Real Madrid trở thành cựu vô địch La Liga chỉ sau 10 vòng đấu?

10:33, 30/10/2017
|

(VnMedia) - Trong lịch sử của mình, Real Madrid chưa bao giờ vô địch La Liga khi bị đội đầu bảng bỏ cách 8 điểm. Điều đó khiến người hâm mộ lo ngại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở thành “cựu Vương” chỉ sau 10 vòng đấu!

Real Madrid chưa bao giờ vô địch La Liga khi bị bỏ cách 8 điểm!
Real Madrid chưa bao giờ vô địch La Liga khi bị bỏ cách 8 điểm!

Rạng sáng nay (30/10), Real Madrid hành quân tới làm khách của Girona ở vòng 10 La Liga. Sức ép đè nặng lên thày trò ông Zidane vì ở lượt đấu sớm, Valencia và Barcelona đều giành chiến thắng và tạm thời bỏ cách họ lần lượt 4 và 8 điểm.

Buộc phải thắng Girona, Real Madrid dồn lên tấn công và sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Isco. Thế nhưng đại diện của xứ Catalan đã phản kháng mạnh mẽ và đội chủ nhà chỉ mất 4 phút để ghi liên tiếp 2 bàn, qua đó tạo nên “cơn địa chấn” ở vòng đấu này.

Trận thua tai hại đã khiến Real Madrid giậm chân ở vị trí thứ 3. Phát biểu sau trận đấu, HLV Zidane thừa nhận ông sốc trước thất bại của đội nhà nhưng tự tin về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga.

“Chúng tôi vừa phải đón nhận thất bại gây sốc nhưng mục tiêu của đội là bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Real Madrid có thể lật ngược thế cờ trong thời gian tới. Vì không đội bóng nào có thể mãi duy trì chiến thắng”, chiến lược gia người Pháp tự tin nói.

Bỏ cách đại kình địch 8 điểm nhưng Barcelona chắc chắn không thể sớm gạch tên Real Madrid khỏi cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, các con số thống kê cho thấy đội bóng Hoàng gia khó có cửa đăng quang ở mùa giải này.

Trong lịch sử tham dự giải La Liga, Real Madrid chưa bao giờ vượt qua được khoảng cách 8 điểm hoặc nhiều hơn để vô địch vào cuối mùa. Theo như nhận xét của HLV Zidane, Real Madrid giờ đây không còn quyền tự quyết, phải trông cậy nhiều vào phong độ của những đối thủ cạnh tranh chính thức là Barcelona, Valencia và Atl.Madrid (chỉ kém Real Madrid chỉ số phụ).

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc