Chủ tịch La Liga đòi đuổi PSG khỏi Champions League!

16:34, 31/10/2017
|

(VnMedia) - Người đứng đầu giải La Liga - Javier Tebas cáo buộc CLB Paris St German (PSG) đã gian lận, vi phạm quy định của luật công bằng tài chính, đồng thời kiến nghị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đuổi đội bóng này khỏi giải Champions League!

PSG bỏ 400 triệu euro để mua bộ đôi Neymar - Mbappe
PSG bỏ 400 triệu euro để mua bộ đôi Neymar - Mbappe mùa hè vừa qua

Tháng 8 vừa qua, PSG khiến làng bóng đá thế giới rúng động khi chi ra 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng giữa Neymar và Barcelona. Sau khi sở hữu cầu thủ người Brazil, đội bóng này tiếp tục gây sốc khi mượn Mbappe từ AS Monaco và kèm theo điều khoản phải mua đứt chân sút này với giá 180 triệu euro!

Việc PSG vung ra số tiền lên tới 400 triệu euro cho 2 cầu thủ khiến tất cả các đội bóng phải đặt ra câu hỏi liệu PSG có vi phạm luật công bằng tài chính và nguồn tiền đội bóng này có từ đâu? Thực tế cho thấy mùa giải vừa qua, PSG chỉ thu về hơn 40 triệu euro từ tiền bản quyền truyền hình, chỉ bằng 1/3 số tiền của Real Madrid kiếm được.

Trong đơn gửi lên UEFA, ông Javier Tebas dẫn những con số từ năm 2014 khẳng định PSG cố tình làm sai số liệu để đạt doanh thu 344 triệu euro, vượt qua tất cả các đội bóng danh tiếng như Bayern Munich, Man Utd, Real Madrid, Barcelona.

Theo ông Tebas, PSG đang nhận được sự hậu thuẫn tài chính trực tiếp hoặc gián tiếp từ Chính phủ Qatar, khiến cho việc cạnh tranh giữa các đội bóng thiếu công bằng và minh bạch.

Vị chủ tịch của La Liga cũng cho rằng PSG đang đi lại đúng con đường mà Man City đã chọn.

‘Trong 5 năm qua, Man City và PSG là 2 đội đầu tư mạnh nhất vào việc mua bán cầu thủ. Doanh thu của 2 đội bóng này không cho phép họ có thể mua cầu thủ rầm rộ đến vậy. Họ đã tự tạo ra các nhà tài trợ có quan hệ mật thiết với các quốc gia.

Ở bất cứ môn thể thao nào, khi một vận động viên sử dụng doping đều bị loại khỏi cuộc chơi. PSG cũng cần phải chịu án phạt tương tự. Thử hình dung nhờ gian lận PSG lọt tới trận chung kết Champions League và rồi sau đó họ mới bị trừng phạt. Vậy những đội bóng bị họ loại đều là nạn nhân của trò gian dối’, ông Tebas nói.

Trước cáo buộc của ông Tebas, CLB Paris St German tuyên bố đó chỉ là thói ghen ăn tức ở và có một chiến dịch chống lại đội bóng này.

‘Chúng tôi lấy làm tiếc và xin lỗi ông Tebas vì giải League 1 giờ đây đã đủ độ hấp dẫn để thu hút Neymar – một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới – tới đây và thi đấu’, PSG nói như giễu cợt chủ tịch La Liga.

Minh Quang (Theo ESPN,Football)


Ý kiến bạn đọc