Giọng ca nhí gây choáng ngợp với những bài hát còn xanh

15:10, 19/08/2014
|

(VnMedia)4 gương mặt nhỏ tuổi Nguyễn Lê Nguyên, Vũ Song Vũ, Vũ Đình Tri Giao và Nguyễn Thị Thanh Trúc đã có đêm trình diễn đầu tiên mang màu sắc nhẹ nhàng, hồn nhiên, tươi sáng với hai ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu: Cho conMột trái tim, một quê hương.

Bảng đấu thứ 7 của Những bài hát còn xanh đã “soán ngôi” của top 4 Học Viện Ngôi Sao khi trở thành bảng nhỏ tuổi nhất trong tất cả 7 bảng thi đã ra mắt khán giả. Tham gia cùng với 2 vị giám khảo kì cựu và quen thuộc của chương trình: NSƯT Quang Lý và nghệ sĩ Ánh Tuyết, giám khảo khách mời trong số 25 của Những bài hát còn xanh là nữ ca sĩ Đoan Trang. Với tuổi thơ từng hát rất nhiều các ca khúc thiếu nhi, đến với Những bài hát còn xanh, cô ca sĩ với biệt danh “Sô-cô-la” rất hào hứng và xúc động khi được sống lại tuổi thơ một lần nữa qua

Mở đầu cho đêm thi đấu đầu tiên, hai chàng trai của bảng 7 Nguyễn Lê Nguyên và Vũ Song Vũ cùng thể hiện ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu: Một trái tim, một quê hương.

Lần đầu được thể hiện ca khúc này trên sân khấu, giọng ca nhí Nguyễn Lê Nguyên vốn sở trường về những ca khúc sôi động, có tiết tấu không tránh khỏi hồi hộp. Tuy nhiên, cậu nhóc lém lỉnh vẫn quyết định trung thành với phong cách sở trường của mình và biến ca khúc Một trái tim, một quê hương trở nên sôi động, rộn rã hơn qua phần thể hiện của mình. Những nỗ lực của Lê Nguyên đã làm hài lòng cả ba giám khảo khi thể hiện ca khúc một cách trong sáng, sôi động và tự tin. Dù còn bị một số lỗi về vị trí âm thanh khi phải vừa nhảy vừa hát, Lê Nguyên vẫn được Ban giám khảo đánh giá cao về bản lĩnh sân khấu và phong cách trình diễn tự tin.

 Ảnh minh họa  Ảnh minh họa

 Nguyễn Lê Nguyên

 Vũ Song Vũ


Không dùng vũ đạo để khuấy động không khí cho bài hát như Lê Nguyên, cậu bé với chất giọng trời phú Vũ Song Vũ – Top 4 Vietnam’s Got Talent 2012 đã dùng chính tình cảm của mình để phiêu cùng bài hát. Cậu bé đến từ Hải Phòng không những làm giám khảo cũng như khán giả bất ngờ vì vẻ ngoài lớn phổng phao và chững chạc, mà còn gây bất ngờ bởi chất giọng và sự tiến bộ của mình. Tuy nhiên, cậu bé cũng mắc một số lỗi nhỏ và được giám khảo Quang Lý góp ý thêm: “Con chỉ còn một điều rất nhỏ, đó là một số chỗ con gần như hét lên một tí. Ở đây bác cần cái sự ấm áp từ chính tâm hồn của mình nữa. Để có được cái đó thì con phải đọc cái lời của nó kĩ hơn nữa để con ngấm được lời bài hát này muốn nói gì, rõ ràng hơn nữa thì bác nghĩ con sẽ hát hay hơn rất là nhiều.”

Với ca khúc viết về tình cảm dành cho nguồn cội, cho quê hương đất nước, Lê Nguyên và Vũ Song Vũ đều nhận được 3 điểm 9 từ Ban giám khảo. Được sự ủng hộ của 18/40 khán giả trong trường quay, Vũ Song Vũ nhận được tổng điểm nhỉnh hơn so với bạn thi đấu của mình với 46 điểm. Lê Nguyên với 17 sư bình chọn của khán giả đã kết thúc phần thi của mình với 44 điểm.

Hai cô bé của bảng thi đấu thứ 7 ra mắt khán giả với một ca khúc nổi tiếng khác của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu – ca khúc Cho con.

Trình diễn đầu tiên, cô bé có giọng ca thiên thần Vũ Đình Tri Giao đã làm lay động cả ba vị giám khảo bởi phần thể hiện đầy cảm xúc và tròn trịa. Giám khảo Quang Lý cũng như hai nữ giám khảo Ánh Tuyết và Đoan Trang đều công nhận giọng hát truyền cảm của Tri Giao. NSƯT Quang Lý không ngớt lời khen ngợi: “Bác nghe con hát, bác rất xúc động vì giọng hát của con từ quãng cao hay thấp con đều hát rất là chuẩn, và con phát âm nghe rất là rõ và ấm áp. Con đã thể hiện được bài hát bằng chính tâm hồn của mình, trái tim của mình đối với những công lao to lớn của cha mẹ.”.

 Ảnh minh họa  Ảnh minh họa

 Tri Giao

 Thanh Trúc


Thể hiện lại ca khúc Cho con, cô bé có dáng người nhỏ nhắn Thanh Trúc cảm thấy rất vui vì đã được hát bài hát này lúc 3 tuổi, do chính ba cô bé chỉ dạy từng nốt rung, nốt luyến. Với vóc dáng nhỏ nhắn và đáng yêu, Thanh Trúc đã khiến cho Ban giám khảo xúc động khi nhìn thấy một cô bé hạt tiêu nhỏ bé trên sân khấu lại sở hữu một chất giọng ngân vang và có sức lay động đến vậy.

Với phần trình diễn của mình, cả Tri Giao và Thanh Trúc đều nhận được trọn vẹn 30 từ Ban giám khảo. Tri Giao được sự ủng hộ của 37/40 khán giả trong trường quay, đạt được số điểm khá cao 48.5. Cô bé hạt tiêu Thanh Trúc đã giành được gần như là tuyệt đối tình cảm của khán giả trong trường quay. Với 39/40 bình chọn, thí sinh nhỏ nhất bảng 7 – Thanh Trúc đã trở thành gương mặt đứng đầu đêm thi đầu tiên của bảng thi nhí Những bài hát còn xanh.

Qua 4 phần biểu diễn của 4 giọng ca bước ra từ các cuộc thi âm nhạc dành cho những tài năng nhí, số tiền chương trình quyên góp được cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo” là 18.800.000 VNĐ. Tập tiếp theo của bảng thi đấu nhí sẽ được lên sóng VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam lúc 19h55, Thứ ba ngày 19/08/2014.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc