Myanmar bắt đầu "nóng" trận gặp Việt Nam

09:04, 18/11/2016
|

CĐV Myanmar hôm 17/11 bắt đầu mua vé xem các trận đấu của đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nước này ở bảng B, tập trung vào trận khai mạc với đội tuyển Việt Nam.

CĐV Myanmar háo hức mua vé xem trận Myanmar - Việt Nam. Ảnh: Tuân Phạm
CĐV Myanmar háo hức mua vé xem trận Myanmar - Việt Nam. Ảnh: Tuân Phạm

Trận đấu sẽ diễn ra hồi 18h30 ngày 20/11 trên sân vận động chính Thuwunna. Vé xem trận đấu đã bắt đầu được bán tại đây và một số điểm khác từ chiều qua, bao gồm cả ở sân Aung Sang, nơi đội tuyển Việt Nam tập luyện các buổi gần đây.

Lượng người xếp hàng vào mua vé khá đông nhưng trật tự. CĐV đến mua phải mang theo thẻ căn cước cá nhân. Vé có 2 mệnh giá, 3.000 kyat (khoảng hơn 50.000 đồng) với các vị trí ở khán đài B, C, D và 5.000 kyat với khán đài A.

Zaw, một hướng dẫn viên theo đoàn của đội tuyển Việt Nam nói với tôi, CĐV Myanmar đang rất trông đợi trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Lý do bởi đây là trận ra quân của đội chủ nhà, và Việt Nam được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé vào bán kết của đội tuyển Myanmar.

Soe Nyunt, phóng viên thuộc Tập đoàn truyền thông Eleven, chia sẻ góc nhìn trên khi cho biết, mục tiêu của đội tuyển Myanmar trước mắt là vào tới bán kết. Nyunt xếp đội tuyển Việt Nam ở vị trí số 1 trong danh sách đối thủ cạnh tranh của Myanmar, đứng trên Malaysia.

“Việt Nam là đội bóng mạnh ở khu vực. Ở bảng B nếu chúng tôi đạt được kết quả tích cực trong trận khai mạc với Việt Nam thì tình thế sẽ rất có lợi”-Nyunt cho biết.

Trông chờ vào “Ronaldo” Aung Thu

Chân sút trẻ của đội tuyển quốc gia Myanmar đang là niềm hy vọng lớn của người dân nước chủ nhà. Aung Thu năm nay mới 20 tuổi, theo Soe Nyunt, là cầu thủ có nhiều tiềm năng.

Tiền đạo này là trụ cột của đội tuyển U20 Myanmar dự tranh giải U20 thế giới hồi năm ngoái. “Cậu ấy kỹ thuật và có tốc độ tốt”, Nyunt nói. Theo đánh giá, Aung Thu, được ví như Ronaldo của Myanmar, có lối di chuyển không bóng thông minh, khả năng “đánh hơi” cơ hội rất nhạy bén. Aung Thu cũng rất lạnh lùng trong các tình huống dứt điểm trước cầu môn.

Sau giải U20 thế giới, HLV Gerd Zeise đã “đôn” một loạt cầu thủ trẻ lên đội tuyển quốc gia để dự tranh AFF Cup 2016. Quyết định này của ông Gerd Zeise nhận được sự ủng hộ từ phía LĐBĐ Myanmar (MMF). Cùng với Aung Thu, hàng công đội tuyển Myanmar còn tập trung cả những cầu thủ trẻ như Suan Lam Mang. Với sự đầu tư của tỉ phú Zaw Zaw, đồng thời cũng là Chủ tịch MMF, Myanmar đang có một lứa cầu thủ trẻ nhiều triển vọng.

Tuy nhiên, theo phóng viên Soe Nyunt, nhược điểm của đội tuyển Myanmar ở giải này là kinh nghiệm còn ít ỏi. Bù lại, những cầu thủ như Aung Thu có thừa nhiệt huyết để chiến đấu với 100% khả năng khi vào sân.

Trong đợt tập trung hồi tháng 9 vừa qua, đội tuyển Myanmar đã được tạo điều kiện thực hiện 1 chuyến tập huấn kéo dài 6 tuần ở châu Âu. Tại đây, Myanmar đã có 7 trận giao hữu với các đội bóng ở Đức, Bỉ, Hà Lan. Theo HLV Zeise, những trận đấu này sẽ có tác dụng tích cực, giúp các cầu thủ trẻ tích luỹ kinh nghiệm.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc