Hoa hậu Thế giới Canada bị Trung Quốc "cấm cửa"

08:45, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Hoa hậu Thế giới Canada đã không nhận được giấy mới từ nước chủ nhà Trung Quốc tham dự cuộc thi hoa hậu thế giới vào 19/12 tới. Điều này đồng nghĩa cô sẽ không được cấp visa du lịch để bay tới nơi diễn ra cuộc thi.

Và đến ngày 20/11, tức là trước khi chương trình bắt đầu một ngày, cô vẫn chưa có mặt ở đây thì tư cách thí sinh của Hoa hậu này sẽ tự động bị hủy.

Anastasia Lâm đứng trước nguy cơ không được tham dự Hoa hậu Thế giới năm nay
Anastasia Lâm đứng trước nguy cơ không được tham dự Hoa hậu Thế giới năm nay

Hoa hậu Thế giới Canada đã cáo buộc quan chức Trung Quốc quấy rối cha cô và đang cố gắng ngăn cản cô không tham dự vào vòng chung kết cuộc thi, sau khi cô đã lên tiếng về vi phạm nhân quyền.

Anastasia Lâm 25 tuổi khẳng định, lý do nước chủ nhà gây khó dễ như vậy do cô là người tích cực thúc đẩy nhân quyền, và là diễn viên chính trong các bộ phim nêu lên vấn đề nhân quyền bức thiết đang diễn ra tại Trung Quốc.

Mặc dù Anastasia Lâm đã nhờ đến sự can thiệp của Tổ chức Hoa hậu Thế giới có trụ sở tại London (Anh), nhưng những phản hồi của đơn vị này vô cùng yếu ớt: “Chúng tôi không có quyền hạn với việc ai được cấp visa của một quốc gia. Mặc dù rất tiếc nhưng chúng tôi nghĩ cuộc thi vẫn sẽ diễn ra dù vắng mặt đại diện đến từ Canada”.

“Tôi thi Hoa hậu Thế giới Canada vì khẩu hiệu “Vẻ đẹp đi cùng lý tưởng” của cuộc thi và tôi tin rằng mình đã sử dụng vương miện dựa trên nguyên tắc đó. Nếu ban tổ chức thực sự gây khó dễ cho thí sinh chỉ vì khác quan điểm về chính trị thì nên cân nhắc lại việc tổ chức cuộc thi tại Trung Quốc trong năm nay”, cô Hoa hậu này mạnh mẽ đáp trả.

Anastasia Lâm sinh ra tại Trung Quốc và chuyển đến Canada sinh sống năm 13 tuổi. Kể từ khi chuyển đến Canada, cô dành phần lớn thời gian cho các hoạt động về nhân quyền. Anastasia Lâm đã chiến thắng và giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Thế giới Canada vào tháng 5 vừa qua.

Mai Lan (Theo theguardian.com)


Ý kiến bạn đọc