"Thành viên thứ 5" của The Beatles qua đời ở tuổi 85

13:42, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Andy White - tay trống từng hợp tác với The Beatles trong những bản nhạc đầu tiên, đã qua đời tại nhà riêng ở New Jersey, Mỹ.

Andy White là nhạc công người Scotland, được mệnh danh là “thành viên thứ 5” của The Beatles. Ông vừa qua đời tại nhà riêng tại New Jersey, Mỹ sau một cơn đột quỵ ở tuổi 85.

Ông Andy White -
Ông Andy White - "thành viên thứ 5" của The Beatles

Trước khi Ringo Starr gia nhập The Beatles, ông Andy White đã chơi cho ban nhạc này vào tháng 9 năm 1962 với các single Love Me Do, P.S. I Love You…Tay trống người Scotland này cũng đã biểu diễn các ca khúc trong album Please Please Me.

Tuy hợp tác cùng một ban nhạc nổi tiếng như The Beatles nhưng ông chỉ được trả 5 bảng Anh cho 3 giờ diễn và không nhận được bất cứ khoản tiền bản quyền nào.

4 thành viên chính thức của The Beatles
4 thành viên chính thức của The Beatles

Ngoài ra, Andy White cũng có mặt tại buổi biểu diễn ca khúc Shout của Lulu vào năm 1964 và It's Not Unusual của Tom Jones vào năm 1965.

Sau này, Andy White đã di cư tới Mỹ và kết hôn cùng diễn viên lồng tiếng Thea Ruth và trở thành giảng viên bộ môn trống. Ông cũng tham gia các tour diễn cùng Marlene Dietrich, Burt Bacharach and Rod Stewart và biểu diễn trong chương trình giao hưởng trên BBC Scottish Radio.

Phát biểu trên BBC vào thứ 4 (11/11), gia đình của Andy White đã dành lời tưởng nhớ ông, “một con người tuyệt vời với đức tính khiêm nhường cùng các thành tựu của ông trong cuộc sống”.

Mai Lan (Theo Mirror)


Ý kiến bạn đọc