Chí Trung, Dũng "khùng" làm khó Top 7 Master chef

10:13, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Với những món ăn do hai giám khảo khách mời NSƯT Chí Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trực tiếp ra đề bài, Top 7 Master chef sẽ làm thế nào để vượt qua được thử thách ngày càng khắc nghiệt trong căn bếp Master chef?

Với quyết định “lịch sử” của ban giám khảo khi trao “cơ hội có điều kiện” cho Thanh Cường tiếp tục ở lại gian bếp chính, tuần này, khán giả sẽ chứng kiến cuộc so tài của 7 ứng viên của Vua đầu bếp trong thử thách đồng đội tiếp theo đầy kịch tính. 

Đều là những gương mặt quen thuộc trong làng giải trí, một nghệ sỹ hài được yêu mến đến từ khu vực phía Bắc, một đạo diễn điện ảnh thông minh và dí dỏm đến từ khu vực phía Nam, NSƯT Chí Trung và Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ bất ngờ xuất hiện trong Vua đầu bếp trong vai trò giám khảo khách mời đặc biệt, cùng hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà trao nhiệm vụ và đồng hành cùng các thí sinh trong thử thách đồng đội ở tập 11.

Bộ tứ quyền lực trong phần thử thách đồng đội
Bộ tứ quyền lực trong phần thử thách đồng đội

Xuất hiện trong gian bếp chính, NSƯT Chí Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ trực tiếp ra đề bài với 2 thực đơn, đều là những món ăn đường phố của hai miền Nam Bắc để thách thức tài năng và bản lĩnh của top 7. Đó sẽ là những món ăn rất quen thuộc, dân dã nhưng để chế biến ngon và chinh phục được khẩu vị của các thực khách nước ngoài - những vị giám khảo của phần thi này, lại là một điều không hề dễ dàng.

Nếu với nghệ sỹ Chí Trung, anh đem đến những món ăn gắn liền với thời thơ ấu, thì với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, việc chọn những món ăn cho đề bài cũng tạo cho anh không ít áp lực: “Tôi bình thường không phải là người hay nấu ăn, nhưng bù lại, đặc thù công việc cho tôi cơ hội đi đây đi đó, thưởng thức được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và lạ miệng từ đường phố, quán ăn gia đình đến những nhà hàng cao cấp. Dù có trải nghiệm ẩm thực khá đa dạng nhưng khi nhận lời mời của ban tổ chức để cùng anh Chí Trung trao nhiệm vụ thách thức top 7 của Vua đầu bếp, tôi cũng mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ và chọn ra một thực đơn gồm những món ăn hè phố vừa đáp ứng tiêu chuẩn đặc trưng cho vùng miền, vừa có thể mang đến một không gian sáng tạo cho thí sinh...”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

NSƯT Chí Trung hào hứng khám phá tài năng các đầu bếp Việt
NSƯT Chí Trung hào hứng khám phá tài năng các đầu bếp Việt

Với 7 ứng viên thực hiện thử thách đồng đội tuần này, theo đó, sẽ có một đội có 4 thành viên và đội còn lại chỉ có 3 thành viên. Trong đó, đội chọn 3 thành viên sẽ được lựa chọn một trong hai thực đơn của 2 vị giám khảo khách mời. Là ứng viên có món ăn ngon nhất trong tập trước, Phạm Tuyết đã quyết định chọn đội hình 3 thành viên để giành quyền chọn món ăn cho đội mình. Như vậy, đội của Bích Hạnh sẽ có 4 thành viên và sẽ thực hiện các món ăn trong thực đơn còn lại. Có thể nói, đây là thử thách “không cân sức” nhưng ở Vua đầu bếp, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, và bất kỳ sai sót nào cũng khiến họ đối mặt với nguy cơ ra về ở thử thách áp lực sau đó.

Là người được chọn ứng viên đầu tiên, Phạm Tuyết đã chọn Phan Anh, trong khi Bích Hạnh lại khiến mọi người ngạc nhiên với việc chọn Quốc Việt. Cuối cùng, không chọn theo chiến lược mà dùng tình cảm, cô gái đến từ Quảng Nam đã xây dựng bộ ba Phạm Tuyết – Phan Anh - Quốc Cường để đương đầu với thử thách mới, mà theo lý giải của cô thì việc chọn lựa này mang đến một giá trị còn lớn hơn cả sự thắng thua, đó là sự đam mê, là sự gắn bó anh em với nhau bởi lẽ trong ngôi nhà chung, họ cũng là những người anh – em rất thân thiết. Dù cả Quốc Cường và Phan Anh đều rất hạnh phúc và hài lòng với sự lựa chọn của đội trưởng của mình, thế nhưng chàng trai trẻ Phan Anh cũng hài hước nhận định: “Với đội hình chị Tuyết chọn hôm nay thì nó không khác gì 3 con thỏ đấu với 4 con sói già cả”.

Thanh Cường đối mặt với áp lực phải đứng ở vị trí Top 2
Thanh Cường đối mặt với áp lực phải đứng ở vị trí Top 2

Với đội hình Bích Hạnh - Quốc Việt - Thanh Cường - Quang Đạt, việc sở hữu và chỉ huy những ứng viên mạnh đã khiến cho giám khảo Tuấn Hải lo lắng thay cho đội trưởng Bích Hạnh: “Em có trong tay một đội quân mạnh như thế này mà em không làm được gì, em không điều khiển được thì em phải hết sức cẩn thận đấy nhé!”. Dù vậy, khác ở thử thách đồng đội lần trước, Bích Hạnh lại tỏ ra rất thoải mái và tự tin: “Tôi cũng phải cám ơn Tuyết rất nhiều vì Tuyết đã tự chọn cho tôi một đội hình rất mạnh như vậy. Nhưng không đơn thuần là Tuyết tốt với tôi như vậy, có 2 tình huống có thể xảy ra. Một là nếu đội Tuyết thua, thì Tuyết có thể đấu với chiến thắng những người còn lại. Hai là đánh về phía tôi. Nếu đội Tuyết thắng, thì người ra về hôm nay chính là tôi”.

Phạm Tuyết và Bích Hạnh, mỗi người đều có khả năng và chiến lược dẫn dắt đội riêng. Một Phạm Tuyết năng động và linh hoạt, một Bích Hạnh đã lấy lại sự tự tin và mềm mỏng, ai sẽ thành công bứt phá với thử thách cam go phía trước? Bên cạnh đó, Thanh Cường có tận dụng tốt cơ hội được trao của mình để tiếp tục đứng vững trong gian bếp chính? Sai lầm nào trong chế biến món ăn sẽ đưa 2 ứng viên của Vua đầu bếp phải chia tay trong nước mắt? Tất cả sẽ có trong Tập 11 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 14/11/2015 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc