Chelsea thua sốc 0-3 trên đất Italia, mất ngôi đầu bảng C!

09:40, 01/11/2017
|

(VnMedia) - El Shaarawy trở thành “hung thần” của Chelsea khi lập một cú đúp bàn thắng rất đẹp mắt, trước khi Diego Perott ấn định chiến thắng 3-0 đầy bất ngờ cho AS Roma. Thua trận cay đắng, Chelsea phải nhường ngôi đầu bảng cho chính đại diện Italia.

Trước chuyến làm khách trên sân Olympico, “The Blues” đang dẫn đầu bảng C với 7 điểm, hơn AS Roma 2 điểm và Atl.Madrid 5 điểm. Chỉ cần thêm 1 chiến thắng trước “bầy sói”, thày trò ông Conte cầm chắc chiếc vé vào vòng knock out Champions League.

Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, AS Roma đã chơi rất hay trước Chelsea và cầm hòa đội chủ nhà với tỉ số 3-3. Vì tính chất quan trọng của trận tái đấu, ông Conte mang theo đội hình mạnh nhất trở về quê nhà. Như thường lệ Alvaro Morata chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Hazard và Pedro cùng bộ tứ tiền vệ Fabregas, Bakayoko, M.Alonso và Azpilicueta.

Trong khi đó, AS Roma không giấu giếm ý đồ chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3 cùng  3 mũi nhọn Stephan El Shaarawy, Edin Dzeko, Diego Perotti.

Đội chủ nhà nhập cuộc rất hứng khởi và ngay ở tình huống tấn công đầu tiên họ đã có được bàn thắng mở tỉ số rất đẹp mắt của El Shaarawy. Từ đường nhả bóng của Dzeko, tiền đạo của đội tuyển Italia tung ra cú sút má ngoài rất nhanh, đưa bóng đi căng, ghim thẳng vào góc cao khung thành, giúp Roma dẫn trước 1-0.

*Clip bàn thắng của AS Roma

 

 

Có bàn thắng từ rất sớm, Roma chủ động hạ nhiệt trận đấu và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Đội khách Chelsea vùng lên mạnh mẽ và tạo ra khá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành AS Roma.

Chỉ riêng Hazard có tới 3 pha dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ thành Alisson Becker. Chịu lép vế để chờ đợi cơ hội và AS Roma đã được toại nguyện. Phút 36, Nainggolan tung đường chuyền vào giữa cặp trung vệ Chelsea để El Shaarawy nhanh như cắt băng xuống ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội chơi lấn lướt nhưng tiếp tục phung phí cơ hội. Để rồi tới phút 63, Diego Perotti đi bóng như chỗ không người trước khi tung cú sút xa, đem về bàn thắng thứ 3 cho AS Roma và đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Chelsea.

Thua trận 0-3, Chelsea đã phải nhường lại ngôi đầu bảng C cho chính AS Roma do kém đối thủ 1 điểm. May cho Chelsea, ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Atl.Madrid chỉ có được trận hòa 1-1 trước đối thủ yếu Qarabag FK. Nhờ đó thày trò ông Conte vẫn tạo được khoảng cách an toàn 4 điểm với đại diện của La Liga.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc