Tuyển Việt Nam sẽ gặp họa nếu đá ào ào trước Myanmar!

17:11, 20/11/2016
|

Nhận định trước trận ra quân của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2016, cựu tuyển thủ Quốc Vượng cho rằng, đội bóng của HLV Hữu Thắng nên chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng thay vì đá ào ào trước đội chủ nhà Myanmar.

Tuyển Việt Nam cần thận trọng trước đội chủ nhà Myanmar. Ảnh: Tuổi trẻ
Tuyển Việt Nam cần thận trọng trước đội chủ nhà Myanmar. Ảnh: Tuổi trẻ

18 giờ 30 tối nay (20/11) (giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B - AFF Cup 2016 gặp chủ nhà Myanmar trên sân Thuwunna. Trao đối với PV, cựu tuyển thủ Quốc Vượng chia sẻ: "Mấy năm nay, Myanmar không phải là đối thủ của Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trận ra quân ở một giải đấu lớn luôn rất khó khăn với mọi đội bóng. Chúng ta chơi trên sân của họ và Myanmar có lợi thế về cổ động viên, trọng tài... Thêm nữa, theo tôi được biết mặt sân khá xấu nên chắc chắn lối chơi nhỏ, kỹ thuật của tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều".

Theo Quốc Vượng, Myanmar tại giải đấu lần này là một đội bóng trẻ và tuyển Việt Nam cần thể hiện hết  kinh nghiệm trận mạc với vai trò "đầu tàu" của các cầu thủ kỳ cựu như Công Vinh, Thành Lương...: "Tham vọng của chúng ta là đoạt Cúp vô địch năm nay. Vậy thì không còn cách nào khác là phải cho thấy được bản lĩnh cũng như khả năng chuyên môn để vượt qua đối thủ này. Nếu có đủ 3 điểm, chúng ta sẽ có đà tâm lý thuận lợi, dễ dàng toan tính cho trận tiếp theo gặp Malaysia. Cá nhân tôi chúc cho đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, đem lại những giây phút hạnh phúc cho người hâm mộ".

Trước câu hỏi dự đoán về cách tiếp cận trận đấu của 2 đội, Quốc Vượng bày tỏ: "Myanmar xưa nay vẫn thế! Cứ có bóng là họ tổ chức tấn công và không có nhiều toan tính. Việc của tuyển Việt Nam là phải bình tĩnh triển khai lối chơi theo cách của mình, cố gắng kiểm soát bóng chắc chắn, chủ động thì Myanmar khó có "cửa". Còn nếu chúng ta cũng đá ào ào, rơi vào cuộc đua thể lực với họ thì sẽ quá mạo hiểm".

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc