiện những thứ mình mong muốn một cách thật hoàn hảo .

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Câu chuyện của Besson bắt đầu khi Lucy, một nữ sinh trẻ tuổi sống ở Đài Loan tỉnh dậy và nhận ra mình bị bắt cóc bởi một tổ chức tội phạm bí ẩn mà đứng đầu là Jang (do nam diễn viên Choi Min Sik của Oldboy, Lady Vengeance thủ vai). Chúng rạch bụng, biến cơ thể cô thành một kiện hàng sống để sử dụng trong một phi vụ giao dịch mờ ám. Trước sự hành hạ tàn bạo của bọn chúng, Lucy tưởng như phải chấp nhận số phận và phải nghe theo lời chúng sai khiến thì bất ngờ tình thế xoay chuyển.

Món hàng lạ trong cơ thể cô dường như là một chất thuốc đặc biệt. Khi chất thuốc bị rò rỉ, nó biến cô thành một siêu chiến binh với những năng lực phi thường. Từ đó, Lucy đủ khả năng thoát khỏi sự giam giữ của bọn tội phạm, và cô đã tìm tới sự trợ giúp của giáo sư Samuel Norman (Freeman) – người đã nghiên cứu về tiềm năng của bộ não con người trong suốt nhiều thập kỷ – để có thể hiểu rõ hơn nguồn gốc của mọi vấn đề, hòng tìm cách biến cơ thể của mình trở lại bình thường. Và trợ thủ đắc lực của cô trong suốt quá trình đó chính là viên cảnh sát người Pháp Del Rio (do nam diễn viên Amr Waked của Syriana và series truyền hình House of Saddam thủ vai). Mặc dù cảm thấy khá khó chịu với năng lực siêu nhiên mỗi lúc một mạnh thêm của Lucy nhưng Del Rio vẫn quyết hi sinh tính mạng của mình để bảo vệ cho cô gái trẻ đang trông cậy hoàn toàn vào anh…

Hỗ trợ cho việc chuyển thể kịch bản của Besson lên màn ảnh chính là một đội ngũ cộng tác lâu năm của ông, bao gồm giám đốc sản xuất Virgine Besson-Silla (The Family, The Lady), đạo diễn hình ảnh Thierry Arbogast (The Professional, The Fifth Element), thiết kế sản xuất Hugues Tissandier (The Transporter, Taken), biên tập Julien Rey (The Family, The Lady), thiết kế phục trang Oliver Beriot (Arthur and the Great Adventure, The Family) và nhà soạn nhạc Eric Serra(The Fifth Element, The Messenger: The Story of Joan of Arc).

Điều hành sản xuất của bộ phim là Marc Shmuger (The Spectacular Now, We Steal Secrets: The Story of WikiLeaks).


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc