Vòng 12 Premier League: Old Trafford nín thở chờ Arsenal!

07:03, 19/11/2016
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ gặp thử thách lớn khi phải đón tiếp Arsenal – đội bóng đang có phong độ tốt vào thời điểm này tại Old Trafford. Thêm một thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp có thể khiến “quỷ đỏ” sớm bị gạt khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch.

Man Utd vẫn chưa tìm lại được hình ảnh hùng mạnh của mình
Man Utd vẫn chưa tìm lại được hình ảnh hùng mạnh của mình

Ngoại hạng Anh mới đi được 11 vòng đấu nhưng Man Utd đang ngày càng xa rời mục tiêu. Hồi đầu mùa, “Quỷ đỏ” đã sở hữu ông Mourinho – HLV cá tính và được cho là thích hợp nhất để vực dậy tinh thần của đội bóng sau thành tích tệ hại mùa giải trước. Thế nhưng “người đặc biệt” chưa hề cho thấy sự đặc biệt nào của mình trong việc đề ra chiến thuật, cách sử dụng người ít nhất cho tới thời điểm này. Thậm chí ông Mourinho còn bị chê chẳng hơn gì người tiền nhiệm Van Gaal!

Những lời chỉ trích trên hoàn toàn có thể hiểu được khi Man Utd vẫn thi đấu vật vờ như cái bóng. Họ hoàn toàn lép vế trước các ứng cử viên vô địch mùa này. Phong độ của “quỷ đỏ” bắt đầu đi xuống kể từ sau trận thua 1-2 trước kình địch cùng thành phố Man City.

Man Utd tiếp tục hòa bạc nhược trước Liverpool và cuối cùng bị Chelsea làm bẽ mặt với trận thua 0-4 không thể bào chữa tại Stamford Bridge. Mọi chuyện càng tệ hại hơn khi đội bóng này gục ngã trước Fenerbahce tại Europa League và cùng với đó là chuỗi 4 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh.

Hứng búa rìu tới tấp của dư luận, Man Utd tạm thời vượt qua được sức ép sau chiến thắng 3-1 trước Swansea ở vòng đấu trước. Dẫu vậy vẫn sẽ là thảm họa nếu “quỷ đỏ” bại trận trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal ở trận đấu sớm vào ngày 19/11.

Hiện tại Man Utd khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 18 điểm, kém Arsenal 6 điểm và đội đầu bảng Liverpool tới 8 điểm. Chính vì vậy, “quỷ đỏ” phải tìm ra cách vượt qua “The Gunners” nếu không muốn sớm rời cuộc chơi năm nay.

Tuy nhiên, để đánh bại Arsenal vào thời điểm này không hề dễ dàng vì đoàn quân của HLV Wenger đang duy trì phong độ rất ấn tượng. Trong 12 trận đã đấu vừa qua trên mọi mặt trận, Arsenal chưa thua trận nào, thắng tới 10 trận và hòa 2 trận.

Sự thăng hoa của Arsenal là nhờ vào phong độ xuất sắc của Sanchez, Ozil, Walcott cùng với khả năng hòa nhập rất tốt của các tân binh và sự trở lại của Cazorla. Tuy nhiên, ở trận đấu tới với Man Utd, cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng không thể thi đấu vì chấn thương và đó là tổn thất không hề nhỏ với “pháo thủ”.

Cũng ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, toàn bộ 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Liverpool, Chelsea và Man City đều phải thi đấu sân khách. Với Liverpool, “Lữ đoàn đỏ” sẽ phải làm khách của Southampton. CLB Chelsea đụng độ Middlesbrough và Man City gặp chủ nhà Crystal Palace.

Dù phải rời xa Anfield nhưng chẳng gì có thể ngăn cản được thày trò ông Klopp nếu Liverpool tiếp tục giữ được “nhiệt” và tính hiệu quả trong lối chơi. “The Kop” mùa này đang tỏ ra không có đối thủ và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Họ từng tạo ra những chiến thắng kịch tính trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Arsenal, Chelsea hoặc hủy diệt Leicester City (4-1), Hull City (5-1), Watford (6-1). Chính vì vậy, Southampton khó có thể cản bước Liverpool dù có lợi thế sân nhà.

Với Chelsea, “The Blues” đã bỏ lại sau lưng quãng thời gian thất thường đầu mùa khi HLV Conte đã hoàn toàn hòa nhập với guồng quay của giải Ngoại hạng. 5 chiến thắng liên tiếp gần đây cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Chelsea đã nói nên tất cả.

Trước đối thủ đang ngấp nghé khu vực xuống hạng như Middlesbrough, Chelsea sẽ chẳng khó khăn gì để nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình tại Ngoại hạng Anh.

Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh

Man Utd -Arsenal
Crystal Palace - Man City
Everton - Swansea City
Southampton - Liverpool
Stoke City - Bournemouth
Sunderland - Hull City
Watford - Leicester City
Tottenham - West Ham
Middlesbrough - Chelsea
West Brom - Burnley

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc