HLV Mourinho lý giải việc "cấm" Lukaku đá phạt đền!

11:01, 01/11/2017
|

(VnMedia) - “Người đặc biệt” bất ngờ can thiệp vào tình huống tranh đá phạt đền của cầu thủ Man Utd trong trận thắng Benfica 2-0. Thay vì ủng hộ tân binh đắt giá Lukaku đang “khát” bàn thắng, ông Mourinho lại lựa chọn Blind trên chấm 11m.

Blind ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd
Blind ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd từ chấm 11m

Rạng sáng nay (1/11), Man Utd đã đánh bại Benfica với tỉ số 2-0 để hoàn thành chuỗi 4 trận toàn thắng. Giành trọn vẹn 12 điểm ở vòng bảng, Man Utd tiếp tục dẫn đầu bảng A Champions League và sớm giành quyền vào vòng knock out.

Ở cuộc so tài với Benfica, có khá nhiều tình huống đáng chú ý. Đầu tiên là việc Man Utd bỏ lỡ quả đá phạt đền ở phút 15 sau khi thủ thành từng mắc lỗi ngớ ngẩn ở trận lượt đi Mile Svilar xuất sắc cản phá cú sút chìm của Martial.

Từ chỗ người hùng, Svilar bỗng chốc trở thành tội đồ. Phút 45, Matic bất ngờ tung ra cú sút xa, đưa bóng dội trúng cột dọc. Thủ thành trẻ tuổi trong nỗ lực bay người cản phá đã vô tình trở thành bình phong để trái bóng dội trúng và bay ngược trở lại lưới!

Phút 78, Andreas Samaris phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm và trọng tài cho “quỷ đỏ” lần thứ 2 hưởng penalty. Lukaku tiến tới ôm trái bóng để thực hiện quả đá phạt. Tiền đạo người Bỉ đang mong ngóng có tên trên bảng điện tử sau chuỗi trận “tịt ngòi”.

Thế nhưng bất ngờ ông Mourinho ra tín hiệu để Blind thực hiện quả đá phạt và cầu thủ này đã làm tốt nhiệm vụ được giao.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi vì sao không tin tưởng Lukaku, dù trước đó chính vị HLV này đã lên tiếng bênh vực cậu học trò và tuyên bố không ai được đụng tới “báu vật” của Man Utd, ông Mourinh thừa nhận không muốn lặp lại kịch bản như Martial trong hiệp 1.

“Tôi không hiểu vì sao mọi người lại đặt ra câu hỏi như vậy. Tôi được trả lương để đưa ra những quyết định dù đúng hay sai. Trong hiệp 1, tôi đã sai khi để Martial đá phạt penalty. Ở phút 78, Martial không còn trên sân và tôi cần đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Lukaku cho thấy cậu ấy muốn được thực hiện nó và với đẳng cấp của mình, Lukaku đủ phẩm chất để nhận nhiệm vụ này, Herrera cũng vậy.

Tuy nhiên, tôi lựa chọn Blind dựa vào những gì tập luyện trong những ngày qua. Tất cả các cầu thủ đều tôn trọng quyết định của tôi”, ông Mourinho lý giải.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc