Trúc Diễm đẹp thuần Việt trong thiết kế của Xuân Thu

09:17, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Hoa hậu Trúc Diễm sẽ làm vedette trong show diễn "Duyên" của nhà thiết kế Xuân Thu vào ngày 20/11 tới đây. Trong bộ ảnh mới nhất, Trúc Diễm đầy nữ tính và đẹp thuần Việt với những bộ trang phục truyền thống của phụ nữ đồng bằng Bắc bộ.

12235662_10206997527448257_1880178289_o.jpg
 

Ý thức được việc gìn giữ những nét đẹp văn hoá truyền thống của Người Việt, gần đây nhà thiết kế (NTK) Xuân Thu đã có một nghiên cứu về cách mặc của phụ nữ đông bằng Bắc bộ. Chị cho rằng chiếc áo tứ thân Kinh bắc là một trong những hình ảnh đẹp và đặc trưng của phụ nữ Việt bên cạnh chiếc áo dài, hay áo bà bà…. Vẻ đẹp chiếc áo tứ thân đã một thời đi vào lịch sử và đã xuất hiện rất nhiều trong phim ảnh.

Xuân Thu là NTK của Hà Nội có bề dầy hoạt đông trong lĩnh vực thiết kế thời trang cao cấp. Với Xuân Thu, chị coi mỗi thiết kế trang phục là một tác phẩm nghệ thuật được làm nên bằng những kỹ thuật cắt may hiện đại phối hợp với kỹ thuật làm tay tinh xảo của các nghề thủ công truyền thống nức tiếng đất Hà Thành.

Vào ngày 20/11 tới đây, NTK Xuân Thu Thu sẽ cho ra mắt những tín đồ thời trang một dự án chị đã ấp ủ suốt thời gian qua mang tên "Duyên" tại khách sạn Hillton Hà Nội. 

6T9V0237a.jpg
 

 

6T9V0162a.jpg
Trúc Diễm đẹp thuần Việt trong trang phục của NTK Xuân Thu

Show diễn sẽ trình làng những bộ trang phục được NTK Xuân Thu nghiên cứu dựa trên nền văn hoá Việt. Từ các nghiên cứu hoa văn cổ của Gốm hoa nâu thế kỷ 11/15, NTK Xuân Thu đã tìm ra cách tạo hoa văn bằng các kỹ thuật vẽ gốm để từ đó đưa vào trang phục.

Nhưng sự đặc biệt chính là hoa văn đó lại được đặt trên nghiên cứu chiếc áo tứ thân Kinh bắc. Ở đây hai yếu tố văn hoá đươc NTK Xuân Thu sâu chuỗi và sắp đặt trên sản phẩm thời trang đương đại.

Hình ảnh NTK Xuân Thu mang đến với công chúng lần này là một người phụ nữ Việt đảm đang, tần tảo nhưng rất xinh đẹp và duyên dáng. NTK Xuân Thu chọn Hoa hậu Trúc Diễm làm vedette cho bộ sưu tập lần này của mình. 


Ý kiến bạn đọc